Chapter 2 - He's My Devil Knight

129 9 0
                                    

(*~ Jamila's POV ~*)

"ISAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAC !!!! *·*

Na-miss kita !! Bat ka nandito? Miss mo na ako noh? (*^*)\|/ *power hug* "

" =___________= "

Nyay! ayan nanaman ang dark aura nya. Brrr....katakot. Buti sanay na ko sa kanya.

"Uy! sungit talaga nito. Psshh. Hmpf" sabay talikod ko sakanya. Tampo effect.

Aba, wa epek? *tusok tusok sa braso* *kalabit...hampas!*

"Hoy Isaac! nagtatampo na ako oh. Hindi mo ba ako susuyuin? sige ka, iiyak ako *pout*"

" -_- wag kang mag-pout. Para kang bata. Bakit naman kita susuyuin? Para mas lalo kang maging bratinella? ha! such a spoiled brat. *smirk* "

" T_T uwaaaaaa! ang bad mo talaga Isaac! uwaaaaa! Huhuhuhu T_T "

" Hey! stop that Ms. Drama Queen! nabibingi ako sa'yo eh! "

"Uwaaaaa!!!! Isaac!!!!!! You're so mean T_T "

"Aargh. I said stop it. Ok, ok. Just stop crying like a baby. Ililibre kita ng ice cream mamaya. "

" O_O ice cream? libre? *sobs* uwaaa!! ang baet ni Isaac! wiiii! \(^_^)/ "

"Ilang beses ko bang sasabihin sayo, don't call me Isaac. My name's Rehv."

"Ilang beses ko rin bang sasabihin sayo na Isaac ang gusto kong itawag sayo! Pangalan mo rin naman yung Isaac ah. Don't tell me nakalimutan mo? o baka binayaran mo yung taga-NSO para palitan pangalan mo?"

"Ano? Bat ko naman gagawin yun? It's just a waste of time. Ayoko lang talaga na tinatawag akong Isaac. It sounds so...angelic..so good. It doesn't sound like me. Tsk. "

Ahohoho. Ayaw nya talaga sa name nyang Isaac. ang cute kaya nun. Tapos galing pa sa bible. Hay naku. His full name kase is Rehv Isaac Pontier. Friend ko na siya simula pa nung 5 years old ako. Pano kami nagkakilala? Chikret!! :3

Basta, mabait yan. Sa akin lang pero. Ahihihi. Ang totoo nyan kase, gangster si Isaac. Hindi na ako magtataka kung bat naging gangster yan. Leader kase ng RIP gang ang papa nya, ang pinakasikat na gang sa mundo. Yun nga rin ang initials ni Isaac eh. Kaya naman lumaki sya sa mundo ng mga gang, away, gulo. Aish, pareho lang ata meaning nun. Basta. Hehe.

Classmate ko din sya palagi. Stalker ko yan eh, ayaw lang nya aminin. Ahihi. Kaso madalang pumasok. Buti nga nakakapasa pa yan eh. Palibhasa matalino sya. Parang ako. Mas lamang lang ako sa kanya ng 1 liter ng brain cells. Mwehehe. Oh, wag nang kokontra. Top two kaya ako lage.

Niweys, bakit nga kaya sya nandito?

"Eh basta, Isaac itatawag ko sayo. Syanga pala, bat ka nandito? antagal mo nang di dumadalaw saken ah. Malapit na akong magtampo. "

"Sorry, naging busy kase ako eh. Nandito ako kase...ano...na...namiss kita at..aargh! It's so gay. >_< "

Omo! kyaaaahh >//< namiss nya daw ako?

"Kyaaaaahh. Namiss ako ni Isaac. Ang saya naman. Wiiiii. Aii, nagbblush ka ba Isaac? *O*"

"H...huh? Hindi ah. Tss. Blushing is just for girls >//>"

"Ayyiiehh..ngbblush ka eh. Oh! Ang cute mo pala Isaac! :3 "

"Ano? Ako, cute? Anong tingin mo saken aso?"

"Hindi. Tingin ko sayo cute na oso. ^_^ "

" -______________-++ "

Ahohoho. He's getting mad na. Ayaw nyang tinatawag na cute. Eh ang cute naman talaga niya eh. Crush ko nga siya noon eh. Aish! Noon nga yun. NOON! ok? Hindi ko na siya crush ngayon noh >//>

"Ahahahaha. Ikaw kase eh. Pero namiss mo talaga ako? ha Isaac? *beautiful eyes* "

" -_- oo nga. Wag mo nang ulitin. Namiss kita kase wala akong naaasar na baboy dun sa bahay ng magaling kong ama. *smirk* "

"Baboy? Ako, baboy? sa sexy kong to? -_-++

Rehv Isaac Pontier!! Para sabihin ko sayo, kung ako baboy malamang wala nang tao sa earth ngayon!"

"Huh? bakit, kakainin mo silang lahat?"

"Hindi. Kase, kung kasing ganda at kasing sexy ko rin lang ang mga baboy sa mundo, mas gugustuhin na nilang maging baboy kesa maging tao!" nganga sya dun *smirk* *flip hair with poise*

"Pfft. HAHAHAHAHAHA! HAHAHAHAHAHA!"

O_O tumatawa si Isaac? eh ni bihira yang ngumiti eh. omo! Walang himalaaaa!!!!

"Isaac! tumatawa ka ba? tinatawanan mo ko? -_-++ "

"Hindi ah. Iniiyakan kaya kita"

Aba't ngumiti pa ang loko. aargh! kainis!

"Eeeeeee. Pinipilosopo mo naman ako eh. Halika na nga!

" o_O san tayo pupunta? "

"Sa puso mo. Ai ayan, nagiging cheezy na ako.

Diba sabi mo ililibre mo ko ng ice cream? Tutal hindi ko nakain yung cake ko dahil dumating ka, libre mo na rin ako ng cake. Dun sa peborit kong coffe shop ha? Yung KV's bitter sweet coffee shop. "

"Tss. Ang takaw mo talaga. Kaya tumataba ka eh"

"May sinabi ka!?"

"Wala. Sabi ko mas gumanda ka ngayon."

" ^_______^ I know. Obvious na nga masyado eh. Hirap na akong araw-arawin ang pagiging maganda. "

" *smirk* ang humble mo talaga kahit kelan. " sabay gulo sa buhok ko. Aba, uso din pala sa kanya yung kilig move na yun? ahoho. Sige, pakiligin pa natin.

"Hoy. Wag mo ngang guluhin yang buhok ko. Ang ganda na ng pnag-ayos ko eh. A..aray. Sabeng wag mong guluhin eh. H..hoy! bumalik ka dito. Babawi pa ako sayo. "

"Wag na. Baka mapagkamalan pa tayong sweet couple. Tss."

Kdot. Panira talaga to ng moment. Tss. Iniwan pa ako. Dapat kilig moment yun eh. Aish. Hmpf.

"Ui. bilisan mo ngang maglakad. Ang bagal mo eh."

"Eh bat ba kasi naglalakad pa tayo eh may car naman? Nakakapagod maglakad eh. "

"Para mabawasan naman ang pagiging spoiled brat mo. Pag ako kasama mo, hindi pwedeng ikaw lage ang masusunod. Pag ako ang kasama mo, I am the boss. Malinaw?"

"Yes ser chief !! " sabay ikot ng mata. Oo, umiikot mata ko. Talent ko yun. Inggit ka? Tss.

"Sinong ser chief?"

"Wala! Tara na boss. Lakad na tayo. Mauna ka na pala. Ang bilis mong maglakad eh."

-_- langya! Nauna na nga. Masyado namang masunurin oh. Hay naku.

Habang naglalakad kami, nakatingin lang ako sa likod nya. Nakasuot sya ng fit na pants at black long sleeves. Formal gangster ang look nya. Kasing dark ng suot nya ang aura nya.

Ang taong yan ay isa sa mga pinakamahalagang tao sa buhay ko. Sabi nila masama syang tao dahil lagi syang nasasangkot sa gulo. But I know that he's not.

Ilang beses na nyang napatunayan saken yun. Ilang beses na nyang napatunayan na lagi syang nandyan pag kailangan ko ang tulong nya. Siguro kung wala sya, matagal na akong naospital. Or worse, baka patay na ako ngayon.

Dahil na rin nga sa mayaman ang family ko, lapitin ako ng kidnappers at masasamang tao. At siya ang laging nagliligtas saken.

He may be a devil to everyone. But for me, he's my devil knight in a dark gangster armor.

Pwede kayang mangyari na isang araw...siya ang maging devil prince ko? Aish, ano bang sinasabi ko. Ang weird ko na talaga. He's just...a friend. A very special friend.

(A/N - Si Rehv Isaac po yung nasa gilid na pic. ansaveh? gwapo ba? xD)

He Loves Me Not (on hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon