Habang nag da-drive si Adriana ay hindi ko mapigilan na sumulyap sakaniya habang nagmamaneho ito. She's so perfect, gorgeous and halos lahat na ay nasa kaniya na. That's why I fell for her even more.
The day she enters my dad's office, that's when I knew that my ruler is already bended by a woman but she's not just a woman, she's the love of my life and she's my everything. At first, I thought normal lang 'tong paghanga ko sakaniya as my professor and a friend of mine pero patagal nang patagal na nakakasama ko siya ay nahuhulog na pala ako sakaniya.
"Stop staring" sabi niya pero hindi ko pa ito pinakinggan at tumitig pa rin sakaniya.
"I have a question,"
"What is it?"
"You asked me before if gusto ko ba ng museum date with someone I don't ever date right?"
"Yeah, I asked that, why?"
"I think I'll like it now, I wanna go on a museum with you everytime, but not as a d-date. When i'm with you, I feel home, I feel comfortable and being with you in that museum made me happy."
"I thought you prefer a simple date?"
"Oo totoo 'yon, I prefer simple date kasi mas gusto ko ng date na nasa isang place kung saan may maraming bulaklak, malamig yung hangin at kaming dalawa lang yung magkasama habang nag ke-kwentuhan, kami at kumakain ng oreos and actually kung tatanungin ako kung saan ko gusto makipag date with someone gusto ko doon sa garden namin sa bahay, napaka romantic place yon lalo na pag gabi. But i'll prefer museum date na siguro this time, it's romantic lalo na pag you're with your someone..." I looked at her eyes, "you love."
Hindi na siya kumibo at nagpatuloy nalang sa pagmamaneho hanggang sa makarating na kami sa loob ng eskwelahan.
"We're here" she said. Una na akong lumabas at hindi ko na siya hinintay na pagbuksan ako ng pinto dahil kaya ko naman pagbuksan ang sarili ko.
"I'll go sa SSG room ma'am, baka kasi kailangan ni Ezra tulong ko."
"You're gonna go to SSG room?" tanong niya.
"Paulit-ulit beh? kakasabi ko lang." biro ko sakaniya na siyang ikinataas ng kilay niya. "Joke lang, kasama ko kasi sila Ezra kami yung magmamanage ng mga gamit na dadalhin sa field trip."
"But Ezra can handle that, don't bother going there anymore."
"It's my responsibility of helping her ma'am tsaka bukas na rin ang field trip, she needs my help." bumuntong hininga naman siya sa sinabi ko.
"Whatever, Karssev, it's your choice tho." tanging tugon niya.
"I'll go ahead then?" may sasabihin pa sana siya pero may isang boses na pumigil rito sa pagsasalita.
"Khyssa! babe! i'm glad I saw you here, Sheena and Jamaica and helping me since earlier and we kinda need your help." It was Eizen, "Can I have her now, ma'am?"
Hindi na tumugon si Adriana at umalis ng walang paalam at naiwan naman kaming dalawa ni Eizen and she looked at me confused. "What happened to her?"
"Don't know, hayaan mo nalang siya. Let's go nalang?"
"Yeah, let's go."
...
Nang makarating kami sa loob ng SSG room ay andoon ang mga kaibigan ko at nginingitian pa ako at dali-daling pumunta sa kinatatayuan ko habang si Ezra naman ay nagpaalam na may pupuntahan lang at may kukunin lang.
"Kamusta yung date?"
"Anyare?" dali-daling tanong nila saakin.
"Ang kapal ng mukha niyong tanungin ako pagkatapos niyo kaming iwan do'n sa library ang kakapal ha."
YOU ARE READING
The Gap Between Us (On Going)
РазноеKhyssa Solane Karssev - a famous, gorgeous, the future heir of the Karssev's and a first year college from Vurtizé University; who just want to meet her childhood friend again but she didn't know that wanting to reunite with her childhood friend wil...