CHAPTER TWELVE

3 1 0
                                    

-

FLYN POINT OF VIEW

sa clinic namin idinala si shaine, nag aalala ako sa kanya syempre, parang kapatid na ang turing namin kay shaine.

"where's shasha?" napatingin kami sa pintuan, mukhang ito ang kuya nya, napatingin ako sa babaeng iyak ng iyak, kasama nya yung bakla.

she's pretty too, yung babae ha!

"she's still not awake, maybe later don't worry i can take care of her" sabi ni damian habang nakatingin sa kuya nya.

"whats happened? ano bang nangyayari sa school nyo? bakit ganito?" tanong ng kuya nya, napakamot naman ako.

napatingin ako sa kamay ni damian.

ay kaylangan naka holding hands sila ni shaine? .

"the maiden senior high is not a classical school you know, the MSH is different to the natural school, its have a gang inside and outside the school, every day--week palaging may nagkakaaway sa loob ng school kaya nga we have a three clinic here, pero palaging punoan" pag papaliwanag ni damian.

"he was right, also mabuti nalang at sa amin sya napuntang section, kaya namin syang protektahan, but this time kasi nagpaiwan sya---"

"at iniwan nyo naman?" sarcastic nitong sabi.

"no we didn't, sinabi namin na sumama na sya pero matigas ulo ng kapatid mo" si damian naman ngayun "don't worry if something happened again, i will inform you" dagdag nya.

"i trusted all of you, sana hindi masira yun" sabi ng kuya ni shaine--shasha " anong balak nyo sa babae?" he ask.

"actually we still don't have a plan for her" sabi naman ni damian, parang silang dalawa lang ang tao rito dahil sila lang ang naguusap.

"hm.. okay, kayo na ang bahala" sabi nya at napatingin sya kay shaine at sa.. "kaylangan talaga naka holding hands kayo?" tanong nito bigla, kaya biglang napabitaw naman agad si damian.

"a-ah, w-wala yun" sabi nito at napakamot rin ito sa ulo.

"umamin ka nga" tumingin ang kuya ni shaine kay damian "may gusto kaba sa kapatid ko?" tanong nito.

"huh? w-wala, why?" sagot ni damian, napatango nalang ang kuya ni shaine.

SHAINE POINT OF VIEW

yung ulo ko parang tinatanggal na sa sobrang sakit

napamulat ako ng may naririnig akong nag uusap, umupo ako at napatingin sa kanila.

"hey, mag pahinga ma shasha, mahiga ka ulit" sabi ni gaven at itinuro pa ako "gising na si shang" sabi nya at lumapit sa akin

shang?

"anong shang? shanghai?" natatawang sabi ni  hanz, natawa rin si kurt, putang ina nila.

"oo, masarap ako e--"

"shasha!" napatikom ako ng makita ko si kuya "ano ano nang nalalaman mo" sabi nito kaya napakamot ako.

"hehe sorry" sabi ko at hiyang nakatingin sa kanya, malay ko bang nariyan pala sya.

"tss, anong nangyari? bakit kaba nagka ganyan? don't tell me ganun ka parin jagaya ng dati? akala ko ba--"

"hindi na" sagot ko, "kahit tanungin mo pa sila" dagdag ko, totoo naman e...medyo

"nananakit ba to sa inyo?" tanong ni kuya.

"ako po! sinasaktan ako nyan, minsan kinukutusan, minsan binabatukan, sinisipa sa paa, hini-headlock, minumura ano pa ba?" sabi ni gaven kaya sinamaan ko sya ng tingin "kuya oh yung kapatid mo ang sama ng tingin sa akin" sabi nya na parang batang nagsusumbong.

"is that true shasha?" tanong ni kuya, napakamot naman ako

"sa kanya lang naman--"

"oh really? sinisipa mo rin kaya ako" napatingin ako kay damian na natatawa na ngayun.

bwisit bwisit.

"hoy! Isang beses--"

"minumura nya pa ako" dagdag nya.

huminga ng malalim si kuya "bakit? lalaki naman sila at tyaka iniinis kasi nila ako pinagt-tripan kaya nila ako kuya" sumbong ko pabalik.

"enough, mag pahinga kana" sabi nya at natahimik naman ako.

lumabas na si kuya dahil may meeting paraw syang pupuntahan.

"are you okay?" tanong ni damian, tumango nalang ako "hindi naman halatang okay ka" dagdag nya.

"okay lang ako" sagot ko.

"Okay, sabi mo e" sabi nya at lumabas na rin.

Nakauwi na ako sa bahay at dumiretsyo ako sa kwarto, inilagay ko ang gamit ko at lumabas rin, pumunta ako ng kusina.

"nasan po si kuya?" tamong ko sa maid dito.

"hindi pa sya umuuwi, sabi nya ay kumain ka nalang gabi pa sya makakauwi" tumango nalang ako at umupo sa sofa.

binuksan ko ang cellphone ko at napatingin ako sa isang gc  hindi naman ako nasali sa mga gc.

gaven
- nasali kona sya

cxun
-guys absent ako bukas nakita ko
kasi syang may kasamang iba

kurt
-ang cute nga nilang dalawa, sarap yakapin...sa leeg

napataas ang kilay ko, kelan ako sumali sa mga gc?

me
-ano to?

gaven
- palengke ata

Ni-like zone ko nalang dahil tinatamad ako magreply.

humiga ako sa sofa at nagpahinga nalang, hihintayin ko si kuya.

Nagising ako at naka higaan na ako, at maaga narin...

sa sofa ako natulog kagabi? bumaba ako hanggang kitchen at nakita kong nakain na si kuya ng almusal.

"kuya sa sofa ako natulog kagabi diba?" tanong ko, tumango sya.

"binuhat kita, anong bang trip mo at dyan ka natulog?" sabi nito kaya napakamot ako.

G-OGS7
-------------
please vote!

five-vote para sa next chapter!

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: 9 hours ago ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

GANGSTER! | only girl series#7Where stories live. Discover now