Chapter 17

159 1 0
                                    

IVY's POV

Hi! Pa-epal lang ha? hehe, kilala niyo naman na ako diba?

So, di ko na kailangan pang magkwento tungkol sa sarili ko. Tama?

Nga pala, andito ako sa kwarto ko ngayon. Actuallly, guest room to, inangkin ko na. kasi naman, feel ko lang. haha, sabi nila tita, feel at home. Tsaka, mukhang dito na muna ako mag-stay next school year, pano, sina mommy at daddy, pupunta sa States for business. Sanay na naman ako dun. Ang hirap maging only child. I'm telling you.

Buti na lang sina Gwen, 3 sila, kaya lang, malapit na rin bumalik si Kuya CJ sa singapore, so 3 na lang kaming bagets dito, mas mabuti na rin yun kesa ako lang. Diba?

*ring*

Hmm? may tumatawag?

I looked at the screen.

Oh! Si Jet?

"Hello?" sagot ko.

"Uyy! Ivy!"

"Oh! Napatawag ka?"

"Ahm, I just got back from New York.."

New York? Ay! oo nga pala.. yung aayusin daw niya.

Oo, mga kaibigan, alam ko ho ang plano niyang iyon. Syempre, secret lang namin ni Jet. Bawal malaman ni Gwen.

"Oh? So, kamusta naman? Okay na?"

"Oo. Akala ko nga mahihirapan ako e, pero, nagulat ako kasi ang dali ko lang naayos."

"Oh, e di mabuti.. So, kelan mo balak magpakita ulit sa pinsan ko?"

"Ngayon sana e.. ano ba magandang plano? I want to surprise her sana.."

"Ngayon? Wrong timing ka chong."

"Bakit?"

"E kasi, yung family nung boyfriend ko, in-invite ako. e sabi ni Dave, pwede ko raw isama si Gwen, para daw may makausap naman ako aside sa kanya at family niya, tho, close naman ako sa kanila.."

"Ganun ba? E san ba yung outing?"

"Sa Grotto Vista.. sa Bulacan."

"hmm.. okay.. mga anong oras?"

"ahm, susunduin kami dito ni Dave by 9 so we'll be there siguro by 10 onwards."

"okay okay.. got it! So, susunod na lang ako dun. Basta itetext kita kapag malapit na ako.. ahm, okay lang ba kung isama ko si Miggy, yung tropa ko..?"

"Ahm, Miggy? don't say it's Miggy dela Cruz.."

"Ahm, siya nga. Bakit?"

"Oh my god! Seriously? That famous model? Sige isama mo! im'ma fan!"

O____O

Like! he's so cool kaya!

*______*

fan girl mode..

"Ahm, wag na lang kaya? hahaha"

(-______________________-)

my reaction when he said that..

"e wag ka na rin sumunod samin mamaya.."

"Joke lang naman e. di ka na mabiro.."

"nako, whatever.. sige na! nag-aayos ako ng gamit ko e.."

"haha, sige sige. sorry! bye!"

and he ended the call.

Baliw talaga yun.... baliw sa pinsan ko.

Puppy Love? E nag-evolve. Naging True Love! :)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon