Mr. Heart's Chapter 11

15 0 0
                                    

Author's note: Hi watty readers !! After of long waiting for the UD , so here it is . Guys si Josh yan at si Kate >>>>>>>> Bagay ba sila ???

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~


Lumipas ang isang buwan at ang masasabi ko lang ay unti-unti ko nang nakakalimutan si Josh , kasi naman iwas na ako sa kanya pwera nalang kung may assignment or project na pinapagawa sa amin . Ganun pa din naman sumasama pa din ako sa barkada , oo nga pala simula ng magkabutihan sina Belle at Josh palagi na kaming sabay-sabay at sama-samang nagla-lunch o kaya sa breaktime.

Nga pala nakasakay na ako sa kotse ko. Oo may sarili akong kotse pero dahil minor pa ako bawal pa akong mag-drive at hindi pa naman ako sanay mag-drive kaya for the mean time si manong Leo muna ang driver ko.

So back to the point, huminto na ang sasakyan at pababa na ako sa kotse. Nakita ko na siya , nakatalikod siya sa akin habang naka-upo sa swing. Likod palang niya kilalang-kilala ko na . Dahan-dahan akong naglakad para sana gulatin siya pero bago pa siya magulat naunahan na niya ako , hawak-hawak niya ngayon yung kamay ko ...

" Ikaw ah, may balak ka pang gulatin ako .. Hahaha pero naunahan na naman kita. Haha kaw kasi ang SLOW mo!! " Yabang talaga nitong butiki na to. Umupo din ako sa swing kaso may agwat sa amin na isang swing.

" Psssh. -_- yabang mo naman dyan. "

"Ano ? ako mayabang ? Hindi ah ! Gwapo lang naman ako. :p" aba't naku pa akong dilaan ng loko.

Oo nga pala kung nagtataka kayo kung sino kausap ko , si Clarence . Oo si Clarence yung ex ko . Naipaliwanag na niya sa akin kung bakit siya biglang nawala , I felt sorry pa nga sa huli ng nalaman ko na wala na pala si tita Min. [Mommy ni Clarence] Si Clarence din yung dahilan kung bakit unti-unti ko ng nakakalimutan si Josh. Minsan pa nga kapag ang sweet nila Josh at Belle gumagawa siya ng paraan para makatakas lang kami . Haha tapos nung minsan muntikan na kaming mahuli ng teacher namin kasi kinukulit niya ako na makipag-date sa kanya . Pero hindi ako pumayag , pakipot muna ako hahaha joke.

Habang naka-upo kami sa swing ni Clarence , may biglang tumunog.

*Krrruuuuu*

Natingin siya sa akin at tumawa. How nice ! -_- nakalimutan ko palang maglunch kanina.

"Hoy? Bata it look's like nagugutom na yung species mo sa tummy mo . Pfffft hahahahaha." Tawa lang siya ng tawa ... Ako naman nagcross ng kamaybsa dibdib na wari'y nagtatampo ako .
After 5 minutes natapos na din siyang tumawa. At napansin niya yata na hindi ako umiimik.

*poke* *poke*

"Pssst ? Kate are you mad ? " umiwas lang ako ng tingin sa kanya.

"Hey, bhie I'm sorry okay . Let's go. " he held my wrist.

"Where are we going ??" tanong ko sa kanya, nakupo pa din ako swing.

"Somewhere na ikawawala ng gutom ng alaga mo sa loob ng tiyan mo ." I gaved him death glare. And then he smiled.

"That was only a joke. Come on , my treat . " biglang nagning-ning yung mata ko . Tama ba ang naririnig ko ? Ililibre niya daw ako ? LIBRE ba ?

"Tama ba ang naririnig ko ? LIBRE ? Lilibre mo ko ? "

"Pssh. Oo na , kaya tara na. "sabi niya.

"Yehey ! Okay let's go . Whooo !! Ililibre niya ako. " haha sobrang natutuwa na naman ako. . And then we were heading to my favorite restaurant.

******************************


Josh POV

Yaaaah ! Napakatagal naman nila Kate ! Nagugutom na din ako ! Nandito ako ngayon sa kotse ko na nakapark sa labas ng isang restaurant kung saan kanina pa pumasok sila Kate ... Oo kanina ko pa sila sinusundan simula palang sa bahay hanggang sa park tapos hanngang dito sa restaurant ..

Paano ba naman kasi nung inaanounce na halfday lang ang pasok ay bigla nalang siyang natuwa at biglang nag-ring yung cellphone niya yun pala si asungot lang na si Clarence yung tumatawag . Nako ! Yang asungot na yan may nalalaman pang patawag-tawag eh samantalang magkaklase lang naman kami nila Kate.

Lumipas yung isang buwan and nothing happened . Ganun pa din si Belle pa din ang nililigawan ko , wala eh naipit na ako sa sitwasyon atsaka napangunahan na din ako ng pagiging torpe ko .. And lately lagi ko ng nakikitang magkasama si Kate at yung asungot na yun .. Lagi ko nga sila sinusundan kapag umaalis sila ng sabay eh nung minsan nga sinundan ko sila sumakay kasi si Kate sa kotse ni Asungot[asungot means Clarence. Yan po ang tawag ni Josh kay Clarence.] Aba't may pabukas-bukas pa ng pinto ang gago ... Aaaaah !!! Dapat ako yung gumagawa ng ganyan sa kanya.

So back to the present sa sobrang kainipan ko pumasok na ako sa restaurant kung nasaan sila Kate . Dire-diretso ako sa loob ng restaurant wala akong paki-alam kung makita ako ni Kate at nung asungot na yun. Malay ba nilang sinusundin ko sila , inilibot ko ang paningin ko at nakita ko din yung dalawa na nasa may bandang sulok yung table nila . And it looks like it's my lucky day because there's a vacant table, 2 tables away from them , so there's a chance that I might hear their conversation. But for now , I'm gonna order some foods for me because I'm hungry .

End of POV

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

3rd Person POV

"Hahaha, napaka-kalat mo talagang kumain kahit kailan ka talagang babae ka. Daig ka pa ng bata. Pfffft-hahaha ." pinagtatawanan ko kasi si Kate. Paano ba naman pati kasi yung pisngi niya ay kumakain not literary na kumakain what I mean is makalat siyang kumain na halos hindi na niya napansin na may pagkain na sa pisngi niya. Haha , dahil sa mga pag-ganyan niya lalo ko siyang minamahal . Hindi niya alam na sa simpleng bagay na ginagawa niya eh napapasaya niya ako .




''Hoy ! Ikaw din naman makalat kumain ah ! Oh tignan mo ." Hala ! Meron ba akong dumi sa mukha ? Nako ! >_< baka mamaya maturn-off tuloy siya sa akin niyan.

Kinuha ko yung cellphone ko at tinignan ko yung mukha ko sa screen ng cellphone ko . Huh ? Wala naman akong dumi sa mukha ah . Tumingin ako kay Kate na para bang nagpipigil ng tawa .

''Asan ba bhie? Wala naman akong dumi eh . Niloloko mo lang yata ako eh. " sabay pout ko . Haha :p kunyare disappointed ako.

"Meron kaya !"

Tumayo siya at parang may inaabot siya sa mukha ko . O.o Hindi kaya ikikiss niya ako ? Hala . Baka nga . Nilapit ko nalang mukha ko para hindi na siya mahirapan na ikiss ak---o .
^___^ ----->> >___<
Ganyan yung naging mukha ko pano ba naman kasi papahidan lang pala nya ako ng ketchup ...
Nak ng * kala ko pa naman iki-kiss niya ako pero di naman pala. Paasa siya ah. *----*


Tawa pa rin siya ng tawa kahit nasa kotse na kami ,ihahatid ko na kasi siya sa bahay nila. Hanggang sa pagbaba niya tawa pa din niya ang naririnig ko paano ba naman ang epic daw ng mukha ko . Hindi kaya itong POGI kong mukha ?? Papasok na sana siya ng bigla kong hawakan yung wrist niya hindi ako papayag na ganun lang wala manlang goodnight. ?

"Clarence baki--?"hindi na siya nakapagsalita kasi nagulat yata siya kasi kiniss ko siya sa pisngi niya .

"Goodnight bhie. :)"haha hindi parin siya nakakagalaw sa kinatatayuan niya at namumula na siya.
Nakakatuwa talaga siya kapag ganon siya. At kahit ilang taon na ang lumipas nung mahalin niya ako , gagawin ko ang lahat para lang mahalin niya ulit ako. Damn I love this girl so much .

******************************
[a/n: sa mga kung bakit bhie na ulit ang tawag ni Clarence kay Kate kasi makulit si Clarence kaya pumayag na din naman sa huli si Kate. Pero hindi bhie ang tawag ni Kate kay Clarence. So guys kamusta naman ang UD ko ?

Kindly Vote and comment and also be my fan . Thank you for reading my story . Also sa mga friendly kong readers pwede niyo akong i-add sa facebook account ko. -Darleene Nunez po. Feel free to ask anything especially regarding to my story . And last please try to read my another story titled-The gangster and I . So that's all thank you and godbless. :*]

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 19, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Mr. Heart  [ On going ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon