I'm Inlike With You
written by: SweetyAnn
Like No. 37
Ako daw bato? Weh!
Bat naman ako naging bato? Di naman ako maskulado. Baliw talaga yun. =______=
Pagkauwi ko, nagwash-up na kaagad ako at natulog na rin. I have a looooooooong photo shoot bukas.
**
7am
*poke* *poke*
Alice: *Yaaaaaaaaaaaaawns*
*poke poke*
France: Good morning princess!
Alice: Oh, bat anjan ka?!
Ano ba yan.. bat andito siya.. hala.. pinunasan ko yung gilid ng labi ko saka yung mata ko. Halaa.. nakakahiya naman, nakita niya ko'ng may muta at tulo laway..
France: Edi ginigising ka.. maligo ka na, haha may mapa ka ma sa mukha.. maaga ka pa para sa photo shoot mo..
Oo nga pala, driver ko to.. agad naman ako'ng nagmadali at naghanda na.
nasa labas siya ng kotse ko.. pinagbuksan niya naman ako ng pinto. and when he opened the door.. may nakita ako'ng fresh red tulips sa passenger seat.
"Wow.. birthday ko ba? haha. salamat ah.."
"Psh. Manhid."
Pagkatapos nun, hindi na siya nagsalita. Hanubayun. Narinig ko nanaman yang manhid na yan. Seriously? Manhid is me?!?!
***
@Studio
Nakakainis si Genevieve. Bat ba hindi siya makahalata? Gusto ko siya. Gusto ko siya. Gusto ko siya. Gusto ko siya. Gusto ko siyaaa!!!!!
Pagkapasok namin sa studio.. uu sumasama na ko sa loob..
Manager ni Alice: Buti naman at pumunta ka, hindi ko na alam gagawin ko sayo.. pasaway ka!
Alice: Andito na ko oh.. wag ka na magtampo. wahaha
Aba! Bakit ganun sila mag-usap?! parang nagliligawan lang sila. Nakakabwisit. Di hamak naman na mas gwapo ako sa manager niyang yun na mukhang amag! Bakit sa manager niya ganun siya, sa akin.. ang cold cold. Ampota.
Manager: Oh sige na.. magpa-makeup ka na dun.. Cover ng Summer Collection ang theme natin ngayon.. mag-ayos ka na.
"Okee.. hahaha.." ang cute ng manager ko ee.. ang gwapo kaya niyan, bat kaya walang gf yan..
Inaayusan na ko nung make-up artist ko.. and err.. pinag 2-piece ako, pero binigyan ako ng cover para hindi masyadong revealing.
Lumabas na ko ng dressing room..
Whoa.. ang ganda ng set.. may beach ball pa and colorful umbrellas. Pang summer nga siya..
Photographer: Start na tayo.. Laura, pumwesto ka na.
Sht. Shit. bakit ganyan suot niya?! tama bang ilantad yan sa publiko?!
P: Laura.. dito ka, tapos stretch mo yung arms mo. bend mo yung hips mo. make a pose na hindi masyadong intimate.
Anong hindi masyadong intimate ang pinagsasasabi neto?! hindi pa ba intimate yang mga pinapagawa niya?!?!
Nakakainis, wala ako'ng magawa dito sa likod kundi manood sa kanya..
Gusto ko na siyang takpan... bakit kasi ganyan?!?! pag hindi ako nakapagpigil, babasagin ko yang mukha ng photographer na yan!!!!!!
Photographer: Ready na ba si Kyle?
Sinong Kyle?!
Biglang may lumabas na lalaki.. nakaboard shorts lang siya.
Alice: KM?!
Potek. Bat andito yan!
Kyle: Uy AG.. ganda mo ah. sexy sexy pa. ahaha
Namula naman si Alice.. at sumingit yung photographer sa kanila..
P: Magkakilala kayo? Okay yan para magawa natin to ng maayos. Pose na kayo.. dapat mukha kayong couple sa shots.
couple?! tss.. mas bagay kami nuh.. nabubwisit na ko. wala akong magawa kundi manood. para akong tanga.. tsk. +________+
"Ano ba yan! You have to move closer. Wala ako'ng masense na chemistry sa inyong dalawa!" sabi nung photographer.. napakademanding naman nito!
Eh halos maamoy ko na nga si KM sa lapit niya sakin, tapos move closer pa raw?!
Sinunod ko naman siya..
"Kyle, hold her waist..."
>_________<
Hinawakan niya yung waist ko. Nakakaconcious naman to.. tinignan ko yung direction ni France..
Hala? Kakatakot naman.. parang may laser beams na lumalabas sa mata niya...
...papunta kay KM. @0@
parang sinasabi niyang.. *die KM! die!*
Scary..
>______<
Photographer: Naiilang ba kayo? Move closer!
hindi ko na kayang magpigil... ayoko nang tumunganga dito habang pinapatay yang photographer na yan at si Kyle sa isip ko! eh halos magyakapan na sila eh!
"Sir.. with all due respect, hindi na po maganda sa mata yung pinapagawa niyo."
"At sino ka naman para turuan ako sa mga pinapagawa ko?!"
"Hindi po mahalaga kung sino ako, basta ang sinasabi ko lang.. mahalay na yang pinapagawa mo!"
"Aba! At ang kapal ng mukha mo para diktahan ako! Security! Palabasin niyo nga to!"
"Hindi mo na ko kailangang paalisin, dahil aalis na talaga ako! But I'm taking her with me!"
Oh my gosh.. France, bat mo sinabi yun?! O__O
"Genevieve.. magbihis ka na!"
Nakakatakot si France.. bat ba nagkakaganyan yan.. nakakatakot siya. And hindi ko namalayan, kinuha ko na pala yung mga gamit ko at sumunod na sa kanya..
**
Car.
Mainit pa rin ang ulo ko. Whose idiot would not be so ballistic upon seeing your love taking clingy poses with a guy?! Tell me people! Mali ba ko?!
Hindi ko na kasi matiis. Buti nga hindi ko siya sinapak. Maswerte pa siya. And good thing, sinunod ako ni Vivs. If ever, baka kinaladkad ko pa siya papasok sa kotse niya. Good girl.
"Ano'ng problema mo? Di mo ba alam, pwede ako'ng mademanda dahil sa ginawa mo? I have to go back there.. hindi pa tapos ang shoot!"
Nag-init ang tenga ko sa sinabi niya.. "So you wanna go back there and pose with that guy?! Hindi mo ba alam na para akong nanunood ng porno sa harap ko!"
"W-what did you say?!" she looked at me in disbelief..
Saka lang nagprocess sa isip ko yung sinabi ko sa kanya.
"I-I didn't mean to.."
"Shut up! Just take me home!"
"I-I'm.."
"I said take me home!"
Oh boy. What have I done.
BINABASA MO ANG
I'm Inlike With You [Completed]
MizahCopyright © 2012 by SweetyAnn Isang magulong kwento ng in denial na si Alice at ang mayabang na si Paolo..