CHAPTER 20 : OMG !

155 3 0
                                    

CHAPTER 20 : OMG !

_KRISTINE's POV_

Nandito ako ngayon sa ground ng campus , hinihintay ko si ranz, ngayon kasi yung usapan namin na gagawin yung written project namin ..

After 15 minutes , dumating na din siya ...

"GMA ,ang tagal mo naman .."

"pasensya naman , may inasikaso lang ako .." malungkot ata siya ?

"parang malungkot ka ? naluugi ka ba ?"

"tss .. pinagsasasabi mo?"

"eh kasi kanina ka pa ganyan mula nung magstart yung afternoon class natin eh.."

"wala lang to , may gumugulo lang sa utak ko .."

"ano yun ? pwedeng magshare .."

 "wag nalang .."

"ano pa yung sinabi mo kaninang 'friends' tayo kung naglilihim ka rin naman?"

"tungkol lang yun kay thea .."

"anong tungkol sa kanya?"

"alam mo ang dami mong tanong , napakachismosa mo talagang babae .."

"chismosa agad ? e di wag . nagtatanong lang eh , tsk"

"para kasing may nililihim sya sakin,ayaw nyang sabihin...."

"ganun ? malay mo may conflict lang  .."

"eh bakit di nya sinasabi sakin ? eh bff nya ko tas di man lang nya magawang mag open?"

"alam mo ang drama mo palang tao .. haha , tara na nga.." sabay hatak ko sa kanya..

"ui teka naman! dahan dahan lang !"

"eh baka gabihin tayo , kailangang matapos natin ng maaga yun .."

"eh bakit naman grabe ka makahatak? daig mo pang lalaki maghatak eh.." haist >.<

"ewan ko sayo , tsk .. manahimik ka nalang"

Ang daming nakatingin samin , di ko rin alam kung bakit hinatak ko si ranz .. baka machismis ako nito >_< yari ako sa C.A. girls .. tsk

Sumakay na kami sa kotse niya at dumeretso sa bahay nila ...

'mag isa ka lang dito?"

"oo , sa ngayon .. si mommy nasa korea for business .. si milley naman sa isang araw pa yung balik nya dito .."

"ah , akala ko mag isa ka lang dito na nakatira.. ang laki kasi ng bahay nyo e"

"sanay na din akong mag isa .. di pa nga yan malaki e" O_o di nga?

"di nga?"

"oo , sa korea , mas malaki pa dito sa bahay na nakikita mo ngayon .."

"talaga?yaman nyo ha?"

"di naman."

"hehehe .."

"sige na , simulan na nating gawin ..."

"sige"

At sinimulan na naming gawin yung written project .. Halos 30 minutes na yung nakalipas at nangangalahati palang kami..

"haist >.< , di ko expected na ganito kahirap yung report na yan!" sabi ko

"oo nga ang hirap.."

"sus , para namang may nagawa ka ..haha"

"oy meron .. grabe ka , di naman ako ganun katanga .."

Happy Memories (A fictional &quot;CHICSER&quot; CHARACTER STORY)Where stories live. Discover now