TẬP 9 (SNEAK PEEK): Sự Thật

9 1 0
                                    

(Buổi Tối...)

(Khu Rừng Everfree)

Twilight và các cô pony còn lại đang ráo riết chạy theo Công Chúa Celestia nhằm truy lùng được dấu vết của Varo và Ác Mộng Nguyệt, cũng như mau chóng tìm đường thoát ra khỏi đây, bởi họ suy đoán rất có thể Ác Mộng Nguyệt đang bay ra khỏi Khu Rừng Everfree và Varo thì lại đang bay theo sau ả ta.

Trong lúc cả đám đang chạy dồn dập, Rainbow thì bay theo họ, Công Chúa Celestia cũng không còn cách nào khác ngoài việc tiết lộ cho Twilight và nhóm cô biết về những gì đã thực sự xảy ra trong sự kiện Thời Kỳ Nhật Nguyệt Rạn Nứt.

Twilight Sparkle: Ý-Ý của công chúa là Công Chúa Luna không phải tự biến thành Ác Mộng Nguyệt, mà cái đó là do Grogar làm ớ hở!?

Công Chúa Celestia: *gật đầu* Ờ! Từ lúc khi ta và Luna được bổ nhiệm lên làm công chúa, ta chưa từng tranh cãi gì với em ấy về cái chuyện nâng hạ giữa Mặt Trời và Mặt Trăng! Em gái ta bị như vậy cũng do cái thứ ma pháp chết tiệt của cái tên Grogar đó! Hắn đã biến em gái ta thành Ác Mộng Nguyệt, xong rồi ép buộc ta phải phong ấn em ấy lên Mặt Trăng, chứ chả có cái xích mích, đố kỵ gì ở đây hết! Tất cả đều là do tên Grogar đó! Hắn ta mới chính là kẻ chịu trách nhiệm cho cái nhân dạng Ác Mộng Nguyệt của em gái ta!

Rainbow Dash: G-Gòi còn kí vụ bả nói... mẹ của Varo là bạn của công chúa là sao!?

Rarity: Công chúa quen mẹ của bạn Varo đó hả, công chúa!?

Công Chúa Celestia: ...

Cho rằng đây là lúc bản thân nên thành thật, Celestia quyết định tiết lộ luôn cả chuyện trên.

Công Chúa Celestia: Mẹ của Varo là bạn của ta! Cô ấy tên là Rose, là vị pony đầu tiên đã tìm ra vùng đất Equestria! Cái tên "Equestria" cũng là do cô ấy khai sinh ra cho vùng đất mà chúng ta đang sinh sống! Rose cũng là vị công chúa đầu tiên trước cả khi ta và Luna lên làm công chúa, là vị lãnh tụ đầu tiên vào cái thời mà Equestria vẫn còn ở thuở sơ khai! Nhưng mà bây giờ thì... cô ấy đã không còn được nhớ tới nữa!

Applejack: Dị giờ cô Rose đó cổ ở đâu Người có biết hông, công chúa!?

Công Chúa Celestia: ... Bạn ta từ lâu đã không còn ở đây với chúng ta nữa! Cô ấy đã dịch chuyển sang một chiều không gian khác rồi!

Twilight và nhóm cô ai nấy cũng đều ngỡ ngàng.

Rainbow Dash & Applejack: Dạ!?

Pinkie Pie: "Ch-Chiều không gian khác" là sao!?

Công Chúa Celestia: Cái hôm mà em gái Luna của ta bị Grogar biến thành Ác Mộng Nguyệt, lúc đó, Varo chỉ vừa mới sinh ra được mấy tháng, cậu ấy mới chỉ là một đứa trẻ sơ sinh, nhưng mà cậu ấy lại mang rất nhiều quyền năng trong người. Nếu để cho Varo ở lại Equestria thì cậu ấy sẽ bị Grogar bắt đi, rồi hắn sẽ ép cậu ấy phải làm tay sai cho mình!

Rainbow Dash: "Mang rất nhiều quyền năng" là sao!? Ý-Ý Người là kí ông Varo đó... lúc sinh ra, ổng là kỳ mã òi hả!?

Công Chúa Celestia: *gật đầu* Đúng rồi! Cho nên là ta và Rose mới không muốn để cậu ấy ở lại Equestria! Nếu không phải Grogar thì cũng sẽ là hàng chục những sinh vật ham muốn quyền lực khác, kiểu gì bọn chúng cũng sẽ đi săn lùng Varo nếu bọn chúng biết đến sự tồn tại của cậu ấy ở Equestria! Nên là dù không muốn... thì ta vẫn phải để cho Rose dùng tới thần chú cánh cổng xuyên không, đưa cả 2 mẹ con qua một thế giới khác để đảm bảo cho sự an toàn cho con trai của cô ấy!

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: 7 days ago ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Pony Bé Nhỏ: Tình Bạn Diệu Kỳ - VARO CASTER (MÙA 1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ