Hindi Inaasahan

104 7 6
                                    

"Uuuyy, Ayaaah!! Nandiyan na si Crush!!" ingay ingay naman nitong babaeng to! Nantrip pa!

"Manahimik ka nga, Kate! Ang ingay mo! May ginagawa yung tao eh. Di tuloy ako makaconcentrate!" inis na sabi ko sakanya.

"Ano ba kasi yang sinusulat mo? Ha?! Lav letter na hindi nakakarating sa pinaroroonan? Tapos ano,--" di na niya natuloy ang sasabihin niya dahil ako na ang nagpatuloy ...

"Tapos ano, ano ang dahilan? Naputol yung isang pakpak ng lav letter ko kaya ayun nahulog sa basurahan.. Wala na!! Yun naman palagi sasabihin mo eh! Pssh.." totoo naman eh.. Palagi naman..

"Ito naman!!.. Andame mo namang sinabi.. Gusto ko lang naman sabihin na Good Luck sa pagbigay niyan.. Punta lang ako sa canteen.." sabi niya saakin.. Tss..

"Echoserang Palaka.." napatingin naman ako sa nagsabi nun..

Si JosephIne.. Joseph sa umaga.. Josephine sa gabi..

"What?!" magtatanong na lang ang arte pa!.. Abaa..

"Ang gandamola mo na naman.." hehe..

"Pshh.. I know right.." at umupo ng pagkaganda ganda..

Inayos ko yung mga gamit ko, naghahanda para lumabas sa room.

"Wait there's more.. gandamola means Ganda Mong Lola! Haha.. Bye po, La! Lav you! Hihi.." sabay takbo.. rock n roll to the world? Ba yun?

"Ugghh.. You're so really bad, Iyanieah!! I hate you!!" sigaw niya sa may pintuan..

[Iyanieah: Iya-ne-yah]

"Whatever, Joseph... Ine.. haha.. Bye! See ya later!" nakita ko siyang sinimangutan ako.. haha.. at tuluyan na akong umalis, at ginawa ang routine ko everyday sa school..

Pumunta ako sa may field, at hinanap ang dapat hanapin.. Yun! Spotted!

Ang cute niya talaga... Pogi pa.. haha.. Hanggang tingin at stalk lang talaga ako.. So sad nga eh..

"Jeromav, praktis na tayo ng sayaw! Bilis!" sabi nung barkada niya..

Hindi Inaasahan (One Shot Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon