Morax là vị thần của hợp đồng và thương mại. Nhiệm vụ của ông luôn là đối với Liyue, quốc gia mà ông đã xây dựng bằng chính đôi tay của mình. Nhiều thế kỷ đã trôi qua, và người dân của ông vẫn là ưu tiên số một của ông. Tất nhiên, ông cũng có các adeptis và Guizhong. Họ cũng có ý nghĩa rất lớn đối với ông. Ông sẽ không thể ở vị trí như ngày hôm nay nếu họ không ở bên cạnh ông.
Nhưng Childe ơi. Ồ, Childe. Chỉ một mình anh ấy đã thay đổi mọi thứ. Cán cân của Zhongli nghiêng về phía anh ấy và đứa con chưa chào đời của họ.
Có lẽ nếu bạn hỏi Morax về suy nghĩ của ông về việc lập gia đình chỉ vài năm trước, ông có thể sẽ trả lời bằng một cái nhìn kỳ lạ hoặc một cái chế giễu. Ông thậm chí sẽ không quan tâm đến câu hỏi đó. Zhongli không tin rằng điều đó là cần thiết đối với một archon, và ông không có kế hoạch nghỉ hưu.
Và mặc dù ông vẫn chưa có kế hoạch nghỉ hưu, thông báo của ông vẫn khiến Qixing sửng sốt. Hội đồng phàm nhân nhìn ông chằm chằm trong im lặng sửng sốt trong một phút trước khi những câu hỏi liên tiếp được ném về phía ông.
Rex Lapis có con ư? Mẹ đứa bé là ai? Ngài có chắc là ngài không rời xa chúng tôi không, thưa ngài? Chúng tôi có thể gặp đứa trẻ không? "Lễ nghi lên ngôi" này là gì?
"Tôi sẽ lùi lại để nuôi con với bạn đời của tôi. Tôi sẽ chỉ xuất hiện trước công chúng một lần một năm, nhưng bạn có thể gọi tôi khi cần cho những vấn đề quan trọng. Tôi thích nuôi con một cách riêng tư, và tôi cũng sẽ làm như vậy với bạn đời của tôi."
Trong hình dạng rồng, giọng nói của Zhongli vang vọng khắp phòng, và Qixing không thể tìm thấy ý chí để thách thức vị thần của họ. Mặc dù Zhongli biết đây là một sự thay đổi khó khăn đối với bản thân mình trong suốt nhiều thế kỷ ông đã trị vì, nhưng ông biết đó là lựa chọn đúng đắn cho gia đình mới của mình.
Đó không phải là một quá trình dễ dàng. Zhongli bắt đầu bằng cách định hình lại cung điện lớn trước đây của mình thành Golden House, dành riêng cho việc đúc mora của Teyvat. Thay vào đó, Guizhong, Ping và Cloud Retainer rút lui đến đỉnh núi Liyue, trong khi Zhongli tạo ra vương quốc bỏ túi của riêng mình, nơi anh và Childe có thể nghỉ ngơi riêng tư và an toàn.
Không gian rộng lớn, gần giống như một Liyue khác, với những ngọn núi, đồng bằng và sông ngòi trải dài. Một cung điện nhỏ hơn—hay đúng hơn là một ngôi nhà —nằm trên một trong những đỉnh núi với một khu vườn cổ kính và suối nước nóng nằm ở phía sau. Childe đã bị mê hoặc ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Không có sự tôn thờ nào lớn hơn trong mắt anh khi Zhongli chỉ cho anh một căn phòng trong ngôi nhà mới của họ—một phòng trẻ em. Tất nhiên, nó được tô điểm bằng mọi thứ xa xỉ mà một vị thần có thể cung cấp, nhưng Guizhong đã giúp anh bằng những nét tinh tế hơn, nhân văn hơn.
Childe nhặt chiếc mũ lông nhỏ mà anh đã lấy từ nhiều tuần trước và nhìn Zhongli với một nụ cười. "Nó hoàn hảo."
Và rồi, tự nhiên, đứa con của họ chào đời.
Không có gì đáng ngạc nhiên hay gây sốc. Những ngày trước khi Zhongli xuất hiện có thể thấy năng lượng nguyên tố địa chất bên trong Childe gần như bùng nổ, khiến con người tội nghiệp này khó chịu hơn. Vào giữa đêm, Zhongli bị Childe quằn quại trên giường đánh thức, và anh biết đã đến lúc.
BẠN ĐANG ĐỌC
ZhongChi : breed the beast
Roman d'amourhttps://archiveofourown.org/works/43103938/chapters/108322393#workskin