Cảng Liyue phát triển và thay đổi theo thời gian, nhưng vẫn luôn là trung tâm thương mại và giải trí. Vào ban đêm, thành phố cảng trở nên sống động với ánh đèn lồng chiếu sáng những con đường lát đá, ao sen và lan can gỗ chạm khắc. Bất kể thời gian nào, hoạt động thương mại vẫn diễn ra sôi động khi các nhà hàng vẫn nhộn nhịp phục vụ những thực khách háo hức. Thuyền và tàu cập cảng ngay cả trong đêm tối.
Với đôi mắt vàng nheo lại, một chàng trai trẻ ngồi trên mái ngói, chăm chú quan sát một con tàu Snezhnayan từ từ tiến vào cảng. Một số người đeo mặt nạ đứng trên boong tàu, cho thấy đây không chỉ là một con tàu chở hàng hoặc chở khách thông thường. Chàng trai trẻ đứng dậy khi nhìn thấy cảnh tượng đó, bím tóc dài màu nâu buông xuống lưng đung đưa trong làn gió buổi tối.
"Fatui..." Anh ta nghiến răng nghiến lợi, siết chặt cây giáo trong tay, nhớ lại cuộc trò chuyện với cha mình chỉ một tuần trước tại ki-ốt Xinyue.
"Có vẻ như bọn họ đã bắt đầu hành động. Thời gian làm quan cai quản vùng đất này của ta có thể sắp kết thúc rồi." Cha anh nói, thổi nhẹ vào tách trà. Cách ông nói chuyện như thể không có gì sai, nhưng phản ứng đầu tiên của con trai ông là phun ra một ngụm trà ô long.
"Eurysaces..." Anh thở dài và nhắm mắt lại. Đó là khuôn mặt mà anh luôn làm mỗi khi con trai anh không để ý đến phép tắc ăn uống của anh.
"Anh không thể cứ thế mà nói thế được! 'Họ' là ai?" Yuri kêu lên, lau miệng bằng tay áo.
Chung Ly hừ một tiếng, lại nhấp một ngụm: "Ngươi biết Fatui, đúng không? Ta biết Qixing đã để đội quân Millelith của ngươi theo dõi chặt chẽ quân đội của họ."
Yuri cau mày. Anh ta thực sự đã được Ningguang đích thân phái đi làm tiên phong để theo dõi các hoạt động của Fatui trên khắp Liyue. Họ thường xuyên làm những giao dịch mờ ám, và Yuri đã rất vui khi hạ bệ họ, nhưng họ chưa bao giờ bày tỏ sự quan tâm đến việc truy đuổi Rex Lapis.
"Tôi nhận được tin từ Barbatos rằng gnosis của anh ấy đã bị La Signora, một trong những người báo hiệu, đánh cắp." Zhongli bình tĩnh tiếp tục. "Đó là một lời cảnh báo. Tôi chắc chắn rằng họ sẽ bắt đầu tìm kiếm những người còn lại của Bảy."
Yuri nhíu mày, suýt nữa đập mạnh tách trà xuống. "Không! Con sẽ không để họ làm vậy đâu, thưa cha."
Chung Ly lại thở dài, bảo hắn im lặng: "Bình tĩnh đi. Hơn một thế kỷ rồi mà ngươi vẫn như vậy. Mặc kệ, đừng lo lắng, đây không phải là chuyện ngươi cần bận tâm."
"Sao anh ấy có thể nói thế? Tất nhiên là tôi sẽ lo lắng rồi." Yuri lẩm bẩm một mình rồi cười toe toét. "Thôi kệ."
Anh ta chĩa mũi giáo về phía con tàu ở đằng xa với giọng chế giễu cùng tiếng cười. "Gửi sứ giả mạnh nhất của cô, cô Tsaritsa! Hãy thử sức mạnh của họ với ta, Eurysaces, con trai của Morax!"
Ngày đầu tiên của Tartaglia ở Liyue hoàn toàn không giống như những gì anh hình dung.
Đã hơn một thế kỷ trôi qua kể từ lần cuối cùng anh đặt chân đến đất nước này, và trái tim anh đập thình thịch ngay khi anh bước chân vào bến cảng đá. Anh phải kiềm chế bản thân về mặt thể chất và tinh thần để không ngay lập tức tìm kiếm hai người mà anh mong muốn gặp nhất. Họ đến vào giữa đêm, và chỉ có Sa hoàng và một số ít sứ giả biết về sự liên quan của anh với vị thần hợp đồng. Bất chấp lý do thực sự khiến anh trở về, nhiệm vụ luôn được đặt lên hàng đầu.
BẠN ĐANG ĐỌC
ZhongChi : breed the beast
Romancehttps://archiveofourown.org/works/43103938/chapters/108322393#workskin