Nagkaroon ng isang educational fieldtrip ang paaralang scholastica.
Pumunta sila sa teacher’s camp upang pag aralan.
ang mga bagay bagay namkikita duon.. nagkanya kanyang kwarto na ang mga estudyante pati ang mga guro at ang mga madreng kasama nila.
Bawat section, magkasama ang mga babae at lalake.
Sa lapag lang sila matutulog. Nilagyan nila ng mga upuang harang ang lapag upang mapaghiwalay ang mga lalake sa babae.
May isang pintuan sa isang kwarto na nakalock at nakalagay na wag na wag itong bubuksan..
may tatlong estudyanteng tanong ng tanong sa kanilang guro tungkol sa pintuang iyon.
Isang madre ang nagsabe sa knla na kahit anung mangyare ay wag na wag nila bubuksan ang pinto o kaya ang silipin ito..
bandang gabi, nag hahanda ng matulog ang mga estudyante.
Ang tatlong magkakaibigan ay nacurious padin sa kung anung meron sa pintong ito.
Sinubukan nilang buksan pero nakalock tlga ito.. sinilip ng isang estidyante ang doorknob upang Makita ang anu mang nasa loob nito, pero wala shang nakita kung hndi ay puro kulay pula..
nagtaka sha kung anu ang pulang iyon.. umalis na silang tatlo at pumunta na sa kaniya kaniyang higaan.. kinabukasan, tinanong nila ang madre..
NAgalit ang madre dahil pinag sabihan na niya ang mga estudyante ngunit ay hndi ito nakinig.
Paliwanang nang madre, kaya pula lang ang nakkita nila. Dahil isang bata ako ikinulong sa loob ng kwartong iyon at duon namatay..
ang pulang nakkita nila, ay ang mata ng batang namatay na nakasilip sa door knob at pinagmamasdan ang bawat kinikilos ng mga tao sa kwartong iyon..