Chapter One: Traffic sa EDSA

111 3 2
                                    

A/N: Hi po, pagpasensyahan nyo na po kung maraming wrong grammars hehehe :) Nagmamagaling kase si author hahaha

enjoy reading and have a nice day po sa inyo!! :)

--------------

*PAAAKKKKK*

"Ouchhh!"

"Ang kapal ng mukha mo! Matapos ang lahat-lahat?! Lolokohin mo lang ako?" I said to him after i slapped his face.

"Babe, mahal kita ala--" i cutted his words and slap his face again.

*PAAKKKKK*

I don't care kung marami na ang tao na nakatingin sa akin, pake ba nila? tch :3

"Sorry" sabi niya habang nakayuko.

Siya si Paul, ang manloloko kong ex. Nahuli ko sya na may hinaharot na babae. Eh mas maganda pa nga ako dun eh.

Di ko na siya pinansin at binilisan ko ang pagtakbo ko.Gusto kong mapag-isa. Somewhere na tahimik at di ko maiisip yung bagay na pino-problema ko.

Im here at parking lot. Binuksan ko yung kotse at pinaandar na ito. Naisip kong pumunta sa Timezone para iwas stress. Wait, somewhere na tahimik nga diba? Basta ang gulo ng brain ko.

Andito na ako sa Timezone at dumiretso sa videokehan, tahimik kase masyado dun eh.

Nag-swipe ako ng card ko para kumanta---pero tangines naman, walang laman yung timezone card ko. No choice na lumabas ako at pumunta sa counter para lagyan ng laman yung card na P2000

Papasok na ako sa loob nang makita ko si Paul kasama ang babaeng hinaharot nya. Mga walangya talaga! Kaya ako, parang tanga na nagtago sa isang isang arcade game.

Saktong papaalis na sila at lumabas na rin ako. Pumasok na ako ulit sa videoke room at sinimulan ng kumanta.

♪ make me your aphrodite, make me your one and only. Dooon't make me your enemy, your enemy ♬♪

Muntanga ako sa loob nun, parang tigre na nagwawala.

After that, i decided to go home. Pagod na yung puso ko-- este yung katawan ko pala.

"Goodafternoon maam" Manang Elsa said while opening our gate. Manang is one of our maids for 15 years.

"Goodafternoon" i said in a no expression.

Kung alam lang nila, walang 'good' sa 'afternoon' tsk.

"Manang, pahanda po ng meryenda" i said to Manang while going upstairs to my room.

A few moments later, may kumatok na sa kwarto.

"Mam J, e'to na po yung meryenda nyo" kabogera to si Manang, 'J' talaga yung tawag sa'kin hahaha. Palayaw ko kase yun dito sa bahay.

*kinain ko na yung meryenda*

------*

Kinabukasan, ginawa ko na ang daily routine ko kapag morning-- ligo,kain,pasok sa school.

Ginamit ko yung kotse na niregalo ni Dad sa akin last birthday ko at pinaharurot na ito papuntang University.

Bytheway, di pa pala ako nagpapakilala sa inyo. I'm Jamie Ezra Brillantes, the only child of Mr and Mrs.Brillantes. My mom and dad are both working in our company-- 'The SNBC Brillantes Group of Companies'.
I'm Grade 12 student in Merriam Vaughn University, nakakaimbyerna lang kase naabutan pa ako ng k12. Sarap magreklamo sa DepEd hahaha choss!!

My physical appearance? MAGANDA, bigcheck. Maputi, matangkad at , MATARAY.

Nag park ako sa Parking Lot then nagpunta na sa Hallway.

Di nakakapagtaka, lahat na naman ng mata nakatingin sa akin. Eh ano pa ba? May nangyari kahapon dibey? Nakakahiya tuloy. Pero ngayon, parang iba ang titig nila sa akin eh. Parang naiiingit na ewan. Ah basta!

Pag punta ko sa room namin ay maraming estudyante, maingay at nagkakaguluhan.

Then lahat ng mga estudyante ay nagsitahimik at napunta lahat mg atensyon sa akin. Aba'y dapat lang, maganda ako eh!

Naglakad na ako papasok at binigyan nila ako ng daan. Yung tila ba parang Reyna ka tas mga alipin mo yung mga nasa gilid. Oh ha?! Ang creative ng utak ko, hahaha keme lang.

Yun nga mga ka-sisters, may Banner na 'I forgot my name, can i call you mine?' na hawak ng dalawang lalaki. Then tinignan ko yung upuan ko na may malaking boquet of roses at maraming chocolate na kung ano-ano.

Namumula na ako sa kilig kahit di ko kilala kung sino ba to habang ang mga tsismosa at tsismoso ay parang bubuyog sa ingay.

Ilang sandali pa, may 3 lalaking nag-gitara at pumasok sa harapan.

At..

Isang pogi na maputi,matangkad at naka brace ang pang huling pumasok   at kumanta nang..

Uso pa ba ang harana. Marahil ikaw ay nagtataka ♪♬

Puno ang langit ng bituin, at kaylamig pa ng hangin. Inuubos ko ang buong puso ko, sa isang munting harana. Para'Sayo! ♬♪

Halos mahimatay na ako sa kilig, feeling ko, mas kinabog ko si Aphrodite sa pagandahan.

"Miss, I'm --- " sabi nung lalakeng pogi.

"What?" I said at bigla nalang narinig ko yung alarm clock. PANAGINIP lang pala! Assumerang Jamie.

Letche naman, ba't pa kase di pa tinapos yung storya sa panaginip eh. Hahaha feeling :3

Okay eto na, di na ako nananaginip.

Sinampal-sampal ko yung sarili ko. Muntanga lang.

After lahat ng ginawa ko sa bahay ay umalis na ako. Ano pa ba ang ginamit ko? Edi ang kotse na regalo sa akin ng magiting kong daddy.

Letcheng EDSA to! Palaging traffic ugh -,- Kung pwede lang mag eroplano papunta sa school eh. Sagbaness lang.

At ayun nga, traffic buong magdamag. Eh ano pa ba? tch.

Naka pangalung baba ako sa kotse ko at biglang may kumatok sa pinto.

Nakakairita kaya binuksan ko ito.

"Maam, bibili po kayo ng tubig?" Wtf? Ang pogi ng tinderong to. Pero 'poor', sadlife.

"Ahhh-- o--o--o!" Ang pautal utal kong sabi.

"Mam may problema po ba?" The handsome boy said. I can't believe, di kase halata sa kanya na tindero sya sa EDSA eh.

"Aaa-ah wala naman, sige bi--b-bibilhin ko yan. Mm-magkano ba?" I asked again.

"15 lang po mam"

Binigay ko sa kanya yung P200 At nag yellow signal na kaya umandar na ako.

"Mam, sukl--" narinig ko na pahabol nyang boses.

Letche kase eh, kinakabisado ko pa yung mukha nyang adonis!! Hahaha landi ng lola nyo.

Andito na ako sa room at paulit-ulit bumabalik sa akin yung mga conversation naming dalawa. Ang sarap lang balikan kahit kanina lang nangyari.

"Sis, kanina ka pa tulala? Anong nangyari?" Tanong ni Aaliyah sa akin.

Si Aaliyah ang maarte sa amin. PERO mas MAARTE ako, tch.

"Ah wala lang, namimiss ko lang mga parents ko" i said sarcastically

"Sus, namimiss? Eh mukha ka ngang kinikilig dyan eh" sabat naman ni Marianne.

"Hay nako letche! Dami nyong tanong, purkit may lovelife lang kayo eh" i said.

"Wag kayong maingay! Nagbabasa pa ako ng manga dito oh?" pagsingit ni Bernice sa usapan. Siya ang mahilig manood at magbasa ng anime sa aming magkakaibigan. Di kami makarelate sa ginagawa nya.

"Okay" tanging nasabi ko na lamang.

Sana TRAFFIC SA EDSA bukas para magkita kami ulit :)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 09, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Ms.ChallengerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon