Chapter 1

308 16 2
                                    


Hi!! my name is Samantha Cruz I'm 19 yrs old.

I'm the TROUBLE MAKER.

So Anyways....

Sanay na ako ma punta sa principal office araw araw at ma suspend ng ilang araw.

Wala silang magagawa dahil dakilang Trouble maker ako.

And there is no way they can stop me from doing my things.

Kulang na nga lang ma kick out na ako eh.

Pero hindi nila magagawa 'yon dahil lolo ko ang may ari ng school na pinapasukan ko.

Kahit na sila lolo pa ang may ari na papa principal pa rin ako.

Ayaw kasi ni lolo na magaya ako sa ibang student, gusto niya pantay pantay kahit ikaw pa ang may ari ng school dapat na paparusahan ka din.

Well, wala na akong magagawa, When it comes to my grandpa. Natitiklo kami even my brothers. Super strict niya sa amin.

Nandito ako ngayon sa school.

May evil plan kasi na pumasok sa utak ko. Knowing myself, Pag may pumasok sa utak ko ay gagawin ko talaga just to suspend me.

Kumuha ako ng maduming tubig galing pa sa janitor's room ito. Andito ako ngayon sa second floor ng Building A2. Doon kasi madalas nag lalampungan ang mga malalanding mag syota. Nakakabwiset lang kasi silang tignan. Hindi man lang mahiya!

Sakto ng may biglang nag lalakad na mag boyfriend at girlfriend na talagang halos linta na kung kumapin sa balikat nito ang girlfriend niya habang nag lalakad.

Walang alinlangan kong ibinuhos sa kanila ang maruming tubig at sakto namang may dumating na SSG officer sa harap nila at nabuhusan din. Nakita ako nito, nakita ko naman ang gulat at naiinis na mukha nito pati na rin ang dalawa napatingin sila sa akin kaya napasigaw sa sobrang inis ang SSG officer ng makita kung sino nag buhos ng maruming tubig sa kanila.

"Ms.Cruz come with me to the Dean's office!!!!"

There's a big grin on my face. Bumaba na ako at sumunod sa kaniya.

Nakakasawa ng makita ang pag mumukha ng matandang 'yon. Bakit ba kailangan ko pang makita ang pag mumukha niya? Hindi ba p'wedeng suspend na ako kaagad?

Maririnig ko lang ang mga talak ng isang 'yon. Nakakasawa ng pakinggan eh!

Na sususpend ng ilang araw? Well, hindi ako papasok ng ilang araw. Nakakapagod na kasing mag aral lalo't mga walang kwentang mukha pa ang makikita mo.

Andito na ako sa office kinakausap ko 'yong Dean.

Nope. Siya lang ang kumakausap sa akin hindi ko naman siya pinapansin eh. Hinihintay ko lang 'yong sasabihin niya. Ang dami pa kasing sinasabi bakit 'di na lang niya ako isuspend para madali na lang di ba? Kaysa naman nag uubos siya ng laway kakasermon sa akin eh wala naman siyang napapala.

"Ms. Cruz hindi ka na ba na hiya. Pinapahiya mo ang apilyedo ng lolo at mga magulang mo isang Cruz palaging na ooffice?" 'Yan nalang palagi ang sinasabi niya t'wing pumupunta ako dito sa office niya.

Naiinip na ako dito hinihintay ko lang naman ang gusto kong marinig sa kanya eh.

"Im sorry to say this Ms.Cruz suspended ka ng 3 days "sabi ni Principal tanda. Oo matanda na siya bakit hindi pa kasi siya mag retire?

" Well, Thank you for saying that, Good bye"sabi ko na may malaking ngiti sa labi bago umalis sa office niya.

'Yon lang hinihintay ko eh pinapatagal pa niya. -_-

Lumabas na ako ng office at ang dami ng nakatingin sa akin ng masama.

Hmmf.. 'Di ko lang sila pinansin.

Sanay na ako sa kanila t'wing dadating ako madadaanan sila at t'wing uwian ganyan ang mga itsura nila.

Hinayaan ko na lang sila. Well, hindi ko masisi kung mag kabaligtad kami ng mood ngayon. Basta ako maganda ang mood ko.

Wag na sila dumagdag sa kasiyahan ko ngayon.

A/N: First chapter done. Hope You like it.

The Trouble Maker Queen (editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon