Phần 7: quả báo ( tập 6)

1.9K 67 5
                                    

Bố mẹ tôi bước ra và đưa hai tay lên :
- là do chúng tôi , các con của chúng tôi nó không làm gì cả . Nó vô tội ! Hãy kết án chúng tôi đi ....
Cả dân làng bỗng reo lên , hò hét ầm ĩ . Tôi đau đầu như búa bổ . Tôi hét lên :
- xin các bác bình tĩnh , thực ra chúng cháu và gia đình chúng cháu khôg biết một thứ gì cả . Nếu cháu có nói sai thì xin các bác làm gì cũng được .
- nhưng mà bọn tôi thấy tờ giấy đó ghi các cậu mà . Vả lại chữ đó cũng là của nó luôn , cãi đâu nữa lắm điều ... - cả dân làng như reo la ầm ĩ .
Bỗng dưng từ đâu ra dân làng xích sang 2 bên cho 1 người đàn ông và 1 người đàn bà đi tới . Bố mẹ tôi như sững sờ , nói không ra lời . Và quỳ lạy xuống . 2 người kia nói :
- Đấy , quả nhiên sống trên đời . Có ăn ở phúc đức thì mới hưởng được lộc bổng , còn ăn ở ác độc thì sẽ được hưởng quả báo . Tôi nói thế có đúng không ông Hoà ?
Tôi đã nhận ra hai người đó là ai . Bỗng bố tôi đứng dậy , chùi nước mắt rồi nói :
- từ khi tôi mất ông , tôi cũng có sống được đâu . Tôi đau khổ lắm ông ơi ! Tôi biết ông bà giận chúng tôi lắm , hận lắm ! Nhưng ông bà chỉ là những hồn ma vất vưởng không thể siêu thoát . Thôi bây giờ thì tôi đã nhận ra cái tích đức và cái hậu quả của mình rồi . Ông bà hãy kéo chúng tôi đi theo luôn đi .
- Không chúng tôi sẽ không làm vậy với những kẻ mà chúng tôi gọi là BẠN ! Cho dù nỗi ức có còn , nhưng cái lòng nó vẫn đây .... Tôi mong qua chuyện này ông hãy ăn ở tích đức hơn và đừng có làm chuyện xấu nữa là tôi thoả mãn rồi ! Thôi nỗi oan tôi đã được giải , tôi đi đây ! Tôi chào ông ....
Bố mẹ tôi khóc không ra tiếng . Bố mẹ khóc nhiều lắm ! Tôi ngoảnh cái đầu lại , bỗng thấy cái bóng hồn ma của bà Hà vẫn ở đó ?!! Nhưng thôi có lẽ mọi chuyện đã kết thúc rồi !!!
4 năm đã trôi qua , tôi đã lấy được một người vợ và đẻ ra được một người con trai rất đáng yêu! Còn vợ tôi là cô nữ sinh học cùng trường với tôi . Còn tôi thì nhận được chứng chỉ vàng vì nhờ tái hiện lại câu chuyện của tôi bằng phim ;) ..... À quên còn con gan lì - con Mai ấy thì nó bây giờ đã là học sinh của trường ĐH Ngoại thương . Tôi phục nó thật ! Còn bố mẹ tôi thì đã đi tu cùng với các sư thầy để tâm hồn thanh thản, giã bỏ cái ác ......
Câu chuyện vẫn thế cho đến năm thứ 5, tôi nhận được tin nhắn của mẹ tôi :
- con ơi , có chuyện rồi . Bố đã treo cổ tự tử . Cái bà ấy nó vẫn còn đây con ơi !!!
Hết phần 1!

Những câu chuyện kinh dịNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ