Chapter 27

3.2K 59 2
                                    

Hanggang ngayon, hindi pa rin ko pa rin pinapansin si Jacob. Tumatawag, nag tetext at nag memessage sakin sa facebook pero deadma pa din. Ayoko muna kasi syang kausapin. Oo, miss ko na sya pero kailangan ko muna mag tiis. Kahit hindi ko kaya, kakayanin ko muna sa ngayon.











Pumasok ako sa school ng maaga. Mahirap na, baka bigla biglang susulpot si Jacob para sunduin ako. Baka hindi ako makapagtiis, baka kainin ko lang yung sinabi ko kanina. Wag na!












Nakita ko si Nicole sa labas ng school. Bumaba ako ng kotse at naglakad na. Hindi ko sya pinansin. Dumiretso lang ako papasok at di sya pinansin. Tinignan nya lang ako at ningitian. Aba? Sino hinihintay ng Nicole na 'to?










Huminto muna ako at nagtago. Sinilip ko kung sino hinihintay nya. May isang kotse ang huminto sa tapat ng school. Alam ko kung kanino yun eh. Hindi pa rin ako umalis sa kinatatayuan ko.










Biglang bumaba si Jacob. Ang lakas ng tibok ng puso ko. Nabibingi ako. Pucha















Pero nakaramdam ako ng inis nung bigla syang nilapitan ni Nicole at niyakap. Pero pumiglas naman agad si Jacob.


Ramdam kong may luha ng tumutulo sa pisngi ko. Pero nagulat na lang ako bigla ng may humila sakin sa likod. Hindi ko na muna pinansin kung sino sya kasi nakayuko ako. Kung sino man sya, salamat sa kanya.












Hindi ko alam kung saan kami nakarating. Pero tahimik yung lugar, tanging huni lang ng ibon ang naririnig ko. Ang sarap sa pakiramdam.





Natauhan ako bigla ng may nagsalita sa harapan ko.




"You can shout here if you want to. I'm here to listen. Go a head Athena. Shout!" Sabi nya







Bigla na lang bumuhoa ng sunod sunod ang luha ko. Pati sila nakikisama sa kalungkutan ko. Tsaka sino ba 'tong nasa harap ko?! Ang labo kasi ng paningin ko gawa sa mga luha ko kanina habang hila-hila ako ng taong 'to.











"What are you waiting for Athena?! Screeeeeeeeam! Shouuuuuuut! Goooooooooo!!"







Tinignan ko sya tapos sumigaw.





"PUTANG INA NYO JACOB AT NICOLE!! BAKIT KELANGAN NYO PANG MAGTAGO SAKIN?! HUH?!! ANO LANG BA AKO SA INYO?! *sob* ALAM KONG ANG BABAW NG RASON KO PERO MASAKIT EH!! BESTFRIEND KITA NICOLE!! IKAW NAMAN JACOB?!! BOYFRIEND KITA!! WHAT THE FUCK!!!"




Tapos bigla akong napaluhod at umiyak ng umiyak. Lumapit sakin yung taong naghila sakin at niyakap ako sa likod.




"Feeling better?" Sabi nya






Kanina pa ako na-cu-curious kung sino to, kaya pinunasan ko muna luha ko tapos tinignan sya ng maayos. Nagulat ako ng makita ko Kyle.








"Kyle?!"




"I'm back"











Si Kyle? Sya talaga ang tunay na bestfriend ko. Simula pa nung baby kami, mag bestfriend na turing namin sa isa't isa. Napagkakalamalan na nga kaming mag girlfriend - boyfriend ni Kyle eh. Kasi sweet sya. MAlambing, mabait.








"Kelan ka pa nakauwi?" I said


"Kaninang madaling araw lang." Sabi nya




My Boyfriend Cheated On Me With My Best FriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon