#Ngoài lề : Thường nhật

10 4 1
                                    

1. Ghép đôi

Gold đang thấy quá chán với việc mình biết quá nhiều thứ. Cậu đứng giữa hội rắn độc, nghe đủ thứ chuyện diễn ra trong trường, tường tận. Tất nhiên là có nói xấu rồi, cậu nghe hoài mà chán. Nhưng lại không từ chối được, đây vốn dĩ là điều cậu buộc phải làm để giống Gold.

Cậu đảo mắt khi nghe những người bạn không thân thiết gì đang nói xấu ai đó. Nhóm kín nhóm hở tùm lum, một nhóm chính chưa đủ mà còn có thêm cả chục cái nhóm chat phụ để nói xấu.

Chỉ cần đứa nào trong nhóm leak cái tin nhắn trong nhóm chat phụ ra thôi là có đánh nhau đấy.

Bên cạnh chuyện nói xấu còn có cả gán ghép cặp đôi nữa.

" Mày biết con nhỏ Taupe ở lớp dưới không? Hồi sáng tao thấy nó đưa chai nước cho Purple lớp mình đấy. Ù ôi, hai đứa nó trông cũng hợp nhau phết "

Vậy đấy, chỉ cần có tiếp xúc một cái thôi cũng ghép đôi được. Thế thì Gold và Purple có cả trăm người yêu rồi. Cậu chả hiểu chuyện này có gì hay nữa.

Khá chắc là với tính cách của Purple thì 100% nhỏ đó chỉ ở mức có quen biết thôi, cùng lắm là bạn bè xã giao. Dù sao thì Purple vô tư vô lo chả nghĩ đến chuyện yêu đương gì đâu. Cậu ta chỉ có hóng đánh nhau là giỏi à.

" Mày nghĩ nó với Purple có khả năng không? " _ Gold

" Không "

Chính xác.

Purple hiện tại, hay "Purple". Cả hai đều chẳng nghĩ nhiều đến chuyện tình yêu làm chi cho phiền não.

Purple có thể nói là dễ thu hút người khác giới, nhưng mà nó sẽ không diễn ra lần hai đâu.

" Chúng mày cũng bớt gán ghép lung tung đi, chắc gì Taupe đã thích Purple? " _ Gold

" Tao có ảnh nó ngại khi nói chuyện với Purple xong nè "

" ... "

Đây là kết quả khi Gold là kiểu người biết hết mấy câu chuyện, tin đồn trong trường, của bạn bè. Nhiều lúc cậu thấy mắc mệt luôn. Đâu phải biết hết là tốt đâu, có những thứ thà không biết còn hơn.

" Bớt lại giùm tao, Purple tới giờ và sắp tới sẽ chẳng thích ai đâu " _ Gold

Nói mấy thứ này ngay trước mặt chính chủ, ừ thì họ không biết nhưng Gold chỉ có thể cảm thán là chuyện này nghe khùng thật chứ.

Thà cậu về nhà ngủ cho lành còn đỡ hơn là ở dây.


2. Thất tình

Purple đang đứng ngoài công viên, cậu đơn giản là đổi chỗ bấm điện thoại chứ chả có gì hơn. Cậu luôn biết chuyện gì đang diễn ra xung quanh mình. Tới chuyện ai đó mới làm gì sai xong thì cậu còn biết nữa là cùng.

Cậu đứng dựa vào lan can, chợt chú ý đến một đôi nam nữ đang đứng gần mình. Ồ, tỏ tình. Chuyện này vui nha. Cậu cất điện thoại vào túi của mình rồi dành sự quan tâm của mình cho cặp đôi kia. Cậu không biết họ là ai lắm, hoặc là có mà quên rồi.

Chàng trai đưa cho cô gái một bó hoa, Purple có thể nói chính xác trong những người đi đường đang nhìn thì ai là bạn bè của chàng trai, cô gái. Đâu phải lần đầu cậu thấy mấy chuyện thế này đâu.

[Alan Becker] Hai phậnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ