Chapeter 10 : MEET IVY ..
_RANZ POV_
Ang malas naman ng araw ko ngayon .. Una , yung balitang uuwi si mommy dito for etchetera ... pangalawa , kaklase ko at blockmate ko pa nga ang babaeng 2 beses akong minalas >.< . Ano ba yung sinasabi ni Mommy ?
*FLASHBACK*
MOMMY CALLING ...
“Hello ?”
“How are you dear ? Okay ka lang ba dyan ?”
“Yah”
“Oo nga pala , uuwi ako diyan . May aasikasuhin akog importante “
“Ah , kelan naman ?”
“Tomoorow , sunduin mo ako at exact 4;30 in the afternoon”
“Bukas na ? Okay , Whatever”
“I miss you so much dear .. O sige ibababa ko na ito , Ill just call you later , bye ..”
Mga ilang seconds palang , tumatawag na naman siya =__=
“Anak , I forgot to tell you pala , we will having a dinner tomorrow night” kami daw ?
“For what ?”
“For you , kaya ako uuwi diyan para ayusin ang arrange marriage mo .” ano daw ? arrange marriage ?
“Ha ? Kanino ? anong arrange marriage ?”
“Basta dear , malalaman mo din . Its for our business naman .” expect ko na to =__=
“Yun lang ba yung reason ng pag uwi mo ?”
“No Ranz , mag stay din ako diyan sa Pilipinas hanggang matapos ang birthday ni milley .”
“Eh ma , wala naman si Milley dito eh .”
“She’s coming home .” huh ?
“Ha ? kelan ?”
“I do not know the exact date , basta sabi ni tito Jhake mo .. uuwi na daw sila right before mag birthday ang kapatid mo “
“Ah . okay ... “
“Mag coconduct ako ng party and may special announcement din ako nun ..”
“Ano naman yun ?”
“Basta my dear .. malalaman mo din yun .. Ill go ahead na , ingat ka nalang diyan . Bye !” toot ...
Binaba na niya agad yung phone , im sure may meeting na naman yun ... Ako daw ikakasal ? Bata pa ako >.<
*END OF FLASHBACK*
Ang saklap talaga ng araw na ito . Bakit naman nagkakaganito >__< . Haist , mas mabuti pang di nalang umuwi si mommy dito ... mas tahimik pa .
Masyado na ring malalim ang gabi . Maaga pa ang klase ko bukas . Haist , sana lang at di ako mabadtrip bukas ..
************
Umaga na at maaga – aga rin akong naggayak at maagang pumasok . ( Di naman excited ^__^)
Wala naman masyadong nangyari ngayong araw na ito . Kung tatanungin niyo yung babaeng katabi ko , di ko na siya ginulo . Ang tahimik nga din niya ngayon eh , may problema ata .
Fast forward na natin . Teka , anong oras na ba ? 3;45 na pala . >__< . At ayun , nagmadali na akong umalis tutal wala naman na kaming last subject .
Nandito na ako ngayon sa airport .. 4;10 palang , mukhang mataga-tagal pa akong maghihintay dito .. at ayun nga ang ginawa ko . Habang naghihintay ako sa waiting area ay nagsoundtrip muna ako ... Pagkatapos ng mahaba-habang paghihintay ... sa wakas , nandito na rin siya ..
YOU ARE READING
Happy Memories (A fictional "CHICSER" CHARACTER STORY)
FanficHi Readers ! Being a fanatic of Chicser world, I have decided to create an inspired and fictional story about them. I am only 16 years of age (wayback 2011) when I first planned to create this work and published here in Wattpad. I have no prior ex...