Chapter Twenty

1 0 0
                                    

Unexpected Spark
" I never saw it coming‚ but I feel it "

Months passed‚ ganun pa din ang nangyayari saakin. Nang-iinis pa din si Kazcandra tas sinasamahan ko naman si Kenzo sa bawat training nya at na-tambay sa cafè nila para makita na din si tita.

I felt so close to Kenzo compared dati‚ hindi naman kami ganito ka-close nung junior. Parang lagi lang kami magka-sama at laging nagku-kulitan‚ hindi katulad ng ngayon.

A lot of physical touches.

We've been hanging-out‚ palagi pa nga. Tuwing magka-sama kami sa UP or na-gala ay lagi nyang hawak ang kamay ko at pinababayaan ko naman sya. Kapag magka-tabi naman kami sa isang upuan ay madalas naman syang na-sandal sa balikat ko o ako naman ang na-sandal.

Lalo na kapag may mga events or programs sa university‚ mas lalo nya akong hinahawakan para daw hindi ako mawala.

He even held my waist.

Napaka-lapit na namin sa isa't isa‚ minsan pa nga ay sinu-surprise ko sya sa cafè. Napunta ako ng hindi ko alam‚ napapa-yakap naman sya saakin.

I love the way he smiles‚ parang buong-araw ng buhay ko ay ngiti at boses lang nya ang nasa isipan ko. Ewan ko ba‚ ayaw talaga akong lubayan ng lalaking yun kapag mag-isa lang ako sa kwarto ko.

Pinababayaan ko nalang ang isipan kong isipin sya‚ wala namang masama. We're like siblings? No‚ not siblings.

More than siblings‚ more than friends...

I just don't know what's our status right now‚ na-pansin din ata ni tita Purple na masyado kaming ma-dikit sa isa't isa‚ parang hindi na nga kami mapag-hiwalay.

Kaya nga ata minsan ay nai-issue kami sa university na mag-jowa na kami‚ he's still courting me‚ 5months na ba?

Medyo matagal na din syang naghi-hintay sa oo ko‚ and he's doing his best just to make me say 'yes‚ you're already my boyfriend'.

Pero parang okay na muna 'to‚ close friends? Hahahaha... close talaga? Or more than? Parang mag-jowa na din kasi kami‚ sa sobrang dikit namin sa isa't isa‚ para kaming dinikitan ni tita Purple ng super glue.

And I have a good news...

I'm finally forgetting Marceau.

Dahil sa kay Kenzo‚ lagi ba namang kasama ko kaya ata hindi ko na naiisip yung hayop na yun. Basta daig pa namin ni Kenzo ang kambal-tukong kambal sa sobrang dikit namin‚ magka-sama palagi e.

I consider Kenzo as my best friend na‚ pero parang ang gusto talaga nya ay boyfriend hindi best friend. Pero para na din naman kaming mag-jowa sa paraan ng pakikisama namin sa isa't isa.

Yes‚ I'm slowly forgetting Marceau but I will never forget Cezilion. Kamusta na kaya ang kumag na yun? Katulad ng pagku-kulitan namin ni Kenzo‚ ganun na ganun din kami mag-kulitan ni Cezi‚ and I miss every small-little moment with him.

I want to go back there just to see him‚ pero may kaunting pait pa sa puso kong natitira dahil sa pang-lalaro at pang-gagamit ni Marceau saakin.

Hindi naman ako galit kay Cezilion‚ nag-tatampo lang ako sakanya. Akala ko babalikan nya ako? Akala ko hahanapin nya ako? Parang hindi naman.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: 3 hours ago ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Yearning For Your False Allures (#1)Where stories live. Discover now