CHAPTER TEN

5 3 0
                                    

-

nakaupo ako sa couch nasa harapan ko si kuya, nasa gilid ko naman si damian, nakakainis, pagka hinto kasi ng kotse nya sa labas ng bahay naroon na pala si kuya nakaabang.

"who are you?" tanong ni kuya, nakatingin lang si damian.

"s-si damian kuya, kaklase ko" sagot ko tumingin sa akin si kuya at napakamot ako "kaylangan na nya umuwi, diba damian?" tanong ko.

"okay lang naman sa akin" sabi nya kaya inis ko syang tinignan, ako nga gumagawa ng paraan para makauwi nasya tapos sya pa tong-- hay nako!

"dito kana kumain, total ikaw na naghatid dito kay shasha" sabi ni kuya, inis ko syang tinignan, puta nakakainis, nalaman na nya second name ko!

"sige" sabi namn ni damian.

dito sya kumain at umuwi rin, naiinis parin ako nagkukwento ba naman si kuya sa kanya, ang akala ko magagalit sya, ibinalik ko rin ang sapatos.

instead na magalit, sya pa nag s-ship sa amin, putangina talaga!

Narito ako nakaupo sa upuan ko, maaga akong pumasok at wala pa masyadong tao, naisipan kolang maaagang pumasok.

ibabalik ko rin ang damit na pinahiram sa akin, yung jersey ni damian.

"dan oh" iniabot ko sa kanya ang paper bag na laman ay jersey nya.

"what is this?" tanong nya.

"kabayo siguro" sarcastic kong sabi at iniabot sa kanya "jersey mo" sabi ko.

"sayo na" sabi nya at taka ko syang tinignan "sayo na nga" sabi nya ulit kaya napatango nalang ako.

"sige, salamat" sabi ko at ngumiti.

"dan? did you call me dan?" sabi nito napatingin ulit ako sa kanya, tumango ako.

"masyadong mahaba kung damian, dan nalang"sabi ko kaya napatango sya.

umupo ulit ako sa upuan ko at inilagay ang paperbag sa gilid ko.

Mabilis lang rin ang oras at launch na.

"shasha" agad kung sinamaan ng tingin si dan, bwisit baka itawag sakin ng iba "shasha?"pang aasar pa nito.

"ano bayun?" inis na sabi ko kaya natawa sya.

"shasha second name mo shaine?" tanong pa ni gaven napatango nalang ako, bwisit!

tumayo na ako at sabay sabay kaming pumuntang canteen pag pasok namin ay sarisari nanaman ang bulungan.

naupo na kami at nagorder na sila, wala akong ganang kumain kaya umupo nalang ako at nag cellphone, wala naman rin akong gagawin, sumama lang ako.

nag facebook lang ako nang may nagchat sa akin.

"hi"

ayun lang ang chat, hindi ko ito pinansin ngunit nagchat ulit.

"ay snobber?"

inis akong nag reply "sino kaba?" tanong ko.

"nasa kabilang table ako" napatingin ako sa kabilang table at nakatingin saakin ang lalaki, nakangiti ito.

"ah.. bakit?" tanong ko naman.

"pwede manligaw?"tanong nito, binasa ko ulit baka nagkamali lang sya pero ayun talaga e.

"sino yan?" napatingin ako sa tabi ko, nakikibasa na pala si gaven"may nanliligaw sayo?" napatingin sa akin ang mga kaklase ko, lalo na si dan.

"h-huh?" parang tangang tanong ko

"whos that?" tanong ni dan, napakamot ako at tumingin sa kabilang table, nakangiti parin sa akin ang lalake.

nagulat ako ng agawin sa akin ni gaven ang cellphone at inihagis yun kay damian"hoy!" sabi ko.

inaabot ko ang cellphone ko pero hinaharangan nila ako, binalik sa akin ni damian ang cellphone.

tinignan ko kung anong ginawa nya.

"no, may boyfriend nako."
"and hindi ako nagpapaligaw"

"puta, kelan pa ako nagka boyfriend?" tanong ko kay natawa sila "wala nga akong boyfriend nagka boyfriend ako ng hindi ko alam" sabi ko naman.

"whatever" sagot lang ni damian kaya napataray narin ako.

napatingin nalang ako sa kabilang table at nakasimangot na  ngayun.

hindi ko nalang pinansin at napatingin ako sa pagkain ni gaven, sandwich at palaman ay itlog.

kumuha ako ng isa "hoy! bumili ka ng iyo!" Sabi nya pero kinagatan kona kaya hindi na sya nakapagsalita.

pagtapos ko kumain ay juice na sana nya ang kukunin ko pero nilayo nya.

"damot" sabi ko, kay rem ako tumingin at nakatingin pala sila sa amin "penge" sabi ko habang nakangiti.

"eh, alam mo bang pag uminom ka dyan para narin tayong nag kiss?"sabi nya kaya kumunot ang noo ko "direct kiss yun baliw" dagdag nya.

"ang arte mo lang, painom na" sabi ko pero umiling sya

"ito kay damian ka humingi oh" sabi nya at tinapik si damian "pahinge raw ng juice mo" sabi nito.

Okay haha, double meaning

"anong juice gusto mo?" tanong nya

luh, isa lang naman yung juice nya

"Luh, isa lang naman yang nasa lamesa mo" sabi ko ngumisi naman ito.

"meron pa, puti ngalang" sabi nito kaya sinamaan ko sya ng tingin

"bastos amputa" sabi ko pero natawa lang silang lahat.

"madumi utak mo, gatas kasi" sabi nya kaya binatukan ko sya.

"nasan yung gatas dyan?!" tanong ko ngumiti sya.

"bakit gusto mo matikman?" tanong nya pabalik, inis kong kinuha yung juice sa harapan nya.

bukas na iyon at nainoman na siguro nya, okay lang hindi naman ako maarte, ininom ko iyon at inilapag sa harapan nya uli.

"salamat" sabi ko tumango nalang sya.

nag kiss naba kami non?

"yei nag kiss sila!" sabi ni gaven kaya sinamaan ko sya ng tingin "bakit? direct kiss yun sabi ni rem" sabi nya.

"naniwala ka naman riyan!" sabi ko pero nakangisi lang ito at tumango tango.

"totoo yun, kapag sa iisang inomin lang kayo uminom, maghahalo ang laway nyo, pwedeng nainom mo ang laway nya, ganon kapag nag k-kiss diba?" sabi nya.

aba!

"bakit naka halik kana ba?" tanong ko sa kanya, ngumiti sya at tumango tango.

"oo, try mo rin" sabi nya kaya tinadyakan ko sya sa paa.

G-OGS7
------------
please vote!

GANGSTER! | only girl series#7Where stories live. Discover now