Chapter 9

38 1 0
                                    

Eto naglalakad lang kame papuntang parking

Hindi nya ako kinakausap basta hawak hawak lang nya kamay ko.

Tina'try kong tignan mukha nya kase parang badtrip ata sya pero nung nakita ko.

Naka smile sya hihihi :"""">

Cute nya lang anoba! Cute ng lilalang na to jusko lord.

"Hoooy, san ba tayo pupunta ha?"

"Basta nga sumama ka lang sakin."

Tas nakapunta na kameng parking tas pumasok na kami sa kotse nya.

In fairness malinis sya sa kotse nya hahahaha kase nung kami ni Sam ako tiga-gulo ng sasakyan nya eh.

Pag may rehearsal ako sa dance troupe lagi nya akobg hinahatid tapos syempre masyadong madami yung mga bitbit kong damit ang gulo gulo na nga kotse nya dahil sakin so sad hahahahahahaha!

"Hoooy, Timothy James! SAAN MO AKO DADALHIN ABER?"

"Bastaaaa ngaaaa ^____^"

Ay ewaaaaan.. antok na antok na ko jusko!

Zzzzzzzzzz

zzzzzzzzzz

Zzzzzzzzzzz

"Babe, gising na ^____^ nandito na tayo!"

Ay shet! Nakatulog na pala ako! :( gabi na den pala grabe!

Omygahd! O.O this is so beautiful! I can live in this place kahit no food lol echos!

Ang ganda ganda ng mga bituin!

Wooooooow!

Naalala ko to nung nagawa na den namen ni Sam mag quality time. =))))

Pumunta kame sa resort nila sa Batangas. HIHIHI! Ang ganda ganda den. Kaso, medyo maingay dun kase madaming tao. Yung pinapa'rent nila yung beach hahahahaha lol! Basta! Hirap mag explain.

Kase dito, ang peaceful.

Walang tao.

Katahimikan.

Ang ganda ganda.

White sand.

Ewan ko ba kung baket ako nadala neto dito sa may pangpang eh tulog nga ako. -_______-

"Tj! Thank you!" *.*

Nakakaiyak makita yung ganto kaganda.

"For what Cath?"

"For this. You made my day."

"Ahhh. Eto lang pala! Sus! Wala to!"

"Hahahahahaha!"

Yung tawa ko.....

Parang may mali...

Parang hindi galing sa puso.

Napipilitan? NO!

Uhmmm,, may namimiss? YES!

HAHAHAHAHA kase naman! Baket sa beach pa ko dinala. Azar!

"Tawa ka jan? PARA NAMANG PILIT EHHHH!"

LUH? Manghuhula ba tong mokong na to?

"Lah? di ah! Ang ganda ganda kase eh. Especially when I saw those stars *sabay turo ko sa langit* second time ko na makapunta sa ganto na ako lang at kaibigan or....."

"Boyfriend?"

HAHAHAH manghuhula talaga!

"Yes, pero wala na kame."

"Matagal na?"

"Oo, actually 3 years na."

"Owwww parang may something pa den ata ah?"

"Ha-a-ah? W-wa-l-aaaa ah!"

"Nako, Cath! I'm your friend. You can tell me some stories if you want. I'm not like others. I can keep your secrets no matter what happen. Promise!"

Owwww... sige na nga!

----------

A/N:

GUYS NABITIN BA KAYO SA STORYA NI KATHLEEN KUNG BAKET NAG BREAK SI CATH AT SAM. READ THIS! HOHO!

------

"Nagkaron ako ng boyfriend, last last last year nag break kame hahahaha joke! Pasensya kung iiyak man ako ah?.."

"Ano ka ba! Okay lang, sige tuloy mo."

"Ayon na nga, masaya naman kame. Sabe nga ng iba perfect na eh. Ang alam den namen ng boyfriend ko okay lahat. FOREVER na kame. Relationship goals nga daw eh! Pero anong nangyare? NAWALA LAHAT NG YUN. Yung mga panahong sobrang saya nameng dalawa, napalitan ng lungkot nung sinundan nya yung mommy nya sa ibang bansa. Ang sabe lang nya sakin "Cath, promise babalik ako. Hintayin mo lang ako promise! Susundan ko lang si mommy para may mag-alalay sakanya dun. Iloveyou babs!" ako naman, okay lang. Iintayin ko sya hanggang sa huli kong hininga. WALA EH, MAHAL KO! So, ayon na nga nagintay den ako nun. Imagine Grade 6 pa lang kame nung mga panahong iyan. HAHAHAHA nakakatawa noh! Tapos, isang taon den ang nakalipas masyado na kameng laging nagaaway, nagkakalabuan. May time nga na sasabihin nya bigla na "May mas better pa ata sayo dito babs! DEJOKE!" syempre hello?! Like wtf?! Girlfriend mo ko tas gaganyanin mo ko, then ako namang si tanga push lang. Hinahayaan ko na lang, pag magaaway kame di ko na lang nirereplayan kesa lumala pa ng mas mahirap na situation. At nagkakalabuan na den kame. Pero, ayokong sumuko. Tinatry ko pa den syang lambingin, kahit minsan twice a month na lang kameng magusap sa chat or skype, tapos naka busangot pa mukha nya. ANG SAKET. SOBRA!

Then, one day. Chinat ko sya tas hindi sya nagrereply feeling ko nasa 100+ na message ko sakanya nun, yung iba mahahaba yung iba *OY SAM* ganyan lang. Kaso, ni isang reply WALEY! NGA NGA! HAHAHAHA! (tinignan ko si timothy kung nakikinig pa den. Nakikinig pa den naman sya tas nakatulala sa may langit. Ang lalim ng iniisip.) Tapos inopen ko yung FB nya kase alam ko yung password kaso ayaw na den ma'open. Then, chinat ko yung bestfriend nya sabe lang nung bestfriend nya "TIGILAN MO NA SI SAM." ang saket. Wala ng papantay sa sakit na ginawa nya, nalaman ko pa sa iba kung pano sya makipag hiwalay sakin. PERO MAY PINAGHAHAWAKAN AKO EH! Yung promise na babalik sya. Na kami pa den hanggang dulo. YUN! DUN AKO NAGING TANGA! DAHIL SA LECHENG PROMISE NA YAN!"

Wooooh natapos na den! Ang hirap mag kwento. Paiyak na dapat ako eh. HAHAHAHAHA

"Wooooow! Ang haba ah! Sayaaang kayo no? Pero come think of it, kung kayo pa hanggang ngayon. MASAYA BA KAYO?"

"Uhhmm, kung lumaban sya. At hindi sya natukso sa iba. Edi sana happy pa den."

"Whuut? MAY KASUNOD PA YUN? GRABE. Oh tapos anong sunod dun?"

"Break na kame nun, dumating sya ng pilipinas. First year pa lang den ako nun. Nakita ko kase sa timeline nya sa FB na post "Philippines, IM HERE!" tas may picture. Selfie nya tas may photobomb sa may right side nya na daliri ng babae."

"PANO KA NAMANG NAKA

KASIGURADONG BABAE? Or malay mo mommy nya diba? Hahaha"

"Babae yun, cute kase nung color dun sa nail eh! Pink. HAHAHAHA tas ayun. Naka tag yung babae. Tinignan ko profile nung babae. Naka public yung profile nung girl. >:D tas nakita ko dun sa isang picture nya dahil inistalk ko na nga nakalagay "So much love xoxo!" Lalo nyang pinaramdam sakin na walang wala na talagang kami. Hindi ko inaasahang tapos na kami ng bwiset na Sam Gerald Garcia na yun."

Wooooh! Grabe!

"Ayyy? bad boy! Sam pala ah! HAHAHAHAHAHA so tama nga ako hindi ka pa nakaka moved on?"

"Of course yess!"

Tas nagtawanan lang kame.....

A/N;:

Hello there! Nabasa nyo na kung anong story kung baket sila ng break ah! ------>> ----->> ----->>

READ! READ! READ!

#ComplicatedLove
@JescaJoshel

COMPLICATED LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon