Hello ako si Samuel Timothy Reyes ( Jeonghan) at meron akong isang kaibigan na si Santiago Kai Adrian Alvarez (Seungcheol) and playboy sya tapos target nya pa yung kapatid ko at nililigawan nya din kapatid ko?! chinat ko agad si Lia para iwarn ko sya about kay Adrian.
"Hoy Lia iwasan mo si Adrian playboy yun"
"Yes kuya, i know but i can't just avoid him out of nowhere" reply ni Lia
" Lia listen to me lumayo ka sa kaniya ayaw kong masali ka sa collection nya"
"Geez kuya chill i'm already grown up, alam kona ginagawa ko" Lia said
LIA'S POV
Lia chatted Adrian
"Kuya Adrian,when ka pupunta here?" chinat to ni Lia ksi miss na miss nya si Adrian
"Andyan ba si Samuel?" tanong ni Adrian
"Wala si big bro here kuya Adrian"
"Sige baka next time nalang ako pupunta medyo busy din ako ehh" Adrian replied
Sobrang curious ni Lia kung bakit lagi nyang hinahanap si Samuel hindi siya kaya lagi syang napapaisip gabi gabi.
KINABUKASAN
Nagchat sakin bigla si kuya Adrian pagkagising ko
"ohh nagchat pala si kuya Adrian bakit kaya?" Lia said
"Lia andyan ba si Samuel?" chat ni Adrian kay Lia
"Hi kuya Adrian, yes he's here why pupunta ka?"
"Oo papunta nako"
"Omkie ingat kuya Adrian" chat ko kay kuya Adrian
Pagkadating ni kuya Adrian hinanap niya kaagad si kuya Samuel dahil may paguusapan daw silang dalawa at pagkababa ni kuya Samuel galing kwarto nya lumabas agad sila para magusap. Pagkapasok nila sa bahay lumapit agad ako kay kuya Adrian para magtanong kung ano pinagusapan nila.
"Kuya Adrian ano pinagusapan nyo?"
"Just some random things, i tried to flirt with him but he's so stubborn"
"You tried to flirt with kuya?! what for?" Nagulat ako sa sinabi ni kuya Adrian nilalandi nya si kuya Samuel ehh ako yung nililigawan nya?! ang guloo!
"Wala lang trip ko lang HAHAHA laters may gagawin lang ako, ttyl bunsoo." Chat ni kuya Adrian hineart react ko nalang since tinatamad nako magtype hehe.
ADRIAN'S POV
Nagchat ako kay Samuel tinatanong ko kung andon ba si Lia, way ko lang naman yon para magpapansin sakaniya ehh
"Boss, andyan si Lia?"
"She's not here, di ko alam kung nasan sya. Ask someone else Adrian i'm busy"
"Ihh, asan kaba?"
"Sa bahay"
"Geh punta ako diyan" sagot ko
"I told you, she's not here"
"Di naman sya yung reason ng pagpunta ko dyan eh" pagkaseen nya nag question mark react lang sya di na sya nagchat cold naman ni Samuel iiyak nalang ako chariz HAHAHAHA
FEW WEEKS LATER
Nagchat sakin si Samuel kaya tinignan ko agad baka kasi emergency hinahanap nya lang pala sakin si Lia para magpabook ng grab
"Hoy Adrian kasama mo ba si Lia? can you tell her to book me a grab, palowbat na ksi cellphone ko and i also don't have data para makapag book"
"Send location boss" reply ko agad para ako nalang ang magsundo sakanya hehePagkapasok ni Samuel sa kotse bigla nyang sinabi na "Dapat sinabi mo nalang na hindi mo kasama si Lia, siraulo ka."
"Okay lang boss, atleast nasundo kita diba?"
"Okk if you say so" sabi ni Samuel ang yaman ng accent nyaa nakakainlove chariz HAHAHA.SAMUEL'S POV
Biglang pumunta si Theo (Wonwoo) sa bahay para magtanong kung pwede ba daw ako sumama sa handaan nila
"Hi Sammy! may handaan sa house mamaya, pwede ka sumama?""Suree Theo! sama ko si Lia ahh wala kasing kasama sa bahay"
"Sure sure see you later ahh"
Theo left me sitting here alone, may aasikasuhin lang daw. I didn't mind it since mukhang nagmamadali sya. I just took the songbook sa harapan nila Adrian para maghanap ng kanta.
Habang nagtitingin ako ng kanta sa songbook ng videooke narinig ko na si Ace (Mingyu) sumigaw.
"Ayan na si boss Adrian! kakanta na siya!!!"
"Go bossing!" rinig ko naman na sigaw ni Kian (Dino)
"Wait di sya kumakanta ahh?"
Hinayaan ko nalang sya since lasing na ata yun sya. And also baka gusto lang magpasikat sa kapatid ko.
Tinuloy ko nalang ng paghahanap ko ng kanta.
"Minamasdan kita, ng hindi mo alam....."
Rinig kong kanta ni Adrian, naghiyawan naman lahat ng tropa namin. I looked at my sister and saw her blushing habang sumasabay sa kanta.
"Woo!! baka boss Adrian yan!!!!!!"
"Amacana boss Adrian!!!!"
Sigawan ng mga tropa namin.
"Parang mga siraulo" *rolled my eyes*
I took a glance of Adrian to see his reaction but......
"Pinapangarap kong ikaw ay akin......" Adrian sang with his whole heart, with a soft voice staring at..... me?! wala namang tao sa likod ko o gilid tapos doon ko narealized na ako lang yung nakaupo sa gilid.....
Wala din namang tao sa harap ko.... wait ..... wth?!
Bakit ang bilis ng heartbeat ko? Hoy?! Putek ka Adrian!!!!!!Umalis na agad ako at umuwi na dahil sobrang gulo na but, biglang nagchat sakin si Adrian
"Boss Sam!!!!!""What?" reply ko sakanya
"Bat cifla ka nalesg umalys" (bat bigla ka nalang umalis"
Naguluhan ako sa sinabi nya, it means lasing na sya hay nako Adriann
"Huh? diko maintindihan Adrian, lasing kana."
"Diba aeo lozign doss" (dipa ako lasing boss)
"Ha? wait lang babalik ako, sa bahay kana matulog"
"Sige noss hintawun jita" (Sige boss hintayin kita)
"Stop texting and drink a lot of water!!" reply ko kasi nagaalala ako sakanya AS A FRIEND.
Bumalik ako sa bahay nila Theo para sunduin si Adrian, naglakad lang ako dahil malapit lang naman bahay nila. Nang makarating ako sa bahay nila Theo nakita ko agad si Adrian natutulog, halatang lasing na talaga sya, when i realized he was about to fall agad akong lumapit sakanya para masalo ko yung ulo nya.
"Hoy Adrian, gumising ka dyan!! hoyy!!!" tinatapik ko yung pisngi nya para magising sya, he just pouted at me and opened his eyes.
"Your drunk!!!!!" sabi ko kay Adrian ng pagalit.
"Im shorryyy" He cried as he tried to stand straight by himself pero hindi nya kaya, kaya bigla nalang sya natumba. Syempre tinulungan ko agad at inakay ko sya papunta sa bahay.
Medyo nahirapan ako kaya pagdating sa sofa binagsak ko agad sya, ambigat nya kaya!!!
Since i can't let him sleep here sa sala nagpakahirap akong alalayan sya papunta sa kwarto ko. I laid him down the bed at pumunta ako sa cabinet para kumuha ng extra pillow at blanket dahil matutulog ako sa sofa dito sa loob ng room ko, pagkatapos ko ayusin yung pagtutulugan ko i went to Adrian para ayusin yung kama nya. As i fixed the pillow on his head, bigla nyang hinila yung wrist ko at hinila ako sa tabi nya and making me lay on the bed. Before i could even stand up, he locked me in his arms and snuggled me.
YOU ARE READING
I love you till my last breath
Mystery / ThrillerA guy who fell inlove with his bestfriend and chose to love him until his last breath