Ms. Hot Head

16 0 0
                                    

Hot's POV'

*knock

*knock

"What?!" I said with an irritated tone. Kakainis kasi alam na natutulog yung tao eh!

"U- uhmm....Ms. Sia ma- malilate n- na po kayo sa school" She said while stammering. Sino ba naman kasi ang hindi matatakot kung ako yung nainis o nagalit. Sabi kasi nila para raw akong halimaw kiung magalit.

"Paki niyo kung malate ako?! Kayo teachers ko?!" Ughhhhh... kay aga- aga mainit na ulo ko!!! -.-

"Y- yun p- po kasi sabi ng d- dad niyo" Kahit na hindi ko siya nakikta alam ko nanginginig na yun. Ano bayan wala bang hinahire si dad na matapang?!

"Alis!! Alis ngayon din!!" Sabi ko 'tas tumayo na para gawin ang morning rituals ko.

"O-ok po." Mahina niyang tugon, then may narinig na akong mga yapak paalis.

Habang naliligo ako magpapakilala muna ako sa inyo. --__--

I am Hottesia Klinn Scott, ayaw kong tinatwag na Klinn, because it reminds me of someone. 16 y.r.s First day ko ngayon bilang grade ten student, oo, naabutan ako ng p*steng K12 mas pianapahirapa nila yung mga studyante eh! Nag- aaral ako sa Prylle University... kami may- ari ng school. --__--

Tama na muna ang introduction tianatamad na ako!!

After 30 minutes~

Natapos nadina ko sa pagliligo and all. Tagal ko natapos no? Sinadya ko kasi yan! Ayaw kung pumasok ng maaga eh! ang suot ko ngayon ay sweater and pants na may butas - butas. hirap mag explain tignan niyo nalang jan sa taas.

*Knock

*knock

Hay!!! Eto na naman sila!!!

"Bakit?!" Sabi ko habang nanunood ng movie! May TV kasitong kwarto.

"Sia late kana!!" Si Nanay Lucia lang pala.

"Opo alam ko po!" Magalang naman ako sa mga taong malapit sa akin kagaya ni Nanay Lucia. Kasama ko nakasi siya simula pagkabata.

"Baba ka na Sia!" sabi niya 'tas umalis. Makbaba na nga kumakalam na sikmura ko! Inoff ko na yung TV, kuha ng bag. At dali- daling bumaba.

Pagkarating ko sa kusina kumuha lang ako ng tinapay na may peanut butter tas ininum yung fresh milk. Papunta na sana ako ng garahe ng may nagsalita.

"Hindi ka kakain ng maayos?" Sabi ni Nanay Lucia habang naglalagay ng mga pinggan sa mesa.

"Sabi niyo nga ho late na ako! Kaya di na po! kasyo nalang po kain niyan!" Sabi ko habang naglalakad papuntang garahe.

NAng nasa garahe na ako inilibot ko ang paningin ko.

"Ayun!!" kung nagtataka kayo kung ano yung nahanap ko isa itong electric skateboard. Ayaw ko kasi ng mag kotse ang lapit lang naman kais ng school. I lang blocks lang naman from our house.

Ang electric skateboard ko ay color black, basat na sa taas rin.

After ilang minutes nakarating na ako sa school, diritso lang ako pumasok kasi kilala na naman ako ng mga guard dito. Wala nang mga tao sa paligid kasi tumunog na siguro yung bell. Welll la ako paki!

Nang nasa hallway na ako may matandang lalaki na nakaharang.

"Hottesia you're Late again!!" medyo galit niyang sabi sa akin habang nakapamewang.

"Dad I'm not late! Sadyang maaga ka lang pumasok at maaga nag bell!" alik kung sagot. I know I'm rude.

"Hotte---" hindi ko na siay pinatapos.

"Dad kung ayaw mon mas malate ako padaanin mo na ako!" tumabi na man siyang umiiling. Si dad talaga oh!

Pagkarating ko sa tapat ng room. Binuksan ko lang yung door. Pagbukas ko merong dalawang lalaki ang nasa gitna, mukhang mga bago lng sila dito ah~

"Ms. Scott!!! First day na first day late ka!!" Nangangalaiti na sa galit yung teacher namin... pffttt!!!! Ang priceless ng mukha niya!!

"Hahahahahahahaha!!!!!!!!" Malakas na tawa ko. Hindi ko kasi mapigilang matawa!

"What's funny Scott??!!" Umuusok na yung ilong niya!

"Your face!!" Tas sinabayan naman ng tawa ng mga classmate ko!

"Ughh---" Hindi na niya natapos yung sinasabi nya dahil umalis na ako, umupo sa char ko at umob- ob. Makatulog nga muna...

Zzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz.................................


END.

_______________________________________________________

Ayan tapos na ang Chapter 1!!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 25, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Ms. Hot Head and Mr. Cold HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon