One Shot to!

7 0 0
                                    

Amy's POV

"Amy Patricia! Uy Amy!"

Ano ba itong si Chris! Sigaw ng sigaw habang hinahabol ako sa likod.

"Bakit ba!!?" Sigaw ko habang huminto na ako.

"Galit ka? Punta tayo sa Steak House mamayang lunch." anyaya niya.

"Libre mo. Sige sunduin mo ako mamayang 5:30 sa classroom. Bye!" Sabay walk out. Suave!

Si Chris ang bestfriend ko since Kindergarten. Saya! Ulol siya eh. Di ko nga alam kung bakit magkasundo kami sa lahat ng bagay. Never naman siyang nagkagusto sa akin.
.................
5:27 na at wala pa si Chris. loko tong lalaking ito ah! Sabi niya susunduin niya ako. Bahala na nga.

" Uy! Amy babes! Halika na. Sorry nalate ako. Late kasi kaming nadismiss." Sabi niya habang kinukuha sa akin ang aking bag.

"Chris, ilang beses ko bang sasabihin sayo, wag babes!"

"hali ka na!" Ayan sumigaw! Gulo din ni bestfriend noh?

Nakarating din kami sa Steak House. I'm wearing my uniform, si Chris naka-suit. Pagpasok namin, umupo agad kami. Nakareserve eh.

Tinignan ko yung paligid. Ang daming nagbago! 2 months na kasi akong hindi pumunta dito.

Sa pagtuloy kong pagtingin,

...oh

...my

...gosh!

Seryoso!

Nandito siya, si Clyde Kurt Mortiz. Ang bad boy ng school, King of Garment Silk National High School, ang perfect boy, anak ng may-ari ng isa sa pinakama-asensong kompanya ng mundo, at higit sa lahat,ang ex ko.

"Hoy! Kanina pa kita tinatawag! Order mo!" Napatingin lahat ng tao. Omg! Nakakahiya ka Chris!

"Ah...uhm..parehas ng sayo." Tapos in-order naman niya.

"Uy! Ok ka lang? Napatingin ako sayo, parang may nakita ka sa cr. Naiihi ka na ba? Ihi ka." Tanong niya.

"Tanga! Wala. May nakita lang." Palusot ko. Totoo naman, may nakita ako.

"Punta lang ako sa cr." Oh no. makikita niya!

Pagpunta niya doon, after 1.30 minutes, tumakbo siya papalapit sa akin. As in TUMAKBO!

"Bes! My gosh. Alam ko na kung sino. Si Clyde! Kaya pala!" Pang-aasar niya.

Haha nakakatawa:P (sarcastic)

At nag-cr na talaga siya. Chance ko na ito para titigan si Clyde na walang nang-aasar. At tinitigan ko siya.

And shucks! Nakatitig din pala siya sa akin. Magkasabay kaming napaalis ng tingin.

Shemay! Nakakakilig! Napatingin ulit ako, hindi na siya nakatingin. Pero nakangiti siya na tumatawa, para bang alam niya na nakatitig ako sa kanya... Oh wait? Alam niya!

"Hoy! Siya na naman!" Sabi ni Chris.
Nakabalik na pala.

Kumain na kami at nakita ko si Jenna, ang aking pinsan.

"Insan! Musta na? Ang tagal na kitang hindi nakita." Sabi niya sa akin. Nag-hug kami. Namiss ko tong torpeng ito. Bestfriend ko din siya. Siya lang kasi ang kamag-anak kong ka-age ko.

"Ok lang. Ano ginagawa mo dito?" Tanong ko.

"Eh, first date ko to eh. Maalala mo si CK, yung kinukwento ko sayo noong 3rd year tayo? Diba crush ko siya eh ayun, inanyaya niya ako after 3 years." Si CK! Oo nga. Palagi niyang kinukwento sa akin nung 3rd year kami. Di ko pa naman nakikita. Psshh!

"Sige. Oy Clyde, hi ka baliw! Parang hindi kayo magkakilala!" Pang-aasar ko sa dalawa. Mag-ex sila. Itinago nila sa akin yung relationship pero alam ko na dati kaso nagtampo lang ako. Nagbreak sila kasi crush na ni Jenna si CK noon. Nakipag-break si insan. Ayun!

"Pakilala mo naman si CK! Di ko pa nakikita!" Sabi ko.

"Hali ka. Ipapakila kita." Yes! Ngayon makikita ko na si CK.

Papunta kami sa direksyon ng cr, lol! Baka makita ako ni Clyde. Dapat magtago ako sa likod ni Jenna. Pero unti unti akong nabigla nang huminto kami sa table ni Clyde.

"Inaasar mo ata ako. Bakit mo ako dinala dito? Loko ka." Bulong kp kay Jenna.

"Huy ok ka lang? Anong pinagsasabi mo? Amy ito si CK. CK meet my cousin Amy." What the H! The whole time, si CK si CLYDE!? Si jenna ang dahilan ng pagbreak namin ni Clyde?

Kinuwento ni Clyde sa akin na may fangirl siyang adik sa kanya, si Jenna pala yun! Syete! Gusto kong umiyak!!!

"Siya si Clyde Ku-"

"Kurt Mortiz. Oo kilala ko siya." Singit ko sa sinabi niya

"Oh eh magkakilala pala kayo."sabi niya.

Nag-hi kami sa isa't isa. Siguro napanain ni Jenna ang AWKWARDNESS! Pumunta na kami sa table namin at kumain ni Chris. Kinuwento ko sa kanya ang nangyari at tumawa lang siya. Salamat bes! 😒

Pagkatapos naming kumain, pumunta sina Jenna at Clyde sa table namin.

"Insan punta na kami ha? Mauuna na kami. Biglang sumakit pakiramdam ni CK eh. " napatingin ako sa kanya. Umiwas siya ng tingin. Na-awkwardan ata.

"Bye na ha? Bye na din....uhm Chris."

"Bye Amy." Sabi ni Clyde. Ngumiti nalang ako.

Umalis na sila. At hindi ako umimik. Napanain din ni Chris. Hindi nalang niya ako pinakialaman. Nag-eenjoy sa food eh.

Pagtingin ko sa kanila, nagkatinginan na naman kami ni Clyde! Shemay naman! Nakikilig na ako. Nginitian ko siya at umiwas ng tingin. Napangiti ako dahil ngumiti din siya.

"Tara na din?" Natapos na din kami ni Chris at umalis na. Pagkalabas ko sa Steak house, may nakatitig sa akin. Tinignan ko at

.
.
.
.
.
OMG again! Si Clyde!

Hinintay niya ako the whole time?

Linapitan ko siya at tinanong khng anong ginagawa niya.

"Pinsan mo pala ang number one fan ko. Sorry:(" sabi niya.

Tinitigan ko ang mga mata niya. Nakita ko ang pagsisisi at gustong makipagbalikan sa kanyang mga tingin. Lumungkot siya at yinakap ako. Yinakap ko na din.

I love you, Clyde. I still love you.

Hindi ko namalayan, naghalikan na pala kami.

"I love you!" Sabi niya.

"Shut up and kiss me." Sabi ko at itinuloy na namina ng halikan namin.

"Mommy gising na!"

Ano ba siya! Ginigising nga ako, pero pampatulog ang yakap niya.

"Good morning Daddy Clyde!" Sabi ko.

"Good morning Mommy Amy:) I love you!"

"I love you, too!"

And that is my love story.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 23, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Titig (One Shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon