PROLOGUE
Let's call it normal day. Aish.
Listening to the loud sounds of gun. To my father's teachings.
And most of all....
Do my job. REVENGE.
Yes. Revenge. For my mom. She was murdered.
Why? Ayaw sabihin ni daddy.
So, this is my story.
Koby's POV
I am Koby Angeles. 19 years old. Studying. FEMALE. No important issues sa buhay ko. Pinalaki ako ng daddy ko na naghahawak ng baril. Nananakit ng tao. Yes. Nananakit pero hindi pumapatay.
Nandito ako sa bahay ng daddy ko. Estate. Parang isang barangay ang sakop nya. Mas malaki pa ata.
Tinuturuan nya ako kung paano humawak at gumamit ng baril ng tama. Si daddy ang nagpalaki sakin since namatay/napatay ang nanay ko.
"Hold the gun, like this." sabi ni daddy at pinapakita kung paano hawakan ang baril ng maayos
"Should I really do this? Bakit hindi na lang ikaw? Kilala mo naman kung sino ang papatayin db?" tanung ko pero nakatingin sa target
"Gusto mo na bang malaman kung sino?" tanung nya at napatingin ako sa kanya bigla
"Should I?" tanung ko at tinitigan muna ang hawak kong baril
"Malalaman mo din kapag pumasok ka na sa school na papasukan mo." sagot nya
"Okay. I should go home now. Madami na akong natutunan sa maghapong stay ko dito." sagot ko
Hindi ko sya kasamang tumitira sa bahay nyang 'to. May sarili akong condo.
Cold? Yes. Cold ako kay daddy. I hate him. I so hate him. I don't know why but I hate him. Pero hindi ko kayang mawala sya sakin.
*FLASHBACK*
It was my birthday. Yes. My 18th birthday. Debut ko yun. Syempre gusto ko maganda. Pero imbes na magcelebrate, yun yung first time na tinuruan nya akong humawak ng baril.
"Since you're 18, kelangan mo ng matutong pumatay." yan yung pinakanatandaan kong sinabi nya
Sometimes, I feel na he's just using me for revenge. Binagsak ko sa harapan nya yung toy gun na inabot nya sakin nung araw na yon at umalis ako ng walang paalam sa kanya. Akala nya laro at biro lang lahat. Hindi na nakakatawa.
Noong nasa loob na ako ng bahay nya, biglang may bumaril sa mga windows. Bigla syang pumasok at niyakap ako at dumapa kami pareho. Nabasag yung mga human size na windows nya.
BINABASA MO ANG
Love and Lies [COMPLETED]
RomanceFabian Gutierrez is a bumbling, importunate, and ever annoying boy who doesn't act his age. He has a complete childlike personality, shaggy idiot by day but a formal man when his father is around. During one of his shaggy phases during the day, he c...