EMILY: Sino ka? Bitawan mo ako! Bitawan moko!! Hayop ka!!! (nagpupumiiglas si Emily at sinusubukan nitong maka-alis sa kamay nung lalaking humawak sa kanya) Marco! Tulungan mo ako, Marco!!
MARCO: Emily?! (Nagsimulang tumayo at tumakbo papunta kay Emily) Nasan ka Emily?? (kinakabahang tanong ni Marco. Pumunta ito sa salas, pero wala sya doon. Pumunta sya sa gate at saktuhang dumating yung bodyguard ni Emily na pinatawag ni Marco. Pagdating nung bodyguard, saktuhan namang nagsisigaw yung bodyguard)
BODYGUARD: Sir! Sir! (hingal na hingal at may pasa sa mukha)
MARCO: Oh?? (patuloy pa din hinahanap si Emily at iniikot ang ulo nya.. Pagkatapos nung sigaw ni Emily, hindi na nya ito narinig muli ang boses ni Emily. Doon sobrang kinabahan si Marco. Nagsisimula na itong maiyak habang hinahanap si Emily)
BODYGUARD: Si Madam Emily po, kinidnap. Nandun po sa may kantuhan sa may sasakyan niyo. Bilisan niyo Sir buti't hindi pa naiisakay si Madam Emily sa sasakyan.. (mabilis nitong sinabi at may halong kaba)
MARCO: Talaga? Teka.. Saan? Tara, samahan mo ako. (tumakbo papunta kay Emily para iligtas ito)
Pinuntahan ni Marco at nung Bodyguard si Emily kung saan sya kinidnap. Pagdating nila sa isang kotse kung saan dapat isasakay si Emily, may balot na ang mukha ni Emily at ang bibig nya at yun ang rason kung bakit hindi na sya makasigaw..
Pagka-kita ni Marco kay Emily iyak ng iyak si Emily at makikita mo sa mukha nito na nakaka-awa ang dating ni Emily. Hindi ito makapag salita kaya hindi nakakasigaw ng tulong o kaya nama'y pangalan ni Marco.
Naka-talikod ang lalaking kumidnap kay Emily at busy'ng busy sa pagpapatahimik kay Emily. Gustong gusto niya si Emily kahit hindi naman niya ito Mahal. Isang malaking pera si Emily.
Sinugod ni Marco at nung bodyguard yung mga lalaking kumidnap kay Emily. Paglingon ng mga lalaking naka taklob ang mukha, nakita nilang may susugod na lalaki sa kanila. Kaya agad tinawag ang kanilang boss para maghanda ng mga armas na baril.
LEWIS: Sir! Papadating na si Marco.. Mukha yatang susugudin tayo para makuha si Emily. (mabilisang sinabi kay Miguel na syang mismong kumidnap kay Emily)
MIGUEL: Ano?? Si Marco?? (mabilis nyang tinakpan ang mga mukha ni Emily at nilagyan ng sako para walang makita) Anong ginagawa mo dito ha??
MARCO: Bakit mo kinuha si Emily? Ano bang gusto mo sakanya ha?
MIGUEL: Pakeelam mo ba? Umalis ka na dito baka kung ano pang magawa ko sayo.. (para bang nang-aasar na boses. Pasakay na sana si Miguel sa kanyang Van kaso biglang humamon si Marco ng suntukan)
EMILY: Babe! Tulungan mo ako dito!! (naiiyak ang boses)
MIGUEL: Babe..Babe..Babe.. Ha-ha-ha! Wala kanang babe.. Ako na ang magiging babe mo, don't worry!
MARCO: Walang hiya ka Miguel! (galit na galit) Talagang ginawa mo ito ano?! Hindi ka ba nanghihinayang sa gagawin mo?!?! (tumigil saglit) Love.. Mag-intay ka muna dyan.. Ililgtas kita..
MIGUEL: Love..Love..Love.. So? Ano ngayon, ha?! Love naman?? (lumapit sa mukha ni Marco) wala na ang Love mo mamaya.. Hah-hah-hah! (nang-aasar na tawa)
Hindi na napigilan ni Marco na hindi iligtas si Emily. Sinimulan nitong sumuntok sa tyan ni Miguel. Sunod naman ay si Miguel ang gumanti. Pinagtulungan ng mga tauhan ni Miguel si Marco. Sinubukan ng bodyguard na maki.Pag laban at sumuntok din ito sa isang tauhan ni Miguel. Naka-suntok nga ito pero naka bawi naman ang mga ito.
Suntukan lang sila ng suntukan. Hanggang naka-rating sa time na, si Marco at yung bodyguard ay natumba nalang napa.Upo sa kalsada. Dugo-duguan silang dalawa. Si Marco ay nagdudugo ang mga ilong at labi samantalang yung bodyguard ay nadagdagan pa ang mga pasa nito sa mga mukha.
MIGUEL: Huh! Ang lakas nyo kasing maghamon, talo naman pala kayo. Huh! (nang-aasar na boses. Umakyat na ito sa van at tinanggal ang sako na naka.Lagay sa ulo ni Emily)
EMILY: (huminga ng malalim at naiiyak ang boses) BABE!! What happened to you?? (nag-aalalang boses.. Lalapit sana sya kay Marco pero hinarangan sya ni Miguel)
MIGUEL: San ka pupunta ha?? Tatakasan nyo ako?! (hinawakan ang braso ni Emily at pinigilan)
EMILY: Walang hiya ka Miguel! Akala ko kaibigan ka. Yun pala ganto ang mga.. (tumingin sa katawan ni Miguel at napa.Tungo sa ulo) Raket mo!T Anong klaseng tao ka! Sasabihin ko nga, hindi ka tao eh.. Isa kang malaking hayop! Hayop ka Miguel, hayop!!
MIGUEL: Tumahimik ka nga dyan!! (sinampal si Emily ng sobrang lakas. As in, lumagapak ang mukha ni Emily. At pagbaling ni Emily kay Miguel, sobrang pula at medyo dugo-dugo ang mukha nito) Nangyare na ang nangyare. Huwag ka ng magda-dada dyan!! At para sabihin ko sayo, matagal ko ng raket to!!
Sinampal ni Miguel si Emily at sobrang pula ng pisngi ni Emily. Hindi na napigilan ni Marco na gumanti dahil kung nasaktan si Emily, doble o triple ang nararamdaman ni Marco.
MARCO: P*tang In* mo Miguel!! Wala kang respeto sa babae!! Hindi mo na ginalang ang sitwasyon nya!! Nanampal ka pa, walang hiya ka talaga! Isa kang P*tang In* !!!
MIGUEL: Tumahimik ka nga dyan! Baka gusto mong makatikim nito?!?! (inilabas ang Baril ni Miguel na Armalite)
MARCO: Sige! Sige.. Iputok mo yan saken!! Basta pakawalan mo si Emily!! (hinamon si Miguel)
MIGUEL: Ang tapang mo naman Marco.. (inilapit ang mukha niya patungo kay Marco) sigurado ka?! Gusto mong mabaril at mamatay? Kapalit ng buhay ng .. (tumingin kay Emily) LOVE mo?! Hah-hah-hah!!
MARCO: Oo, sigurado ako!! Gawin mo na!! (sumigaw)
EMILY: Marco naman! Wag mo gawin yan.. Diba pangako mo, na walang iwanan?! Sabi mo.. Gagawa pa tayo ng bagong baby. Sabi ko, magpapakasal pa tayo.. Diba.. Sabi mo — Sabi mo — Yung mga pangako natin sa isa 't isa! Ayokong mawala yun, Marco.. PLease (naiiyak na si Emily at parang namatayan ang mukha)
MIGUEL: Ang swet nyo naman! Huh.. Paalam, Marco!! (tumawa) Ha ha ha!!
EMILY: Waaaaaaaaaaaaggggggggggg!!! (sumigaw at nagtakip ng mata) Marcoooo!!!
-
-
-
-
BOOOOOOOOOOM!!
-
-
-
** END OF CHAPTER **
~ Votes and Comments, Anyone?? ~
BINABASA MO ANG
Imperfectly Inlove ♛ FINISHED ♛ [CharDawn~Fanfic]
FanficThis story is played by Dawn Zulueta and Richard Gomez. Isa silang mag loveteam noong '90s at sa mahaba nilang pinagsamahan, naging mag syota sila ng 2 taon. Marami man silang fans dati, at sa ngayon ay hindi pa rin nawawala ang mga fans nila.. Hind...