Chapter ONE : The Broke up.

70 2 0
                                    

OWY’s POV

"Ah oo, siger. Love y.." I stopped and bit my lower lip, tinignan ko sya, she smiled. Sad smile. and says "Ingat ka." then tapped my back.

Akala ko ihahatid nya ko sa labas ng gate nila kaso pumasok na sya agad sa bahay nila, so lumakad na ko palabas ng gate. Nasalubong ko si Abby yung cousin nya.

"Uy Kuya OWY!" Niyakap nya ko.

"Abby!" then smiled.

"Alis ka na?" 

"Oo eh, sige bye!" I kissed her forehead then left.

Nasa tapat na ko ng gate, Makakabalik pa kaya ako rito? naisip ko then tumawid na ko papunta sa Black Hyundai TQ Van, service ng CHICSER na kotse nila Ranz. Sumakay na ko sa van,

"Uy musta, anong nangyari?" tanong ni Ranz.

"Ok na. Break na kami." sagot ko kay Ranz then lumingon na ko sa bintana habang bumabyahe na kami. May driver sina Ranz.

"Okay lang yan, para rin naman sa kanya yung ginawa mo e," payo ni Biboy na nasa likuran ng upuan namin sabat pat ng likod ko.

"Nako chill ka lang pre, masaya bukas sa Cebu, makakalimutan mo rin yun!" bato ni Cav. Tsk, kahit kelan talaga.

Pero seriously, nainis talaga ako sa banat ni Cav parang gusto ko syang ipitin sa biceps ko, buti na lang katabi sya ni Biboy sa likod ko, pero naisip ko may punto rin naman yung sinHabi nila.

"Para sa kanya rin yung ginawa ko" bulong ko habang nakadungaw sa bintana, ang sarap ng hangin nasa Expressway kasi kami.

Nakarating na kami sa airport.

After an hour nasa Cebu Airport na kami.

Ang daming tao, mostly puro babae, nagtilian na sila paglabas namin.

"CHICSER! CHICSER! CHICSER!"

"RANZ KYLE! BIBOY! OWY! CAV! ULLY! OLIVER!"

"BABE!"

"SUNSHINE!"

"HI OWY! I LOVE YOU!" sigaw nung isang babae, napatingin ako at napangiti.

Maraming nagpapicture, nakangiti lang kami. May White Van na nagaantay samin sa labas. Sumakay na kami dun at hinatid na kami papunta sa hotel.

Pag dating namin sa hotel, may ibang nakakilala samin, kaya nagpapicture din. Sumakay kami sa elevator papunta sa hotel room. 1 room: 2 persons. Roommate ko si Ranz Kyle, gusto nya daw kasi akong katabi kasi may baby na daw yung parents nya, kasama kasi namin si Niana at dun sya matutulog sa kwarto ng parents nya.

Pumasok na ko sa room namin, ako yung nauna sa pagpasok. May dalawang single bed. Pinatong ko yung bag ko sa ibabaw nung isang kama, sa tabi ng bintana. Nilabas ko yung twalya ko at pumasok sa CR. Di ko na naantay makapasok si Ranz.

Pagpasok ko ng CR, sinampay ko yung twalya sa ring, hinubad ko yung shirt ko at pants.

Gusto kong umiyak sa mga nangyayari ngayon, pakiramdam ko pagod na pagod na ko.

Binuksan ko yung shower and set it to Warm, rain shower yung type nya.

Pag buhos nung tubig sa shoulder ko, naiyak na ko. Naalala ko lahat ng pinagdaanan namin, pinagdaanan nya. Di ko naman in-expect na biglang sisikat ang grupo namin e, na magiging ganun yung mangyayari sa relasyon namin.

"OWY, bilisan mo a, naiihi na ko." Nagsalita si Ranz sa tabi ng pintuan.

"Si-s-ge"

"Okay ka lang ba?

OPTIONS: Love or Fame (On-hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon