"Chỗ dựa tinh thần của con người có thể là âm nhạc, sách vở, thể dục thể thao hay công việc và non sông biển hồ, chỉ duy nhất không thể là con người mà thôi."
(Trăm năm cô đơn)
Choi Wooje không nghĩ vậy.
Chẳng phải con người là loài sinh vật sống theo bầy đàn hay sao? Chính nó hay ai khác cũng đều như vậy, là cá thể không tách rời khỏi tập thể, thiếu những người xung quanh, nó cảm thấy mình chẳng là ai cả.
"Sao lại như thế được, mày là Zeus mà."
Choi Wooje nhai nốt miếng bánh, im lặng nghe Moon Hyeonjoon nói. Phải rồi, hiện tại nó đã là toplaner của team LOL với truyền thống đáng nể nhất giới esports, sát cánh bên cạnh huyền thoại sống mà mọi tuyển thủ ngưỡng vọng.
Nó là T1 Zeus.
"Mày có nghe anh nói không thế?"
Choi Wooje ngơ ngác gãi đầu, vội vàng gật:
"Có chứ ạ."
Nhưng "mày là Zeus" thì sao cơ?...
[...]
Choi Wooje đã tìm thấy chỗ dựa đầu tiên của mình.
Người đã mỉm cười và hỏi nó, "Em là Wooje à?"
Choi Wooje ngước lên nhìn anh. Đèn trong phòng tập rất chói, tới mức khiến đôi mắt nó đột ngột bị loá. Lee Sanghyeok đứng ngược sáng, sau lưng anh như thể có hào quang rực rỡ. Nó ngơ ngác nhìn bàn tay với những đốt xương thon dài chìa ra trước mặt mình, đơ ra vài giây rồi mới đáp lại:
"Chào... chào Faker-nim ạ."
Lee Sanghyeok bật cười, đưa tay lên đến nửa đường, muốn xoa đầu nó nhưng lại ngượng ngùng rụt về.
"Gọi là Sanghyeok hyung."
Nó run tay đến độ làm đổ cốc nước ra bàn, bối rối tới nỗi chẳng nói nổi thành câu hoàn chỉnh. Choi Wooje hơi buồn, chán thật, lần đầu tiên gặp mà lại tạo ấn tượng không tốt lắm. Rồi cái danh "út khờ" sẽ theo nó đến nơi cùng trời cuối đất mất thôi.
Nhưng cũng không sao cả, Choi Wooje theo trường phái lạc quan, và sự thật chứng minh rằng Lee Sanghyeok đã đón đứa em út ít kém mình gần chục tuổi đến T1 bằng tất cả sự bao dung của mình.
"Giống như nhà có thêm đứa cháu nhỏ ý mà.", Faker nghĩ vậy.
[...]
Vì thế nên nó anti chủ nghĩa "con người không thể là chỗ dựa tinh thần cho con người". Chẳng phải Sanghyeok nim— Sanghyeok hyung là minh chứng sống hay sao? Lần đầu tiên thi đấu ở LCK, nó run tới nỗi quên balo trong phòng chờ, Sanghyeok hyung là người xách ra giúp nó. Nó quên không chào khán giả, Sanghyeok hyung nhắc. Trong game Sanghyeok hyung call, nó feed Sanghyeok hyung gánh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Zeus 🐾 Động vật hằng nhiệt
FanfictionSanghyeok hyung từng hỏi nó, đố Wooje biết, con người là động vật hằng nhiệt hay biến nhiệt? Wooje lúc đó đang sốt, nhìn cặp nhiệt độ hiển thị 38,7 độ C, mơ màng đáp: "Động vật biến nhiệt ạ?" Lee Sanghyeok bật cười, đắp lại khăn tay trên trán nó: "S...