CHAPTER TWO

5 1 0
                                    

--

"nand'yan na ang baby ko!" sigaw ni gaven, sigaw yun pero mukhang ako lang ang nakarinig ewan ko kung narinig nila.

"sira! ang ingay mo" sabat ko sa kanya nakangisi lang ito habang nakatingin sa entrance, may pumasok na iilang studyante.

ang isa sa mga yun ay lumapit sa amin-- sa akin.

"hi" bati nito ngumiti naman ako "shaine right?" tanong nito, tumango naman ako "elaine flores, call me elaine" sabi nya.

"paano mo ako nakilala? transfer palang ako e" sabi ko natawa naman sya at tuluyang naupo sa tabi ko.

"ako baby elaine hindi mo ako papansinin?" sabat ni gaven pero hindi naman sya pinansin nito.

"syempre malalaman ko, kaninang umaga naghahabulan kayo ng section six first floor hanggang fourth, nadaanan nyo section namin, at tyaka, kilala kana ng lahat dahil sikat ang section nyo puro kaya vasity mga kaklase mo" sabi nito.

nagulat ako, varsity? sila? parang mukha namang hindi pero don't judge the book by its cover kaya okay parin hindi naman sila libro

"ang kaso, dalawang side ang pagiging sikat nila, bad side is yung gang nila good side yung campus crush sila" sabi nito

gang? gang-ina?

"ah.." sagot ko napatingin naman ako sa katabi kong nakasimangot na, naririnig nyaba pinaguusapan namin? pabulong kasi magkwento itong si elaine isa pa, medyo malayo si gaven dahil nasa kabilang upuan sya.

"hoy" si elaine.

"yes baby?" tanong ni gaven na nagliliwanag na ang mata ngayun, siguro dahil pinansin na sya.

"wala lang" sagot nya kaya napangiwi ako, natawa lang sya at umalis na.

nagumpisa na ulit ako kumain at ganon rin si gaven.

"hoy bata" tawag ko rito agad syang tumingin sa akin at tinarayan pa ako "aba! bakit ka nananaray riyan?" tinaasan ko ito ng kilay.

"aba karin! I'm not kid anymore! sixteen na kaya ako" sabi nito kaya napataas ang kilay ko.

"sixteen? fourth year? sira ulo kaba?" tangang tanong ko.

"matalino lang ako, nasira ulo mo pa ako baka nga mas matalino pa ako sayo e" sabi nito kaya sinapa ko sya sa paa nya, napadaing naman ito "aray.."

"kainis ka" sabi ko kaya natawa nalang sya.

"shaine!" napatingin ako sa tumawag sa akin, ganon rin si gaven takang nakatingin sa nagtawag sa akin.

nakembot kembot pa ang bading kung kaibigan, section two sya kaya narito na sila magkaklase sila ni amara, ako ang nahiwalay.

bwisit nga e!

"sabay ako ha" sabi nito ngumiti ako at tumango, napakunot ang noo nito ng makita ang itsura ko.

"bakit?" takang tanong ko.

"where's your air phone?" tanong nya kaya naman maski ako ngayun kolang napansing nawawala na ang airphone ko.

patay! hindi pwede!

"h-hala oo nga" Kinakabahang sabi ko.

"don't worry wala namang nabalitang uulan ngayun no" sabi nya pampagaan bayan ng loob? parang naiinis ako e.

"O-okay" sabi ko.

"bakit? kapag ba naulan kaylangan naka airphone para feel mo yung ulan? nagrerelapse kaba?" singit ni gaven

"bobo kaba?" tanong ko kaya ako naman ang sinipa nya sa paa "aray!" Inis na sabi ko.

"bobo ka ng bobo, kutungan kaya kita" bulong nito.

GANGSTER! | only girl series#7Where stories live. Discover now