Chapter 4- This Annoying Stranger

13 0 0
                                    

“Where were we?" tanong niya ulit..

.

.

.

.

.

.

.

.

.

“Hmm. Sa Bahay nalang..."

siya: o.O??

“ah i mean in our house.. i-if its okay.." hahaie nakakasipon na talagang mag.english.. achoooo!

siya: O.O..

ang taong toh! parang ewan lang.. sinisipon na nga ko dito eh.. maya maya dudugo na ilong ko! ito ang ayaw ko sa lahat eh... yung mao.OP sa isat isa... mataray naman ako, pag andyan mga kaibigan ko, pero overall maypagkamahiyain.. pagdating sa stage!

“Ah.. uhmm.. ah! would you mind if we will be having our practice at the field?" huuuwait... ayaw nya sa bahay.. edi wag...

“O sige! dun dun.. sa Oval! mamayang 1:30 pm" pagsang.ayon ko..

“1:30.. ok.. ill be there.."

“Of course. you must."

hahaaaiiiee ayoko na talaga sa taong yun! ayoko ko kasi yung palaging nag.eenglish eh! nakakairita.. sinisipon ako!

naglakad lakad nalang ako papauwi... aii asan na nga ba yung bayrus na yun! di ko na yun nakitat nakausap ah... *zzzhhooooomm*

*iiiiiiiikkkkkk*

“Holy Great Mother of Ghaaaaaddd!!!" napasigaw ako dahil akala ko masasagasaan na talaga ako ng kotseng huminto sa tapat ko... pinuntahan ko kaagad kung sino yun... dahan dahang bumaba yung cover ng bintana.. and what ive seen was......

.

..

.

.

“BAYRUS!!!!"

“Hahahaha!! gulat ka nuh!?" tawa nya..

“Oo.. aii mali!  hindi kaya!.." asus! kunyare pako eh!

“Ano tingin mo? ayos ba?" bait nito ngayon ah! di nakipagsabatan..

“Ayos na ayos Bayrus! teka kanino ba yan!? baka naging Carnapper ka na bayrus ah!" hehehe joke lang naman eh..

“Oi hindi ah, bigay to sakin ni papa.. kanina pa lang... ang aga aga mo kasing umalis eh! yan tuloy... di mo na nakita tong ala-mercedeZ benz kong car!!" yabang nito nuh!?

“Yabang ah! nag aala mercedez benz lang naman yan eh.. oh eh bakit may regalo ka ako wala! unfair..." tanong ko

“Alam mo! dun ko nalang yan sasagutin sa bahay.. gutom na ako eh! sakay ka na!"

sumakay naman ako... woah.. ang soft soft ng upuan ah... ngayon lang ako nakasakay ng ganito, aaminin ko, mahirap po kami.. aii hindi..

kung ito yung mayaman-*********

at ito yung mahirap-*****

ito yung gitna- *********

bawasan mo ng konti yung gitna.. ayun! ai mayaman pa rin nuh? haha bawasan pa.. yun kami... kaya bihira lang kaming nakakapagbili ng bagong gamit tsaka kung anu anu pa yan..

nagdrive na si Carlo pauwi... after 30 minutes... *beep beep*

hwaaaaaahahayyy.... *strech*

pumasok na kami sa bahay at kumain na ng tanghalian.. pakwento kwento saglit, *blahblahblah* at atlast natapos din! nagtoothbrush na kaagad ako at nagbihis na ng jeans na kulay black tsaka white blouse na parang tshirt tingnan na may drawing na babae... ayun! at nagdala na din ako ng gitara at bagpack.. papalabas na sana ako..

Youre the InspirationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon