🌷: 3 [Unedited]

43 4 7
                                    

"𝑾𝒉𝒆𝒏 𝒉𝒆 𝒄𝒉𝒐𝒐𝒔𝒆𝒔 𝒕𝒐 𝒔𝒂𝒗𝒆 𝑦𝒐𝒖𝑟 𝒃𝒆𝒔𝒕𝒇𝒓𝒊𝒆𝒏𝒅, 𝒓𝒂𝒕𝒉𝒆𝒓 𝒕𝒉𝒂𝒏 𝒀𝑶𝑼"


"Good morning love" aniya habang nakaharap sa salamin at inaayos ang buhok.

"Good morning" I said while rubbing my eyes. "May trabaho ka ngayon?" tiningnan ko siya habang inaayos niya ang kanyang buhok.

Lumingon siya sakin at tumango.

"Pwede ba 'kong sumama?" tanong ko sakanya habang nakanguso, lumingon siya sakin at mahinang napatawa "Alam mo namang hindi pwede diba,"

"Pero—" he cut me off "Love napag-usapan na natin to diba?... How about a movie marathon pag-uwi ko, alright?"

"Talaga!? Sabi mo yan ha," sabi ko't niyakap siya.

'I love movies' ani ko sa sarili.

Tumawa siya bago kumalas sa yakap, "I'll go off to my work. 'Wag kang lalabas, okay" ani niya, tumango nalamang ako bilang tugon.

He's a part of a gang. Yun ang dahilan kung bakit ayaw niya kong isama o palabasin sa bahay nato ng wala siya o walang nakabantay sakin. Marami siyang kaaway at ayaw niyang madamay pako dun.

Mahal niya 'ko kaya alam kong ayaw niya lang akong masaktan. I was already planning my future with him, yung may sarili na kaming pamilya, have kids, have a peaceful life with him. Mahal niya 'ko at mahal ko siya, everything is on its right place.

... 𝑷𝒆𝒓𝒐 𝒉𝒊𝒏𝒅𝒊 𝒌𝒐 𝒂𝒍𝒂𝒎 𝒌𝒖𝒏𝒈 𝒑𝒂𝒂𝒏𝒐 𝒕𝒐 𝒏𝒂𝒏𝒈𝒚𝒂𝒓𝒊, 𝒊𝒔𝒂𝒏𝒈 𝒂𝒓𝒂𝒘 𝒏𝒂𝒈𝒃𝒂𝒈𝒐 𝒏𝒂𝒍𝒂𝒏𝒈 𝒔𝒊𝒚𝒂 𝒃𝒊𝒈𝒍𝒂. 𝑵𝒂𝒈𝒊𝒏𝒈 𝒎𝒂𝒊𝒍𝒂𝒑 𝒏𝒂 𝒔𝒊𝒚𝒂 𝒔𝒂𝒌𝒊𝒏, 𝒏𝒂𝒈𝒊𝒏𝒈 𝒄𝒐𝒍𝒅 𝒌𝒖𝒏𝒈 𝒃𝒂𝒈𝒂. 𝑰𝒏𝒊𝒊𝒔𝒊𝒑 𝒌𝒐 𝒏𝒂𝒍𝒂𝒏𝒈 𝒏𝒂 𝒑𝒂𝒈𝒐𝒅 𝒍𝒂𝒏𝒈 𝒔𝒊𝒚𝒂 𝒌𝒂𝒚𝒂 𝒈𝒂𝒏𝒐𝒏, 𝒏𝒂 𝒔𝒊𝒈𝒖𝒓𝒐 𝒌𝒂𝒊𝒍𝒂𝒏𝒈𝒂𝒏 𝒏𝒊𝒚𝒂 𝒍𝒂𝒏𝒈 𝒏𝒈 𝒑𝒂𝒉𝒊𝒏𝒈𝒂. 𝑺𝒊𝒈𝒖𝒓𝒐 𝒊𝒔𝒂𝒏𝒈 𝒂𝒓𝒂𝒘 𝒃𝒂𝒃𝒂𝒍𝒊𝒌 𝒔𝒊𝒚𝒂 𝒔𝒂 𝒅𝒂𝒕𝒊, 𝒕𝒉𝒆 𝒘𝒂𝒚 𝒉𝒆 𝒖𝒔𝒆𝒅 𝒕𝒐.

𝑩𝒖𝒕 𝒅𝒂𝒚𝒔... 𝒃𝒆𝒄𝒂𝒎𝒆 𝒘𝒆𝒆𝒌𝒔... 𝒃𝒆𝒄𝒂𝒎𝒆 𝒎𝒐𝒏𝒕𝒉𝒔...

"𝑾𝒉𝒂𝒕'𝒔 𝒘𝒓𝒐𝒏𝒈?"

"𝑫𝒊𝒅 𝑰 𝒅𝒐 𝒔𝒐𝒎𝒆𝒕𝒉𝒊𝒏𝒈 𝒘𝒓𝒐𝒏𝒈?"

"𝑷𝒂𝒈𝒐𝒅 𝒏𝒂𝒃𝒂 𝒔𝒊𝒚𝒂 𝒔𝒂𝒌𝒊𝒏?"

"𝑶 𝒎𝒂𝒚 𝒊𝒃𝒂 𝒏𝒂—" ... "𝑵𝒐" ... "𝑴𝒂𝒉𝒂𝒍 𝒏𝒊𝒚𝒂 '𝒌𝒐 𝒅𝒊𝒃𝒂?"

𝑻𝒉𝒐𝒔𝒆 𝒎𝒐𝒏𝒕𝒉𝒔 𝑰 𝒔𝒕𝒂𝒓𝒕𝒆𝒅 𝒒𝒖𝒆𝒔𝒕𝒊𝒐𝒏𝒊𝒏𝒈 𝒎𝒚𝒔𝒆𝒍𝒇 𝒌𝒖𝒏𝒈 𝒂𝒏𝒐𝒏𝒈 𝒏𝒂𝒏𝒈𝒚𝒂𝒓𝒊, 𝒃𝒂𝒌𝒊𝒕 𝒏𝒂𝒈𝒊𝒏𝒈 𝒈𝒂𝒏𝒐𝒏?

𝗡𝗔𝗦𝗔 𝗞𝗨𝗦𝗜𝗡𝗔 ako ngayon nakatitig lamang sa pagkain na nasa harapan ko. Hindi ko parin maalis ang isipan ko kay Zack kung bakit nagbago nalang siya bigla. It's been three months since he became cold towards me.

Naalis ako sa pag-iisip ng biglang nagring ang telepono ko. Tiningnan ko ang caller id at nakita ang pangalan ni Clarise, she's my bestfriend though. Sinagot ko kaagad ito.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: 2 days ago ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Sad-Tragic StoriesWhere stories live. Discover now