* The Ugly Guy * (One Shot)

129 1 2
  • Dedicated kay Paul Francis Onte
                                    

Hay....... nakakainis naman bakit kasi pinanganak akong Panget!

Bakit yung iba ang popogi nila! tssss -_-

FRANCIS POV

 Naglalakad na ko papuntang school ng may mabangga akong mga kalalakihan, ang popogi nila BWCT! -_-

" Hoy panget tumabi ka nga sa daan, mamaya mahawa kami sa kapangitan mo! "  Boy 1

" Oo nga, ang itim itim mo pa mahahawa yung mapuputi naming skin " Boy 2

" Sorry sige tatabi na ko. " Ako

" Buti naman! PANGET! " Boy 3

 Talagang in-emphasize pa niya yung word na "PANGET" alam ko naman sa sarili ko yun e, pero bakit ang sakit sakit pa rin kapag naririnig ko ang mga katagang yon.

 Andito na ko sa school, salamat naman at nakarating na ko kaso, haharapin ko nanaman ang sangkatutak na pangungutiya sa akin ng mga tao. Papasok na ko ng room nang may makabangga nanaman ako, isang babae na napakaganda. Tumingin siya sa akin at ngumiti.

" Sorry ah, I didn't see you. I'm really sorry " The Girl, kita mo sa mga mata niya ang sincerity niya.

" Wala yun ako naman kasi tong hindi tumitingin e. hehe " Francis

" Nga pala Beatrize is my name, nice to meet you " sabay abot ng kamay niya

 Sandali akong natulala kasi napakaganda niyang babae para bumaba sa isang tulad ko. I mean hindi niya ko nilait ng kahit ano na madalas ko naman marinig sa mga babaeng magaganda, At bago pa tumulo ang laway ko sa kagandahan niya ay nagising din ako sa realidad.

" Francis nga pala " Sabay abot rin ng kamay ko ^______^

" Friends? " Bea

" Sure " Ako

 Naging magkaibigan kami ni bea lagi kaming sabay kumain sa canteen, sabay pumasok, at sabay din kaming umuwi.

" Hoy Panget ang lakas din ng loob mo na dumikit dikit sa Beatrize my loves ko " Guy 1

" Oo nga gusto mo bang abangan ka ng fans club ni beatrize? Huh? PANGET? " Guy 2

 Natulala ako sa sinabi niyang panget tama nga sila masyado na kong nag-ilusyon sa mga nangyayari, akala ko ok na dahil naging kaibigan ko siya, pero hindi pala isang panaginip lang pala ito na dapat ay magising na ko. Iniwan ko silang dalawa wala ako sa mood para patulan ang mga pangungutiya nila skin. Tumakbo na lamang ako papuntang garden ng school nmin. Gusto ko kasing mapag-isa.

" Sana kasi hindi ako Panget, para maabot kita bea " 

" Abot mo naman ako ah " Bea

 Nagulat ako nang may magsalitang babae sa likuran ko. Paglingon ko si Bea pala.

 BEA'S POV

 Matagal ko nang gusto si  Francis napakabait niya kasing tao, at totoo pa sa mga kapwa niya. Panget man siya sa iba pero sa akin napakagwapo nya, sa totoo lang siya ang pinakagwapong lalaki na nakilala ko kasi hindi naman siya panget e, maitim lang siya ewan ko ba sknya kung bakit dinadown nya yung sarili niya. Msyado lang mapanghusga ang mga classmates namin palibhasa'y anak mayaman at mga model pa. Naalala ko pa noon nung elementary ako napaka-itim ko nun pero dahil ni-reject ako ng crush kong ubod ng puti. Simula nun nagpaputi ako nagpaganda para sa sarili ko at nangako na hindi ako pipili nang taong gwapo nga pero mapanlait naman. At simula rin nun mas prefer ko na ang mga taong maiitim at mababait tulad ni Francis at least hindi sila plastic tulad ng mga classmates ko.

 Naglalakad ako nang mapansin kong tumatakbo si francis papuntang garden. Sinundan ko siya.

" Sana kasi hindi ako Panget, para maabot kita bea " Siya

" Abot mo naman ako ah "  Ako

 Napansin kong nagulat siya ng makita ako.

Hindi ko alam kung ano ang isasagot ko kay bea, natulala nanaman ako sa kagandahan niya.

" Ah ee, hehe  (sad Face) sa totoo lang bea sobrang ganda mo para sakin. Lahat nang gwapo dito sa school sayo may gusto, Bakit ako pa nilapitan mo? " Pagtatanong ko kay bea

" Kasi mahal na mahal kita Francis! mahal na mahal kita " 

Bigla niya kong hinalikan, hindi ko maintindihan ang nararamdaman ko sobrang saya ko. Ngayon lang ako nakadarama nito. ( inilayo niya ko ng bahagya at ngumiti)

" Bakit ako? "

" Kasi mabait ka, and one thing francis, Never judge yourself ok. Your handsome inside and out. Hindi naman nasusukat ang pagmamahal sa panlabas na anyo lamang nito. " Bea

" Mahal na mahal din kita bea. I Love you so much "

------------

The End

Sa totoo lang in real life kung sino pa ung mga hiniling nating tao ay kabaliktaran nito. Hindi natin alam na ang taong inaasar natin ay ang taong makakasama at iintindi sa atin habang buhay.

 Kaya nga tinawag na Love is Blind 

Love is like a rosary that is full of mystery

Love conquers all

yan ang mga quotes na madalas natin idescribe pero sa totoo lang.......

No word can describe LOVE :))))))

* The Ugly Guy * (One Shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon