Thea's POV
Such a boring day -,-
Hindi ko alam kung bakit kailangan ko pang pumasok. Alam ko naman na lahat ng itinuturo eh -,- Paulit-ulit lang naman -,-
"Thea! Come on! Breakfast is ready!!" My mom called me.
"Yeah~" Bored kong sagot.
Bumaba na ako at dumiretso sa kusina.
"Oh~ what's with the face my princess?" That's my dad.
"Nothing, dad" Sagot ko.
"You sure my princess?" Paninigurado nito.
"Yeah." Walang buhay na sagot ko.
Hindi na ako pinansin ni dad. Mayamaya, nagsalita si mom.
"Baby, uuwi ang kuya mo this weekend. Sumama kang magsundo sakanya." My mom told me habang malawak ang ngiti.
O__O
Really? My b-brother is going home this weekend????!!!!
Ohh~ Sorry. I forgot. Di nyo pala alam ang ganitong side ko noh? Well, I know, Im the CERTIFIED ICE PRINCESS, but, ibahin nyo pagdating sa family ko. Lumalabas ang ibang side ko ^_^ <- - - - Tulad nyan. Ngumingiti ako!
"Really? Oppa is going home? ^_^ " Paninigurado ko.
"Yep :)" Mom/Dad
Woooohhh!!! \(^_^)/ Yahooo!!!
Hahaha. Baliw ako. Yan ang other side ko. Pero, pag nasa labas na ako, balik ganito na ako (-,-) <- - - - Yan!
"Princess, are you listening?" Nabalik ako sa real world ng tawagin ako ni dad.
"Huh? What is it again?" Tanong ko.
Nakita kong napa-iling nalang si dad at natatawa tawa si mom.
?____?
Okay? So? What happened?
"As I was saying, sa monday na ang pasukan nyo. Ano bang gusto mo? Sabay nalang kayo ni hannah na bibili ng school supplies nyo? O papabili nalang kayo sa kuya mo?" Mom explained.
Btw, hannah is my BFF. Makikilala nyo rin sya. At malaki ang revelation ng pagkatao nya *smirked*
"Mas gusto ko po na kasama si kuya na mamili. Para may bonding po kame. Is that okay?" Tanong ko.
"Well, if that's what my princess want. Then, I'll gree. So, how about you hon?" Dad asked mom sweetly.
Yiee~
"Hahaha. Okay. Okay. What my baby wants. My baby gets :')" Mom said.
Tumayo ako at niyakap si Dad and Mom.
"Thanks mom and dad. You both is the best parents in the whole wide world! I love you soooo muchhhh! *mwa* *mwa*" Sweet na sabi ko.
Yan pa ang other side ko. SWEET. But take note! ONLY IN MY FAMILY. Sa mga BFF ko naman, OO sweet ako, but hindi kasing sweet ng sa parents ko! But I love my BFF as I loved my family! :')
"I love you too princess/baby" Sabay na sabi ni Mom/Dad.
After that sweet scene namin sa kusina, umakyat na ako sa kwarto ko at nagbasa nalang sa study table ko. Mahilig akong magbasa eh :) Hobby ko yan.
Maya maya, naramdaman kong bumukas ang pinto. Pinakiramdaman ko muna. Wala kasing pumapasok sa kwarto ko ng di kumakatok.
Nararamdaman ko na papalapit ito sa akin. Hinintay ko lang. Pero nagtaka ako. Biglang nawala. Hinyaan ko nalang. Baka guni guni ko lang.
Nagulat ako ng may nagtakip sa mata ko.
"Hey you! Get your fvcking hands on my face! FVCK! Pag ako nakawala dito! Maghahanap ka na ng kabaong mo!" Bulyaw ko.
Pero imbis na matakot, nadinig kong tumatawa ito.
THE FVCK?! Natatawa pa sya!
Babalian ko na sana ng buto pero natigilan ako ng bumulong ito.
"I miss you my baby princess" Sabi nito.
O_______________________O
H-h-hindi kaya si- - -
"Hi :) " May oppa said smiling.
Natulala ako for about 2mins?
( A/N: Wehh! Tagal nun ah!)
Wag sumingit ang di kasali!
( A/N: K. )
"Oppa~~" Sabi ko sabay yakap ng mahigpit dito.
"SUPRISED?" Malokong sabi nito.
- - -
A/N : Hiyaaahhh! Nakapag UD den! Whoo! Sorry sa mga lame UD. Medyo lugaw utak ni otor. Papansin kase ang MATH! Arrrghh! Isinusumpa ko ang math! Sensya na sa mga math lover na nagbabasa nito pero I SUPER DUPER REALLY HATE MATH! Anyways, Wanna know kung bakit napa-aga uwe ni OPPA ng ating bida? :') Bleh :P Alamin nyo! XD
- - -
Love,
-QueenJhaneLey <3
BINABASA MO ANG
The Cold Meets The Coldest
AksiyonPaano kung magtagpo ang dalawang taong masasabi mong "Almost The Same"? Ano kayang mangyayari?