Chương 20

19 4 2
                                    

Người ta nói rằng từ giàu về nghèo rất khó, Đan Ny từ nhỏ đã quen với quần áo sang trọng và đồ ăn ngon, nhưng trong một đêm nàng đã phải chịu biến hóa long trời lở đất, cho dù cuộc sống của nàng có khiêm tốn đến đâu, nàng cũng có thể nếm trải tư vị thê lương cùng đau khổ nhất.

Năm kia nàng còn lạc quan cho rằng có thể từ từ trả nợ, nhưng năm ngoái công ty thay đổi, nàng phải nơm nớp lo sợ, cho tới bây giờ nhà tiểu cô xảy ra chuyện, cuối cùng nàng cũng có một loại cảm giác hít thở không thông.

Nàng giống như một chiếc lò xo không ngừng bị kéo căng theo năm tháng, cho đến khi được kéo thẳng ra thì sẽ luôn có một ngày bị đứt gãy.

Ngôi nhà này đã chứng kiến sự trưởng thành của Đan Ny, ghi lại toàn bộ quãng thời gian từ khi nàng sinh ra cho đến nay, nhìn thấy căn nhà giống như nhìn thấy ký ức, nhìn thấy những con người và sự vật đó.

Đối với nàng, nhà không phải là một nơi ở đơn thuần, mà là một sợi dây vô hình kéo con diều cô đơn như nàng, chỉ cần sợi dây không đứt thì sẽ vĩnh viễn còn nhà.

Nàng không muốn bán nhà trừ khi nàng phải làm như vậy.

Đêm đó Đan Ny nghĩ lại, cảm thấy mình không thể mở miệng với ai, một nửa là vì cuộc sống của người khác khó khăn, nửa còn lại là do bản thân cố chấp.

Con người bị đẩy đến giới hạn, bất kỳ hành động điên rồ nào cũng có thể làm.

Mà chuyện điên rồ của nàng là bán nhà.

Bán xong, nàng trả phí phẫu thuật, số tiền còn lại mặc dù không thể trả hết nợ, nhưng ít nhất cũng có thể cho nàng vài ngụm thở.

Trước khi liên hệ với người môi giới, Đan Ny đã ôm đống giấy tờ khóc cả đêm.

Nàng không chỉ hy vọng ngôi nhà sẽ sớm được bán, mà còn hy vọng đừng ai quan tâm đến nó, làm cho chính mình hết hy vọng, những ngày qua nàng đã trải qua nhiều lần dằn vặt, kiệt quệ cả thể xác lẫn tinh thần.

Lúc này Trần Kha xuất hiện.

Chính là bàn tay đã đưa tới khi nàng đang chết đuối.

Lúc đầu, nàng còn hoài nghi Trần Kha đang tìm lý do, quanh co lòng vòng muốn cho nàng tiền, hai người đều hiểu biết lẫn nhau, trước kia Trần Kha đã từng có những hành vi tương tự.

Nhưng sau khi nghĩ lại, nàng lại phủ nhận, cho rằng mình đang tự mình đa tình.

Cách đây không lâu, nàng đã chứng kiến Trần Kha vì mẹ mà đôi mắt đỏ hoe, trong lòng nàng cảm thấy có chút chua xót cùng bất đắc dĩ không nói nên lời.

Sau khi về nhà, nàng đã suy nghĩ rất nhiều, thậm chí ban đêm còn mất ngủ.

Nếu nàng không nhìn thấy cảnh đó, có lẽ hôm nay nàng đã không tin những lời của Trần Kha.

Những giọt nước mắt ấy như đang rót vào tim nàng, người tỷ tỷ vô cùng cường đại cùng vạn năng trong ký ức của nàng hóa ra cũng có một mặt yếu ớt.

Yếu ớt mà kẻ mạnh ít bộc lộ lại càng làm người thương tiếc.

Chỉ là lĩnh chứng, không phải là "kết hôn" thực sự.

[Đản Xác][cover] Lão Bà Kết Hôn Sao?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ