01 truyền thuyết

3 0 0
                                    

dân làng từ lâu đã truyền tai nhau về một truyền thuyết hồ ly chín đuôi, băng qua ngọn đồi, sâu trong thung lũng, là địa bàn của nó, hay gọi trịnh trọng hơn, địa bàn của ngài. chẳng ai được bước vào lãnh thổ của ngài dù tương truyền về một loài quả có sức mạnh thần thông trong khu vực này.

dạo gần đây, dân làng lại xôn xao truyền tai nhau rằng, họ nhìn thấy bốn con thú nhỏ, náo nức vui đùa trong nơi ở vốn đẹp nhưng hiu quạnh của ngài hồ li.

một con bạch hổ, trông đến là dữ tợn, nhưng giọng nói rất hào sảng.

một chú gấu to, đeo sau mình một cái cung tên, có thể bắn ra hàng nghìn mũi tên một lúc.

một con hồ ly bé, mới mọc được có ba cái đuôi, chân hơi ngắn nên luôn ngồi trên lưng gấu nâu chỉ đạo.

con cuối cùng, chẳng rõ nó là con gì, có người bảo rằng nó là một con heo, có người lại cãi, nó là một con gà, vì nó có đôi cánh nhưng chẳng thấy bay bao giờ.

chúng nó nói chuyện rất ồn ào, trông có vẻ nghịch ngợm, đã làm đổ 2 cây quả của ngài hồ ly rồi, thế mà ngài ấy chỉ mỉm cười, kiểm tra xem có đưa nào bị thương không rồi lùa tất cả về hang ổ.

con người đi ngang qua, thi thoảng sẽ thấy ngài hồ ly chăm chú đọc sách dưới tán cây, để con heo nhỏ ngủ ngất trên đùi và hổ con dựa vào vai mình. con gấu nâu miệt mài tập bắn những mũi lao của mình vào cái bia xiêu xiêu vẹo vẹo tự chế, còn bạn hồ ly nhỏ thì đôi lông mày nhíu chặt, hình như đang học cách thiền luyện. 

như thế, chẳng biết từ bao giờ, câu chuyện về ngài hồ ly tinh dũng mãnh đã được thay thế bằng câu chuyện, ngài hồ ly nuôi 4 con vật nhỏ.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: 4 days ago ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

trong thung lũng, sâu trong timWhere stories live. Discover now