ANG SAGOT

76 5 1
                                    

JHADEN'S POV

"Alam kong hindi madali ang lahat ng toh sakin Simula una hanggang ngayon Siguro ito nadin yung Tamang panahon para sabihin ko sakanya tohh Alam kong naguguluhan at maguguluhan siya sa Sasabihin ko... Pero Hindi ko alam ..
Hindi ko alam kung paano ko sisimulan hindi ko alam kung anong mararamdaman niya natatakot akoo na baka ito yung maging dahilan Para magalit siya sakin at iwasan ako.
natatakot ako dahil ito yung pangalang beses na masasaktan ko siya ..
Hindi ko kakayanin ma mawala pa siya sakin hindi na ulit mauulit yun..

COLE• Love?? May hindi ba ako alam? Naguguluhan na kase akoo?? Pwede kobang malaman?
Saad niya at lumapit siya sakin Niyakap ako pero ilang sandali lang tinanggal ko yung yakap Niya sakin at Tumingin ako sakanya..

Maniniwala kaba sakin? Na yung sa panaginip mo ay totoong nangyare? ..
Saad ko naman sakanya at tila naguguluhan na siya..

COLE • What?? Love wait Naguguluhan na talaga akoo.. please explain mo sakin ng maayos pwede poba?
Saad niya ulit Sakin at huminga muna ako ng malalim saka ako muling nag salita..

• Meron Tayong Past Love Pero Promise I swear pinag laban kita sa Fam mo.. Nilakasan ko ang loob ko na harapin sila kahit ayaw nila sakin dahil nasa taas ka at nasa ibaba ako Hindi daw tayo bagay Pero Pinili parin kita Pinilit ko paring ipag laban ka..
Pero merong nangyareng hindi ko inaasahan Nung gabing Galit na galit ka sa Fam mo dahil Pinag lalayo nila tayong dalawa Nasa Call ako habang nag dradrive ka na umiiyak at lasing kapa that time na Nabangga ka .. ouhh Cole Nabangga ka pinuntahan kita kung saan ka dinalang hospital non Pero kritikal ang lagay mo At pumunta ang Daddy mo sa Hospital kinaylangan kang Ipunta ng Ibang bansa alam kong wala akong ginawa alam kong wala akong magawa nung panahon nayon Pero Cole kahit wala ka sa tabi ko araw araw kong pinag darasal na sana Makasama ka ulit..

And lumipas ang Buwan wala akong balita sayoo ginawa ko lahat para lang may macontact ako galing sayoo pero wala talaga .. at may nag sabi nalang sakin na Wala kana hindi modaw kinaya Sobra akong nasaktan non Cole Halos Ang dami kong binago sa sarili ko na alam kong ikaw lang makakapag pabalik non..

Pero meron akong nabalitaan na Buhay ka pa Dahil kay Staku nalaman kong buhay kapa.. Staku is my Best friend Siya yung nag aupdate sakin About you..
Nag karoon ako ng lakas ng loob Cole Tinayo ko Yung sarili ko Nag trabaho ako para kung sakaling makaipon ako makaya na kitang puntahan at kunin ka sakanila..

At nagawa koyon pinuntahan kita Cole pero nakita kita may kasama ng iba at ang saya niyong Pagmasdan na dalawa tumingin kapa Sakin yung araw nayun Pero parang Hindi moko nakilala parang hindi moko minahal the way na tumingin ka sakin Akala ko nung nakita moko yayakapin moko But I'm wrong mali ako na sinundan pa kita na sana hindi konalang ginawa yun na sana hindi nalang ako naniwala kay staku na sana hindi nalang kita pinuntahan sobrang sakit sakin na makita kang masaya na sa iba habang ako Ginugugol ko yung sarili ko para lang umasang babalik kapa sakin gumuho yung mundo ko Cole dahil yung kaisa Isang taong una kong minahal nawala nalang sakin na parang wala lang .. Bumalik din ako sa Pinas nung araw nayon dahil alam kong wala na akong aasahan sayo wala nakong aasahan na bumalik kapa Sakin.. And si Staku din ang nag sabi sakin na nawalan ka ng Alaala.. Dun ako mas lalong Na down Nawala lahat ng pinag laban ko dahil lang sa lintik na alaala nayan..

Pero dumating ka ulit sa buhay ko nag panggap ako Cole na hindi kita kilala yung araw na muntik mona akong mabangga nagulat ako non pero kaylangan kong tatagan ang sarili ko kaylangan ko paring ipakita sayo na malakas parin ako kahit na Sobra sobra kitang namiss at Nalaman ko na dito ka nag stay at kumuha ng condi unit mo kumuha din ako dito Ginawa ko yun Dahil Umaasa parin ako gumawa ako ng paraan para mapalapit sayo dahil nga wala kanang maalala at hindi mona ako maalala nag pakilala ako sayo pero lahat ng pinakita ko at nakita mo yun yung totoong akoo ..

Now you know kung anong dahilan alam kong naguguluhan ka kaso hindi kona kayang itago pato Gusto konang makahinga sa dinidibdib ko.. kung magagalit kaman I Accept Cole iintindihin kita hindi ako mag sasawa hindi ako mag sasawang mahalin ka hintayin ka Dahil ikaw ang mundo ko Cole ikaw lang.


"Nakatulala lang siya habang umiiyak ako at unti unti naring tumulo yung mga luhang namumugto sa mga mata niya...

COLE• Bakit Wala akong maalala?? Tekaaa bakit pakiramdam ko ang bigat bigat sa dibdib? Bakit Ganito yung nararamdam ko..

Saad niya at tumulo na ang mga luha niya lalo naman akong napaiyak dahil Thanksss Godd nasabi konadin sakanya yung matagal kong kinikimkim..
At bigla ulit siyang nag salita ..

COLE • WHATT THE HECKKK Ganito naba ako kasamang tao?? I-- I'm sorry Love I'm sorry wala akong -- wala akong nagawa hindi ko alam bakit wala parin akong maalala... Kung ibabalik man yung panahong papipiliin ako .. ikaw at ikaw parin ang pipiliin ko..
At lumapit siya sakin kinuha ang mga kamay ko at hinalikan niya toh ng paulit ulit..

• Nung pinakilala moko alam kong ganon parin sakin ang tingin ng pamilya mo walang mararating sa buhay hindi niyo kasing yaman hindi pinanganak na mayaman.. Peroo Ngayon??? Kahit tanggalin nila lahat ng kayaman nila sayoo sakanila na kayamanan nila basta sakin ka okay nako don Hindi kona hahayaang pang mawala ka sakin love..
Saad ko sakanya at umiiyak parin akoo Dahil ito yung mga gusto kong sabihin sakanya noon pa..ito yung gusto kong ipag malaki sakanya hindi ko nagawa noon..


COLE• No.. Hindi ako papayag hindi ko na hahayaang mawala kapa sakin Jho Wala nang makakapag Pahiwalay pa sating dalawa...

Saad niya at niyakap niya akoo..

•Cole????

Saad ko at tumingin naman siya sakin ..

COLE • Ano yun love may problema ba?? Meron ba akong hindi pa alam ??

• Meron pa ehh
Saad ko sakanya..At kinuha ko sa bag ko yung Maliit na Box at pinakita ko sakanya..saka ko bubuksan..

COLE• WHAT'S THAT?

• Love?? WILL YOU MARRY ME?!!!

Saad ko at nagulat siya sa ginawa ko binuksan kona yung hawak hawak ko at Sing Sing ang nakalagay dito..

Hindi naman siya napaimik agad sa gulat napatulala nalang siya..

• I'm Sorry ahh I know na hindi mamahalin tong sing sing natohh pero katas toh ng pag mamahal ko sayoo.. Pinag ipunan koto Love yung araw na Pinuntahan kita sa ibang bansa Dala dala ko tohh Mag popropose na sana ako sayo .. Kasoo nga iba. Nangyare pero kahit ganon Tinago ko parin toh.. Wala naman akong ibang gustong pag suotan niyan kung di ikaw lang... ??!!!!

Saad ko at tumingin naman ako sakanya at nag salita na siya..

COLE• Yesssss ..... Yesss Love Wala na akong dahilan pa para Tanggihan ka.. Kahit saang Simbahan Love papakasalan kita...

Saad niya habang umiiyak parin siya at nilagay kona sa Finger niya yung Ring na hawak hawak ko saka kosiya niyakap..

SOBRANG SAYA SA PAKIRAMDAM NA GANITO YUNG NANGYARE SAMIN SA DAMI NAMING PINAG DAANAN SA DAMI KONG PINAG DAANAN YESSSS THANK YOU LORD AKO PARIN THE BEST KA TALAGA..




___________________________________________________________
Last Special Part Napo next Part Thank you sainyooo sobrang soliddd niyooo
Talagaaa thank you sa mga readers ko salamat sa suporta niyo sakin...









You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: 2 hours ago ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

SHE'S MINE 🔞 ( JHOLET AU )Where stories live. Discover now