Chap 2

6 3 6
                                    

Từ Chấn Hiên thức dậy trong trái thái lờ đờ lờ đờ, tối hôm qua livestream với người hâm mộ đến hơn ba giờ sáng, định bụng là ngủ một giấc đến chiều thì sực nhớ ba giờ chiều mai có buổi diễn tri ân với người hâm mộ của cậu.

Nhìn thông báo hiển thị trên điện thoại mà cậu chỉ muốn đập đầu vô gối cho rồi. Lết cái thân rã rời lên giường trùm mền cố chìm vào giấc ngủ, Từ Chấn Hiên vẫn còn mơ hồ chưa tin được mình đã nổi tiếng rồi. Cách đây mấy tháng trong hội diễn văn nghệ của trường có một bạn học quay phim cậu rồi đăng lên douyin, cậu không quan tâm lắm đến điều đó, chỉ đơn giản là một video thôi cũng không ảnh hưởng gì đến cậu. Nhưng mà cuộc sống không lường trước điều gì, độ tương tác và lan truyền của video đó liên tục tăng đến chóng mà và Từ Chấn Hiên đùng một cái trở thành hiện tượng mạng mới nổi. Ngày đi học tối làm idol chính là nói Từ Chấn Hiên chứ còn ai vào đây nữa.

Bình minh của cậu là khi đồng hồ vừa điểm một cái bong lúc 11h giờ, Từ Chấn Hiên ngồi thừ trên giường không thể tin được mình phải lê lết ra đường trong cái thời tiết rét căm căm này. Cậu chúa ghét trời lạnh, nhiệt độ thì giảm đến âm vô cực còn đường thì trơn lúc nào ra đường cậu cũng phải bỏ giỏ vài con ếch mang về nấu cháo. Than ngắn thở dài cũng không có ích gì, cậu lọ mọ ngồi dậy, rùng mình một cái rồi chạy một mạch đến địa điểm biểu diễn, cậu phải rehearsal trước khi biểu diễn.

"Lại đi diễn hả con? Diễn đến khi nào?"

"Chắc phải chiều tối đó mẹ, mẹ đã đến nhà mới chưa?"

"Mẹ vừa đến, mẹ gửi địa chỉ cho con, một lát sẽ có người đến chuyển đồ của con đến nhà mới"

"Yes ma'am. Giờ con phải đi rồi, bái bai mẹ"

Húp vội húp vàng tô mì hoành thánh rồi phóng như bay ra trạm xe buýt, chắc là tuyết rơi từ tối hôm qua, tuy nói là cậu livestream đến ba giờ sáng như rèm phòng đều kéo kín mít, không phát hiện ra là tuyết rơi.

- Hiên, bên này nè. Làm giống gì mà tới trễ dữ vậy cái thằng này.

- Xin lỗi, xin lỗi anh. Hôm qua em livestream hơn ba giờ mới ngủ nên dậy hơi trễ.

- Lẹ cái chân lên, vô rehearsal đi.

Từ Chấn Hiên thích hát, từ bé lúc nào miệng cũng ngân nga đủ thứ giai điệu, lớn thêm chút nữa thì lại bớt chút thời gian đi học guitar, lớn thêm chút nữa lại tự mày mò viết nhạc này kia. Bài hát hôm diễn ở trường cũng là do cậu tự sáng tác, có ngờ đâu lại trở thành bài hát debut của cậu mới lạ kì.

Buổi biểu diễn phải nói là thành công vô cùng, fan của cậu kéo đến nghẹt cả sảnh trung tâm thương mại, nhìn thấy biển người mênh mông vô cùng tận này làm Từ Chấn Hiên mặt cắt không còn giọt máu. Đúng là cậu có biểu diễn ở hội diễn văn nghệ của trường nhưng mà làm sao đông cỡ này được, vả lại ở trường cũng toàn là người mà cậu quen biết, nói thế nào cũng không căng thẳng như thế này được. Nhìn cậu mặt mày ủ rũ, Bách Lân vỗ vai động viên cậu.

- Thẳng cái lưng lên đi em, đi lên kia mà diễn, mày làm được, anh tin mày.

Từ Chấn Hiên cười như mếu nhìn sang Bách Lân, này là an ủi hay là gây thêm áp lực cho thằng nhỏ vậy anh?

Tự Nhiên Va Phải Từ Chấn HiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ