*1st day of school as a Junior*
.
.
(In front of the gate of our university)I find my self staring at our campus gate..
*,*
'Seriously? 3rd year na ako. Parang kelan lang muka pa akong tanga na nagtatanong kung saan ang department namin at room na papasukan kO.. Things happened so fast ..- (bulong KO sa sarili KO)
.. Wait !!! Bakit nga ba ako nakatanga dito mga 5.min na akong nakatayo dito ah. Hmmpf:'/It's kinda weird coz i feel the butterflies in my tummy while walking in the covered walk but despite of my anxiety, I was so excited coz I can able to see my classmates again.
..Hai nhezy!!!
As I heard a familiar voice behind my back!
..bwisit parang mabibingi naman ako sa lakas ng Boses nito...hmmpf
As a turn around ..Ohhh like what I'm expecting si Jane nga!... Jane is one of my bestfriend sa school.. Since 1st year college pa kasi na magkaklase. And sya na kasi yung nagsilbing ate namin sa classroom. :)
I smiled back at her..
^____^... Ohhh ano naayos no naba ang schedule m0? -jane-
"Ndi pa teh.. Hmmpf",sabi KO habang nakasimangot.
"ano pa den hinihintay m jan.? Tara na sa department at kunin na natin schedule natin."-jane-
.. I just followed her papuntang dept. para lang maayos ko narin ang schedule ko...
"Wwwooooo!!. Grabe anong meron, fiesta?", tanong ko kay jane habang nakatingin sa harap ng department namin... Sh*t! Ang dami ng nga freshmen natin ah..
At sa sobrang dami nabad3p ako dahil 4sure makikipag siksikan pa kame para mahanap ang schedule namin.3rd year A...
3rd year A...
3rd year A...
Shocks... I can feel my sweat in my body. Kahit nga yata singit KO pinagpapawisan na! Sobrang siksikan tapos Hindi pa namin mahanap yung schedule ng section namin!NHEZY!!!!!!...
biglang narinig kO nanaman ang pangalan ko na sinisigaw ni jane.
.. "Oh eto na kopyahin mo na para makaalis na tayo dito".-jane-Oohhh I was like, YES!! thank god!!! :D sa wakas!!
*Fast forward*
After getting our schedule nag lakad kame papasok ng gym.. Then I saw my classmates laughing at the corner of gymnasium. We rush towards them and as usual hug doon, hug dito! :)
But wait...
Uhhhm who's that girl na parang nawawala at nakahalo sa section namin.. Hmmmpf..
Hello?! Okie lang ba sia? 3rdyear section A po toh!!
1st year ba sia at kung sino sino lang ang nilalapitan niang section. !! Mejo bad3p ako.0.0 ohhhh wait... Wait... She looks so familiar.. >,<
I didn't notice myself waking towards that weird missing girl na nahalo sa group namin..O.o I was staring at her trying to figure out who is she..hmmmm
That birth mark on her cheeks near her mouth, the long and redish hair and her cute little eyes.. 0,o and to be honest ang cute niang chinita:') which I find it attractive<3. Yiieehhh..But wait! ...
Wait..uhhhmmNdi namin siya classmate!
Yes I remember her! She's the girl whom I used to talk with noong nag papraktis kame ng badminton for our University Meet. She's also the same girl whom I used to play with pag wla akong kalaro ng badminton sa gym, and nakakawentuhan KO din about sa wattpad story na "She's Dating the Gangster"
... Yes she's the same girl na inaasar kong Lovebabe . 3rdyear section B pla sia!! But why she's here nakikihalubilo saamin? Echosera naman tong babaeng to.. >,< pero sa tingin kO wala naman isang amnesia para makalimutan ang sarili niang grupo...I was so curious so I ask the weird missing girl..
.. Hello lovebabe! Kaklase ka ba namin ????? Sec. A po to baka nawawala ka balik kana sa sec.B -,- pagsusungit KO sakanya.
..then she smiled at me and said, "Sec.A na po ako nilipat kaya ako!"
.
.
.
.
:))
BINABASA MO ANG
MS. CHINITA MEETS MR. BRAT
RandomDo you ever believe in FOREVER ? Do happy ending really existentially? naniniwala ka din ba sa kasabihang love is blind? At maniniwala ka din ba na pwdeng mainlove ang isang magandang butterfly sa isang bee? Does every effort you make for the person...