DENVER'S POV:
As the wedding ceremony ended, The emcee announced about the reception hall prepared inside the villa.
"Sir, Ma'am we'll do a brief photoshoot" saad ng photographer at kinunan kami ng litrato.
"May we call on the parents of the bride and the groom" dagdag niya.
Lumapit si Dad at si Ninong saka tumabi sa amin.
Agad kaming kinuhanan ng photographer pagkatapos ay tinawag ko si Devon para makasama sa sunod na litrato.
Wala kaming choice kundi magpakuha ng magpakuha ng litrato.
"Bridesmaid, Groomsmen, Best man at maid of honor samahan niyo po sila" saad ng photographer.
"Bago ka magtaka Mr. Photographer hindi namin pwedeng hawakan ang groom tanging ang bride lang ang pwedeng humawak sa kanya kaya sige na kunan mo na kami ng litrato" saad ni
Galvin.Tumango lang ang photographer at kinunan kami ng ilang beses.
Lumapit na rin ang mga tao ni Xaria, At nagpapicture sa kanya.
"Who are those guys? How are they related to Xaria?" nagtatakang turan ni Galvin.
"Let's just say they are her friends" pagdadahilan ko.
"Friends? Sigurado ka? Mahigit 60 sila friends lang lahat yan?" singit ni Kaizer.
"Are you implying something? Better stop it right now! I knew her very well so shut it, You'd understand when the time comes but for now just sit and relax" saad ko.
"Anong understand? So hindi niya kaibigan ang mga lalaking 'yun? Then ano? Hoy denver kailan ka pa natutong maglihim sa amin?" singit ni Kenjie.
"You heard what he said, Malalaman din natin sa tamang oras, Maski ako nagtataka kung sino ang mga lalaking 'yun sa buhay ni Xaria but I respect her privacy as Denver respect it too" sambit ni Galvin.
Alam ko namang magtataka sila at mag-iisip ng kung ano-ano kaya inunahan ko na.
Lumapit si Mrs. Cuanco kay Xaria at sabay silang nagtungo sa amin.
"Mr. and Mrs. Dawson please go change your clothes for the reception, Pagkatapos niyo pong magbihis papapirmahan ko po sa inyo ang marriage certificate ninyo" sambit ni Mrs. Cuanco.
"Yes Mrs. Cuanco, Thank you" sagot ko at marahang kinuha ang kamay ni Xaria.
Alam kong nahihirapan siya sa suot niya at sinadya ko talagang ipagawa to.
Hiniling ko rin kay Mrs. Cuanco na gumamit ng mabigat na klase ng tela sa paggawa ng wedding gown niya.
Para naman makabawi-bawi ako sa lahat ng pagsusungit na ginawa niya sa akin.
"Oh hija,hijo saan ang punta ninyo?" saad ni Dad nang salubungin niya kami.
"We're going to change" I immediately answered.
"Alright hihintayin namin kayo sa reception hall" nakangiting turan niya.
Nang makalayo kami ay hinigit ni Xaria ang kamay niya mula sa akin.
"I told you pekein natin ang halik pero ang tigas ng ulo mo!" pagsusungit niya.
"How would I do that?! The priest is standing on our right side, The guest's are on our left side, Sige nga pano natin mapepeke ang halik, And besides this is not the very first time we kissed, You kissed me back then in the bar remember?" kunot noong saad ko.
YOU ARE READING
Mafia Lord's Fake Wife (Taglish)
Lãng mạnA girl who accidentally became the contractual wife of a mafia lord. Will she ever regret her decision in accepting this contract or will they truly become a couple in the end?