I HATE HIM!!

36 1 0
                                    

(1st day of school)
.
.
.
Krrring! Krriingg! My phone didn't stop ringing at exactly 5am in the morning 'til I open my eyes and search for my phone just to see who's calling.

'+639192***156'....

It's my Mom!!

(I answered Mom's call immediately.)

"Hello Ma."sabi KO habang nagtatanggal ng 'morning star' ko.

" Han ka pay nakariing? Ana orasen. Aldawen! Bumangon ka ditan ket nakababain. Inka agluton. Mangan ka! Baka sumrek ka man nga han manganen." -mama-

That shutgun mouth of my Mom didn't stop. Ayan na naman yang bunganga ng magaling kong nanay.

"Wen ma, nakabangon na ako." sagot ko nalang habang nakapikit mata ko at nakahiga pa. Haler! 5am palang e 8am kaya klase ko. Hahahaha!!

Actually, I'm that kind of girl na kapag ginising ni mama ee nakakaidlip parin at nahihirapang bumangon... Hindi naman ako ganun nung High School ako kasi isang tawag palang sakin bangon na ako agad pero nung College na ako, ang hirap! I don't know why.
.
.
.
.
1st day of school pala ngayon, I can't even feel that I'm a student. Hahaha! 3rd Year na ako. Parang kailan lang.

Oooppss! Did I introduce myself already? By the way I'm Rose Hidalgo from Claveria, Cagayan. Pretty sure you're too curious why I get my College Degree in Tuguegarao not in Sanchez Mira. Ayoko dun. Bantay sarado ako pag ganun so I told to my brother that I want to study in Cagayan State University (CSU-Carig Campus). Well, wish granted!

It doesn't matter if I'm late or not! Di ko nga feel na 1st day of school ee. I was just passing by when I saw my classmates.

'Uy ano na? May klase na ba tayo? Do you have a copy of our schedule already?' tanong ko sabay upo sa inuupuan nila.

'OK ka lang te? Sabi nila nakalagay yung pangalan mo sa Section A.'sagot ng isa kong barkada.

'Ha? Nagsabi? Di ko alam.'sagot ko na naiinis na.

I left them and went to our Department because I want to confirm everything. Eto ang pinakaayaw ko, makikipagsiksikan na parang sardinas para lang I-confirm kung A nga ako. Nakipagsiksikan talaga ako ng bonggang bongga! then ..

"Ouch! Aray naman! Hmmmp"-nakipagsiksikan nga ako ng bonggang-bongga tapos napasigaw pa ako ng dahil sa babaeng to!

Wait.. Babae nga ba?

Nakakainis! Natapakan na nga lang ako hndi pa marunong magsorry. Sobrang pawis na pawis ako at nahaluan na rin pagkaBadtrip dahil sa kanya. At mas lalo pa akong nabadtrip nung nabasa ko yung......

LIST OF NAMES III-A
1.Attaban, Jane
.
.
15.Guiyab, Nhez M.
16.Hidalgo, Rose R.
.
.

19.Laddaran, Bunch G.

WTF. Sh**t!!! OMG!!! Confirmed Section nga tlga ako. Nkakainis!!

'Oneless lonely girl. Oneless lonely girl'
Ako na yan! Magisang naglalakad this time. Nakasampung minuto na ata akong naglalakad at paikot ikot lang dto sa gym. I can't find my peers! Para along nawawala.

"WAHAHAAHAHAHHAHAHAHAHAHAHAHA....... HAHAHAHAAAHAHAHAHA!!!!!!!!!!"

As usual, sila na nman! Sino pa nga ba? Ee di mga MAIINGAY na Section A. Ayoko talagan silang maging kaklase. Promise!! Since 1st year kasi ako Hate ko na sila. Mga mayayabang kumbaga? Hayyyssstt. Nevermind!!

(Ano kaya? Pupunta pa kaya ako dun?)

**Thinking Twice and Thrice**

Guess what?? Eto nakihalubilo ako sa kanila. Mejo nao-OP ako. Anlaki ng bunganga nila. Hndi ko sila masabayan.

Someone is staring at me. Antalas pa naman ng tingin nya. Tgnan ba nman ako ng pataas pababa. Nakakairita kaya!!

" Ano ba problema nya sakin? Do I look so ugly? May uling ba sa mukha ko?" - tanong ko sa sarili ko sabay iwas ng tingin sa kanya.

**I left them and went to the center isle of the gym. I saw someone playing badminton. May sumunod nman sakin***

By the way, mahilig talaga ako sa SPORTS. Kahit nakauniform na ako na nagvo-Volleyball basta makapaglaro ako. Can you even imagine that? Nakaheels na nagbabadminton? Hahahaha. Joke lang. Syempre nakaFlat shoe ako. Kulang nalang magpaa-paa ako. :) :) :)

Kahit pagpawisan na, basta makapaglaro.
<volleyball, badminton and softball except basketball>

*Balik tayo sa topic!!

Binaba ko na yung bag ko at nakipaglaro nalang ako ng badminton.

Pgkahawak ko palang ng racket....
"Hai Lovebabe. Kaklase ka ba namin? Section A po to, nawawala ka ata. Balik ka na sa Section B"- napalingon ako sa taong nagsabi nun. Wait a minute! I know this person. Familiar sya sakin.

TAMA!!!! Siya nga! Sya yung taong nakakawentuhan ko about sa Wattpad na " She's Dating the Gangster". So naalala ko na! Kaya pala ako tinawag na Lovebabe.

Eventhough naging close ko sya dahil lang sa story ni Kenji and Athena. Pati na rin sa nakakalaro ko sya noon ng badminton. It doesn't mean hndi ako galit sa kanya. Naiinis parin ako sakanya!!! Sobra!! Natapakan na nga lang kasi ako kanina sa Department, hndi manlang marunong mag-APOLOGIZE.. Sya rin yung tumitingin sakin ng pataas pababa kanina. Hay naku!!

"Section A na po ako. Nilipat kaya ako."-sagot ko na may halong plastik na smile.

Wooooohhhhhhh!!!!!
At sa inaasahan ko, mukhang hndi talaga kami magkakasundo. Nakakainis sya! Kala mo nman kung sino. Ang Epal nya!!! I hate him! Super! Pinapaalis pa talaga ako sa Section nila? Ayoko talga sa Section nila!!!!!



Ggggrrrrrr!!! I HATE HIM!
.
.
.
" My First Day became the Worst Day Ever!!

MS. CHINITA MEETS MR. BRATTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon