Mãn duyến
Thứ nhất chương
Xuân phân hết sức, kháp giá trị hạnh hoa nở đầy chi đầu, xa xa nhìn lại, giống như một mảnh đạm phấn đích yên hà. Thành Hàng Châu ngoại hai mươi lý chỗ đích Mộc gia trang, trong ngoài biến|lần thực hạnh thụ, lúc này liền lung tại đây một mảnh yên hà bên trong, chính xác nhân tựa như ảo mộng, coi như tiên cảnh bình thường. Hạnh hoa Yên Vũ Giang Nam, chỉ đích nên đó là như vậy cảnh sắc.
Giang chiết nơi xưa nay giàu có và đông đúc, nhân vô tây bắc xâm phạm biên giới nổi khổ, dân chúng thật là an cư, đó là người thường gia, cũng là bức tường màu trắng hoa văn trang sức, hết sức lịch sự tao nhã, này Mộc gia trang chính là phủ Hàng Châu phải tính đến đích nhà giàu, trang chủ Mộc Sâm lại Giang Nam trong chốn võ lâm đầu lĩnh chính là nhân vật, khổ tâm kinh doanh ba mươi tái, trí hạ này một mảnh cơ nghiệp, này khí tượng quy mô lại khởi là tầm thường dân chúng gia có thể sánh bằng. Khắp thôn trang ỷ sơn mà kiến, trước sau năm sáu tiến sân, trong viện bộ viện, điêu lương hoa song tự không cần phải nói, riêng là kia trong viện trồng đích kỳ hoa dị thảo, bình thường nhân liền cả đời không được vừa thấy. Tha là như thế, Mộc Sâm dù sao chính là một giới bố y, tái là có tiễn, lại không dám vượt qua lễ chế quy pháp, đem nhà mình thôn trang kiến đắc giống như hoàng cung bình thường, làm cho hữu tâm nhân truyền ra đi, chẳng phải là tự tìm phiền toái, bởi vậy thượng chỉ tại rất nhỏ chỗ hạ công phu, không cầu xa hoa, nhưng phải cái"Nhã" tự, tìm đến kì thạch cổ mộc, kiến ra chư bàn đình thai lầu các, xây dựng ra một mảnh Giang Nam nước từ trên núi chảy xuống, đẹp không sao tả xiết, mà nay nhưng lại thành hàng châu phủ nổi danh đích thắng cảnh một trong, hàng năm riêng là bái trang phần thưởng cảnh người tựa như quá giang chi tức, xem xét qua đi tán dương một phen, không khỏi đem Mộc gia đích thanh danh lại nâng lên vài phần, quả nhiên là thật to nổi danh.
Lúc này tuy là đầu mùa xuân, thời tiết thượng mang vài phần hàn ý, cũng đã không giống vào đông bàn âm lãnh, ngày dừng ở trên người lại ấm áp đích, con nhất kiện áo kép liền khả. Mộc Hoa sáng sớm liền mặc mẫu thân vì hắn tân chế đích giáp áo ở trong viện luyện công, mấy tranh quyền cước xuống dưới đã trên người gặp hãn, đơn giản cởi ngoại sam, con kiện ti chế trung y, đem kia tân học đích kiếm pháp tái diễn thượng một lần.
Lão trang chủ Mộc Sâm chính ngồi ngay ngắn liễu hạ uống trà, hắn này vài năm đã không lớn hỏi đến thế sự, trong ngoài gia vụ hết thảy giao cùng đứa con người vợ đánh để ý, mỗi ngày con dạy dỗ tôn nhân làm vui, lúc này gặp tuổi nhỏ đích tôn nhân không đến hai ngày công phu liền đem truyền thụ đích việt nữ kiếm luyện được giống như khuông giống như dạng, không khỏi rất là cao hứng, niệp tu mỉm cười.
"Hoa nhi, thả nghỉ ngơi một chút luyện nữa."
Nghe được tổ phụ tiếp đón, Mộc Hoa một cái thu thế dừng lại kiếm pháp, hướng liễu hạ thả người đánh tới, nằm úp sấp đến Mộc Sâm trên lưng, ôm ông nội đích cảnh tử làm nũng.
"Ông nội, ta này bộ kiếm pháp luyện được còn được không?"
"Không tồi không tồi, của ta tôn nhân thật sao thông minh."