Ling Ling rải những bông hoa hồng trắng lên trên mộ phần của chị gái, hai mắt đã thâm đen sau ba ngày thức trắng làm tang lễ, trong nhà ngoài ba mẹ cô dì chú bác thì chỉ còn mỗi mình cô nên cô phải đội tang chủ trì tang lễ, còn chị dâu đã ngồi thẩn thờ cầm di ảnh của chị hai cô chẳng nói một tiếng nào.
Ngay lúc này, Ling Ling một tâm trạng trống rỗng cùng cực, thật sự không biết bản thân mình nên làm gì tiếp theo sau những chuỗi ngày vô tri vô giác.
Buổi tối trở về nhà, mùi khói nhang luôn quanh quẩn trong lỗ mũi, tiếng tụng kinh từ máy phát vẫn tụng nho nhỏ không dứt. Ling Ling ngồi ở bộ bàn ghế gỗ đối diện với bài vị của chị gái, trong nhà lúc này vẫn còn khá nhiều người dòng họ nán lại sau đám tang, nhưng sao cô vẫn luôn cảm thấy có một thứ gì đó rỗng tếch không rõ thực tại luôn đeo bám cô.
Chị dâu thì ngồi yên lặng bên cạnh, cũng không khác mấy gì cô. Mẹ thì trốn phía sau bếp, tiếng nồi nước sôi ùng ục nghe rất rõ, nó còn đính kèm tiếng thút thít cố giấu nhẹm đi của mẹ. Ba thì chẳng nói năng gì, ông ấy ngồi ở bậc thềm đằng trước lướt điện thoại, nhưng tâm trí đã chạy đi đâu mất rồi.
Một người bạn của chị hai đi tới gần ngồi xuống ngay cạnh Ling Ling, tay quàng lên vai cô, khẽ nói:
- Trong nhà chỉ còn mỗi mình em, em phải cố gắng tiếp tục sống, lo cho ba mẹ, nếu không ba mẹ chịu không nổi đâu. Ngoan...
Ling Ling gật đầu, cũng không còn bày ra bộ dạng đứng dậm chân khóc lóc một trận, gào lên giữa nhà trách mắng chị hai bỏ cô, lại còn gào là chị hai kêu phải nuôi chị hai, bây giờ bỏ em đi rồi ngày sau này em nuôi ai bây giờ. Nghĩ lại, thật là một đứa trẻ không ra gì. Đã ba mươi tuổi rồi, vẫn đứng khóc lóc la om sòm.
Nhưng cảm xúc mà, chẳng ai giấu được khi nghe người thân từ đời chẳng lời từ biệt.
Mấy ngày sau đó, đâu cũng vào đó. Ling Ling vẫn tiếp tục công việc đi tour của mình, vẫn gặp đủ những loại khách khó ưa, cũng giải quyết không ít chuyện hài hước trong công việc, nhưng sao cô vẫn cảm thấy trái tim ưa máu của mình, đã tái nhợt đi không ít. Giống như đột nhiên mất đi chị gái, những cuồng quay vốn dĩ ngày thường đều trải qua, bây giờ lại cảm thấy nó trở nên nặng nề như thế.
Công việc thật sự quá bận rộn, khiến cô không có thời gian nhớ đến nỗi đau bản thân vừa trải qua, cho đến khi đêm về, cho dù là thành phố kinh tế loại một, màn đêm xuống nó vẫn có thời gian lặng thinh.
Cô mở điện thoại, khung chat được ghim trên Line vẫn hiển thị tên của chị gái cô, lần cuối tin nhắn đến từ phía chị gái, một cuộc gọi nhỡ vào mười giờ tối trước khi chị ấy mất vài tiếng. Bình thường cô không có thói quen gọi lại cho chị gái, nếu gặp thì nói chuyện, cô lười phải nói chuyện qua điện thoại. Nhưng sớm biết đó là cuộc điện thoại cuối cùng của chị ấy, có lẽ cô nhất định sẽ bắt máy. Nhưng con người mà, có những chuyện, có vô số chuyện bất ngờ, đỡ không được, cũng không làm gì khác đi được.
Nghĩ đến bóng lưng cuối cùng của chị gái ngày hôm đó, Ling lại trào nước mắt, không cách nào ngăn lại được. Cô bỗng nhớ rất nhiều chuyện lúc nhỏ khi còn dưới quê, nơi làng quê nghèo. Lúc đó gia đình không làm ăn tốt, nhưng để lại rất nhiều kí ức lúc nhỏ rất đẹp. Mẹ có một thói rất xấu, mỗi khi giận ba, là lại đánh hai chị em, bắt hai chị em nằm lên chiếc giường gỗ kêu ọp ẹp.
BẠN ĐANG ĐỌC
Gió Chạy Qua Kẽ Đá
Fiksi PenggemarTường thành có dày đến đâu, vẫn có kẽ hở cho gió thổi vào!