Chapter 19: Trying To Get The Feeling Again

940 8 1
                                    

*7AM ng magising si JForts*

*Tulog pa rin si Mela at Kim Lo*

Jeric: Mela? Mela!.. MELA! Gising!

*Nagising naman si Mela at nagulat*

Mela: Ay! Ay! Bakit baby?!

Jeric: Wag mo nga akong tawagin na baby! Nagugutom na ako.

Mela: Huh? O sige... Wait lang bibili ako ng breakfast.

*Lumabas naman si Mela para bumili ng breakfast*

*Sakto naman dumating si Jeron at Jessey at nakasalubong nila si Mela*

Jessey: Mela! Saan ka pupunta?

Mela; Uy Jessey! Ang aga niyo naman? Bibili lang ako ng breakfast for Jeric.

Jeron: Wag ka na bumili dahil may dala kami.

Mela: Talaga? Thank you Jeron and Jessey! Tara pumasok na tayo.

*Pag pasok nina Mela sa room*

Jeric: Nasaan na yung pagkain ko Mela?!

Jeron: Good Morning bro! May dala kaming breakfast for you. Ako nga pala si Jeron, kapatid ni Jeric. Magbabarkada tayo. I hope you remember.

Jeric: Ah oo nga. Ikaw yung taga La Salle diba? Musta bro? Salamat pala sa breakfast!

Jeron: Ok naman bro! Get well bro! Here's your food.

Mela: Sige Jeron ako na lang ang magpapakain sa kanya.

Jeron: Sige Mela.

*Pinakain na ni Mela si JForts ng breakfast*

 Jeric: Bakit ikaw nagpapakain sa akin? At bakit sobrang bait mo sa akin?

Mela: Of course! Boyfriend kita at mahal na mahal kita!

Jeric; Hindi nga ikaw ang girlfriend ko. Si TINA MARASIGAN ang girlfriend ko.

*Everytime na dinideny ni JForts na girlfriend niya si Mela. Deep inside nasasaktan si Mela pero kailangan niya pa rin intindihin si JForts dahil may Amnesia nga siya*

Mela: Kumain ka na nga. Kailangan mo magpalakas.

Jeron: Mela wala ka bang training today? Baka may training kayo. Ako muna ang bahala kay Fort.

Mela: Wala naman. Nagpaalam din ako kay Coach, pinayagan niya naman ako.

Jeron: Babe? Hindi ka ba mag aattend ng training today?

Jessey: Nagpaalam din ako kay Coach para magpahinga muna.

Mela: Si Ingrid? Nag training kaya?

Lo: Nagtext siya sa akin, ang sabi niya pupunta daw siya dito mamaya. Hindi muna daw siya mag ttraining.

Mela: Ah ganun ba, thank you Kim!

Jeric: Mela yung tubig ko?

Mela: Here baby. *inabot ang tubig*

Jeric: Ang kulit mo naman. Hindi mo nga ako baby. *uminom na nga tubig at gamot*

Jeron: Bro, siya talaga ang girlfriend mo. 

Jeric: Si Tina ang girlfriend ko. By the way bro, nasaan nga pala si Jeric?

Jeron: Busy siya sa pag organize ng birthday niya. Kasama niya si Loren.

Jeric: Oo nga pala! Birthday na niya in 2 days. Sinong Loren? Loren Lantin?

Jeron: Oo bro si Loren Lantin.

FORTUNAY (A Carmela Tunay and Jeric Fortuna Fan-Fiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon