JELLY'S POV
Nandito ako sa condo unit ko ngayon. Bukas na pala yung pasukan namin sa Ocampo University.
Tinext ko sila Candy na magkikita kami sa Cafeteria near sa OU na papasukan namin bukas.
I need something to discuss with them. Yung bet namin ni Lolo. Uggh! That bet. I rather die than to lose. -_-
Ipinilig ko yung ulo ko sa dashboard ng kama ko, I felt so hopeless. What am I gonna do with that old man? Tsk.
Di ko mapigilang isipin yung pag uusap namin ng pinsan ko kagabi sa Bar. Arrg! Isa pa yun. Bumalik na pala siya.
After that I've been through nung iwan niya ako without any bid of goodbye.
Sage Martin Herrera.
He's my former EX. Yung lalaking pinangakuan ako noon. Fvck! Sana kasi di na lang ako nagtanong eh.
Natigil ang pag sisinti ko nang mag vibrate ang cellphone ko. Shoot!
From: Keyndeh Beybeh
Nasan kana? Im on my way there, pati si Lolli. Hurry up, turtle.
Fvck! Magkikita pala kami. Nawala sa isipan ko.
Tumayo na ko at humayo na sa apat na sulok ng aking kwarto. Nag ayos narin ako, yung simple lang.
Hindi ako mag ko-kotse ngayon kasi wala ako sa mood mag drive tsaka nakakatamad. Nag taxi na lang ako at nagtungo na sa Cafeteria.
Unang bumungad sakin ang salubong na kilay ni Candy habang si Lolli naman ay kampanteng-kampanteng naka upo sa isang tabi. Hmmmm.
"What's up, girls?" Panimula ko sa kanila.
"What's up ka jan! Bat ngayon ka lang? Kanina pa kami dito no!" Puna ni Candy.
"Hayaan mo na yan, Jell. Bitter lang yan. Kasi-" Naputol ang pagsasalita ni Lolli ng may grupo ng kabataan ang pumasok sa Cafeteria. Nakatutok lang kami sa kanila. They are different kids.
I think, nasa secondary level pa to sila.
"Nakuuuuu! It's so so so haaaaaawt talaga sa labas! Paki tawagan nga yung presidente ng pinas ng ma ipasarado ang bansa natin at ipa open ang aircon! Gaaaaawdness!" Arte ng cute na dalagita.
"Yan kasi. Sabi nang wag sasama eh! Pipilit pa kasi. Tsk!" Sabi nang lalaki na kapapasok lang.
"Juskoooo naman, Chly! Ako na naman ang nakita mo! Dukutin ko yang mata mo eh!" Sagot naman ng babae.
"Ceasfire na, pwede? Ang ingay niyo eh. Gutom na ako." Sabi nang isang babae na naka nerdy look. Tumingin siya sa isang lalaki na tahimik lang din sa isang tabi. "Si Zi daw yung manglilibre." Dagdag pa niya.
Lumaki naman yung mata nung Zi nang mag sink in sa kanya ang sinabi nung dalagitang nerd.
Naghiyawan naman yung mga kasamahan niya. Tsk! Those kids. They are really extraordinary.
"Hoy, Jell! Nakikinig ka ba?" Puna ni Candy sakin.
Dun lang ako nakabalik sa katinuan ko. "Ahh, what is it again?" Tanong ko sa kanila ulit.
"Back to the top."
Eksaheradang bumuntong hininga si Candy habang si Lolli naman the usual. Tsk. "May nakakita daw sa iyo sa BS kagabi. May kasama ka dawng lalaki. Is that the JK boy, Jelly?" Nanunuksong nakatingin sakin ang dalawa.
Pft. As if naman. Tsk!
Ano pa nga ba? Edi from the top ko ding kwinento sa kanila yung pangyayari. -___-
BINABASA MO ANG
DREAMBOYS #1: He Lost My Virginity Lastnight
Romance"Ang tunay na lalaki, Pride ang ibinababa. Hindi Panty."-Jellisha Ivashkov Si Jelly, sobrang super conservative sa sarili. Sobrang out of fashion kung manamit. Manang siya in other words. Seryoso sa buhay-buhay. Ayaw niyang naiisahan lalo pa't lalak...