" Nhìn kìa! Lại là hắn đấy."
" Ơ ta nhớ lần trước cũng gặp hắn tại đây rồi cơ đấy."
" Nghe bảo hắn đã đứng đó rất lâu rồi... Chờ gì thế nhỉ?"
Người nam nhân được nhắc đến kia nghiêng đầu nhìn, chỉ khẽ cười gật đầu coi như ý chào.
" Chờ gì thế nhỉ... 12 vạn 9600 năm rồi?" Nam nhân kia tự hỏi chính mình.
Nam nhân ấy không ai khác là Chu Yếm.
Sau khi Ly Luân đồng quy vu tận cùng Ôn Tông Du không lâu, Chu Yếm cũng ra đi. Thành thật mà nói, thời điểm đó Chu Yếm đã nuôi ước vọng được sống. Nghĩ rằng mọi chuyện kết thúc, oán ân của Chu Yếm và Ly Luân cũng đã giải hòa, hắn sẽ chờ Ly Luân hóa thành hình người trở lại, cả hai sẽ tiếp tục cùng nhau thực hiện lời thề thiên trường địa cửu.
Giờ ngẫm lại không khỏi tự cười chính mình, vì động lực nào hắn dám nghĩ bản thân sẽ được vui vẻ hạnh phúc thế chứ?
Lai rai đi hết đoạn đường Hoàng Tuyền dài thênh thang, ngắm nhìn biển hoa Bỉ Ngạn đỏ rực chất chứa bi thương lại vô cùng diễm lệ, nhưng Chu Yếm chẳng xiêu lòng. Nếu để chọn ra loại hoa Chu Yếm yêu thích ngắm nhìn, chắc chắn sẽ là hoa Hòe.
"Ánh nắng rực rỡ cả bầu trời
Tháng năm hoa hòe nở đưa hương
Hoa hòe thơm cành liễu thướt tha
Người ta thương nhớ ở nơi nao
Vầng trăng mọc sáng tường phía tây
Tiếng lòng bộc bạch cùng ai đây
Nước mắt tuôn trào là vì ai
Bài ca ly biệt không nên lời
Tháng năm hoa hòe nở đưa hương
Nỗi nhớ trong mơ thành đôi lứa
Hoa nở hoa tàn xuống nhà ai
Từng cánh hoa nghĩa tình chứa chan"Chu Yếm khựng chân giữa cầu Nại Hà.
Vài bước nữa thôi thì Chu Yếm sẽ đạt thành mục đích, thoát khỏi khổ đâu, sống lại cuộc đời mới. Nhưng, chân hắn không nhấc lên được.
Ly Luân thật sự đã hồn bay phách lạc...
Nếu Chu Yếm đi vậy thì sẽ chẳng còn ai nhớ đến y nữa?
Chu Yếm không đành lòng bước sang sông Vong Xuyên, y vẫn ngày ngày đứng đấy, tay cầm chiếc ô ngày xưa Ly Luân tặng, lưỡng lự có nên đi hay không?
Lưỡng lự suốt 12 vạn 9600 năm.
Chờ đợi một hình bóng đã phiêu tán vào hư không.
Các linh hồn dường như cũng đã quen với việc nam nhân cầm ô đứng ở cầu Nại Hà nhìn đoàn linh hồn trải dài giữa biển hoa Bỉ Ngạn.
Bọn họ đều thắc mắc rốt cuộc nam nhân kì lạ này đứng đây chờ đợi đều chi?
Mấy cặp đôi tình nhân ở dương gian từng thề non hẹn ước, sẽ đứng ở cầu Nại Hà chờ đợi nhau, tam sinh tam thế kiếp nào cũng bên nhau, cũng không kiên trì bằng nam nhân này.
Quan sai ở Phủ Môn cũng tra lại lai lịch người này, quả thật lợi hại. Có chết thì cũng chịu đọa đày ở địa ngục này 4 vạn năm hơn là có thể đi đầu thai được. Hắn ở đây tận 12 vạn năm hơn vẫn không chịu đi là thế quái nào?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Ly Chu] Quy Ly
Фанфик" Quy Ly" Trở về rồi lại chia ly, đi theo vòng tuần hoàn của tạo hóa