Quy

172 20 0
                                    

" Có thật là hơn 12 vạn năm sau mọi thứ sẽ lặp lại?"

.

" Alo ạ...?" giọng nói của chàng trai còn ngái ngủ ngủ khàn khàn.

" Anh gửi mail kịch bản bộ Đại Mộng Quy Ly rồi đấy, mau đọc đi rồi quyết định nhận hay không trước 18h đó."

" Hôm nay là hạn chót trả lời cho đạo diễn Quách rồi."

" Em biết rồi..." Cậu ngáp dài.

" Suy nghĩ kĩ đấy, Quách ca thật sự mong chờ em ở vai diễn này, thôi mau tỉnh ngủ mà kiếm gì ăn đi đã trưa rồi"

" Dạ dạ dạ, em tắt máy nha."

Không để bên kia càm ràm tiếp, cậu tắt máy rồi nằm ịch lại giường kéo chăn muốn ngủ tiếp.

" Đại Mộng Quy Ly... Tỉnh lại từ mộng lớn hả?" Cậu lẩm nhẩm tự hỏi mình.

Dù còn rất muốn ngủ nhưng tay cậu đã mò mẫm tìm điện thoại, mở mail mà Lạc ca gửi từ tối qua xem.

Đây là dự án mới của đạo diễn Quách Kính Minh, nội dung lấy cảm hứng từ những nhân vật xa xưa trong " Sơn Hải Kinh"... Hành trình bắt yêu...

" Chu Yếm và Ly Luân là đôi bạn thân bên nhau 3 vạn 400 năm...hiểu lầm ân oán..."

Chàng trai đọc sơ qua về kịch bản, đây là viết dựa trên những sự kiện xa xưa mà hiện tại chẳng mấy người tin chúng sẽ có thật.

Từng hình ảnh mơ hồ chớp nhoáng hiện lên trong tâm trí, chúng mờ ảo lại vô thực, tua nhanh qua đến mức cậu chưa nhìn rõ gì.

Khi đọc hết một lượt, trong người cậu dâng lên cảm giác khó tả? Là rợn người, nổi da gà như cảm giác bạn tìm hiểu về lịch sử?. Hơn cả thế nữa là sự phấn khích khó tả và sự quen thuộc như chính cậu đã trải qua những sự kiện trên?

" Kì lạ, sao tình tiết kịch bản lại khá giống những giấc mơ ấy nhỉ?"

Cậu chuyển sang Baidu search tìm hiểu về hai nhân vật Chu Yếm và Ly Luân này. Thần thoại về hai người này cậu chỉ biết họ từng là bạn thân, nhưng không chung lối đi, sau này lại tương tàn.

Tuy nghe hai cái tên quen tai vì cậu thường xuyên nằm mơ thấy nhiều lần, khi tỉnh dậy lại chẳng còn nhớ gì cả ngoài hai thân ảnh mờ ảo. Đây là lần đầu tiên cậu thực sự tìm hiểu về thần thoại từ Sơn Hải Kinh này.

Có khá nhiều thoại bản riêng dành cho hai nhân vật. Viết đủ thể loại từ bạn thân không cùng chí hướng, đến cùng yêu Thần nữ Bạch Trạch mà tương kẻ sống người chết.

Càng đọc cậu càng thấy nó toàn chế nhảm, xây dựng nhân vật gì mà như những vai nam tám đối đầu cực gắt với nam chín chỉ để đổi lại một ánh nhìn từ nàng Thần nữ.

Cậu xoa dụi mắt, tắt điện thoại bỏ cuộc, chẳng khác gì cậu đang ngồi đọc fanfic đa nguồn vậy đấy? Quyết định không tìm hiểu nữa, có thắc mắc cậu sẽ trao đổi thêm với Quách ca.

Chàng trai sau khi rời khỏi giường là 12h trưa, thực hiện xong mọi công tác phải làm khi mới thức dậy. Cậu trở lại ngồi trên ghế sofa cùng ly trà sữa, tiếp tục công việc đọc kịch bản của mình.

Càng nghiêm cứu sâu thì cảm giác khó tả kia càng dâng. Cậu thấy bản thân mình như là nhân vật Chu Yếm kia, hiểu được hết suy nghĩ của và hành động y làm, hòa mình vào nhân vật chỉ khi vừa đọc kịch bản.

" Lạc ca à, anh liên hệ với đạo diễn Quách giúp em. Hầu Minh Hạo xin nhận vai Triệu Viễn Châu/ Chu Yếm này."

.

" Suy nghĩ thế nào rồi? "

" Em đồng ý ạ."

___
Ít ít tráng miệng buổi trưa.

[Ly Chu] Quy LyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ