You have just arrived in the Airport.
I got up lazily from my seat. Grab my things and good to go.
Paglabas na paglabas ko ng airport.."Welcome back Gab! I missed you espren! Wohooo napakaganda mo lalo!"
Sabi ni pat habang nakaakap saakin. Aba ang bruha umiiyak iyak pa."Wtf pat nakakabingi ka ha! Grabe to. Namiss mo ko masyado?"
Ako habang inaayos yung buhok nya na tumatama sa mukha ko."Hoy bruha ka akapin mo nmn ako! Mas lalo ako magtatampo sayo nyan!"
Sabi nya habang sisingjot singjot pa. Bah parang bata. Haha. Nakakawala ng pahod si espren! Inakap ko na nga."Oh ayan na nakaakap na!"
Ako habang tumatawa. Nagulat ako bigla nmn sya bumitaw."Oh baket?"
Nakatitig lng sya saken tapos biglang..."What the! Bakit mo ko sinabunutan at sinampal? Ano ba problema mo?! Ha?"
Aba nakakainis to ha sampalin ba nmn ako. Ayun sigi mas lalo ng umiyak! Hala baka hikain tong batang to."Wag mo nmn ako sigawan. Nakakainis nmn kasi pagkatapos nung incident na yon bigla ka na lang nawala tapos, tapos after 2 years ska ka lng babalik? Alam mo bang napakalungkot ko nun nung mga oras na hinahanap kita pero d kita makita? Akala ko may nangyari na sayong masama! Nakakainis ka! I hate you gab!"
Ay yon nmn pla. Iyak pa rin sya ng iyak. Hala oy baka akalain nila pinaiyak ko to. I immediately hugged her to comfort her. Kahit ganto tong bestfriend ko nato mahal ko to. May pagkabaliw nga lang. Hahaha.
"Shh wag ka na umiyak patty namiss kita. Sorry kung d ako nakapag paalam sayo nung umalis ako. Sonba akong nasaktan eh d ko naisip na anjan ka pala na naghihintay sakin. Sorry na bestfriens wag ka na umiyak. Halika libre kita ng ice cream? Gusto mo ba?"
Sabi ko habang hinahagod yung likod nya. Ayun medyo naging stable na ang paghinga niya.Sus wag kayo magtaka kung sobrang emosyonal nitong bestfriend ko kami na lng kasi ang magkasama noon wla na kaming parents. Sya magisa lng. Well ako dalawa kami pero d ko nmn na sya kinoconsider na kamag anak.
"Sige! Sige!"
Ayan na po balik nannaman sa pagiging hyper. Haynako tlga magkaroon ka ba nmn ng ganitong kaibigan tignan ko lng kung d ka masiraan ng ulo sa pagintindi.
Well marami na din kaming napagusapan. Tulad ng nakailang bf na sya. May nanliligaw ba at kung may current bf sya. Well sabi nmn nya wala. Pero may mga bago syang mga kaibigan na gustong ipakilala saken. The whole time mas nagkukwento . Wala nmn kasi akong maiukaento kasi puro trabaho ginawa ko sa New York.
Habang kumakain kami ng ice cream bigla syang nagtanong.
"Oh gab kamusta nmn ang new york?"
Tanong nya."Ok naman. It's Ella patty, not Gab. Well not anymore. Masaya maraming papables. Ikaw kamusta Pilipinas?"
"Ok lng. Wow nahiya ka pa ha? D mo pa sinabi na ok lng nmn akin yunjg halos 80% ng lahat ng fashion boutiques sa NEW YORK! Haha seriously bespano mo nagawa yun? Ang yaman mo na!"
Sabi nya habang kala mo siraulo sa kakatawa."Oo nakakahiya nmn kasi sa ok lng mo eh noh? Eh halos lahat ng mga Flower Plantation dto sa pilipinas eh sayo at may tatlong farm ka pa sa Canada. Wow nmn makapanloko eh noh?"
Ako habang nakangisi sakanya.Nagtitigan lng kami saka kami tumawa ng malakas walang pake sa mga taong nakaka kita. Well haha sakanya lng nmn ako ganito. Sa ib kasi Cold and distant ako.
Ahh nga pala gab ah este ella may Grand Reunion pala na magaganap sa School natin nug College. Iniinvite yung mga most successful na peronalities na nag aral sa school na yon. I received and invitatin at eto ang sayo."
Inabot nya sakin and isang pulang sobre.
"Congratulations you were cordially invited to attend the Grand reunion of your batch. 8 pm is the date and you need to be at the Schools Auditorium 10 minutes before"
Oww yun pla yun. Oh my God. Eto na ba? Imposibleng wala siya dun kasi magka batch kami.
"Hey there espren ok ka lng?"
Tanong ni Pat na may Halong pagaalala.
Alam nmn kasi nya lahat. Oo alam nya lahat."Uhh yeah I'm fine."
Yan sabi ko sakanya. Pero it bothers me alot. Pupunta ba ako? Well hell yes. Ipapakita ko sakanya kung sino ang sinayang nya dahil sa panolokong ginawa nya."Sigurado ka ha? Ready ka na ba?"
Bigla nyang sabi. Napatingin ako sakanya na may pagtagaka. Bigla siyang nagsalita."Oh come on Gabriella don't give me that kind of look. I know, you know what i'm saying."
Napatanga ako sa sinabi nya. Tsk sto hirap pag may bestfriend. Alam na alam kun kailan ka nagsasabi ng totoo o kung kailan ka nagsisinungaling.Ready na nga ba akong harapin ang bangungot na nagpabago sa buhay at pagkatao ko?
---------------------------------------
Vote and Comment guys!
Be a fan na rin!
Sorry sobrang late na Ud.
Tumatanggap ako ng suggestions at mga edited book cover! You see haha d ko linya ang pageedit ng book covers. Haha.
Ciao!
-Kreme
BINABASA MO ANG
My Boyfriend Got my Sister Pregnant.
General FictionI Got Your Sister Pregnant.. I Fucked Her and i don't Regret anything. - Steven.