XXV.

2.1K 105 27
                                    

XXV.


-Xyla-


"Ma, gusto ko pong pumunta sa Japan." Sabi ko kay Mama nang dumating ako.


"Ha? Eh wala ka namang passport eh! Bakit ba gusto mong pumunta dun?" Taka nyang tanong. Nanlulumo ko naman syang tiningnan.


"Gusto ko na pong magpa-Hara Kiri." Sagot ko kaya nakatanggap naman ako ng kurot sa braso.


"Aray naman Ma! Balat po 'yan ha! Baka po nakakalimutan nyo!" Inis kong sabi. Leshe! Nag-eemote na nga ako rito eh panira pa sya.


"Anong Hara Kiri?! Gusto mo ako na lang ang pumatay sa 'yo?!" Sarkastiko nyang sabi saka bumalik sa kusina.


Umakyat naman ako saka naglupasay sa kwarto ko.


"Waaaaaah!!! Sheeeeet!! Jongina! Tara*gis! Nyetaa!! Sa'n na ba 'yong atomic bomb na inorder ko?!!" Sigaw ko saka tinakpan ang mukha ko gamit ang unan ko.


Ewan ko pero nanggigil ako ngayon. Gustong-gusto kong manuntok, manampal at manipa! Ang kaso baka makulong pa 'ko.


Naman kasi! Masasakal ko 'yong Suga na 'yon! Ang layo ng sinabi nya sa tanong ni Jungkook. Ibang klasing translation!


Napabalikwas ako bigla nang magvibrate 'yong phone ko. Juskopo! Sana 'wag sya ang nagtext!


Pagtingin ko sa cp ko, nagsimula na naman akong magpagulong-gulong sa kama ko.


'From: Hudas


Thanks kasi pumayag ka. Sa Thursday na 'yon. The theme is a blue masquerade ball.'


Pu**a! Monday po ngayon! Lechugas! Ano na naman bang pinasok ko?!


------------------


"ANOO?!?!" Sigaw ni Thea nang matapos kong ikwento 'yong nangyari kahapon. Napatakip naman ako sa tenga ko kasi kotang-kota na ako sa lakas ng pagsigaw nya.


"Oo! Kaya tumigil ka sa kakasigaw! Baka nakakalimutan mong may eardrums ako na pwedeng masira nang dahil sa bunganga mo!" Singhal ko sa kanya pero 'di pa rin kumukupas ang shocked expression nya.


"Oh. My. Gosh." Sambit nya.


"Look at your butt! Tss." Sabat ko saka umirap. Ang OA talagang maka-react nito.


"Magseryoso ka nga Xyla! Ghaaad! Invited ka sa masquerade ball nila at si Jungkook pa talaga ang partner mo! Jongina naman! Ba't ang swerte mo?!" Sigaw nya ulit kaya binatukan ko sya.

Dancing Queen (BTS: Complete) ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon