Dito na mag sisimula ang lahat ng pagbabago kay james ..
Excited naba kayu sa magiging kasunduan nila ng diablo ?
Kung OO sige eto na .. Hahaha
Sorry naman agad .. :)Ok game !!!
________________________
________________________James's POV
Nandito ako ngayun sa kwarto ko at kinakabahan ..
Pero binuksan ko din kasi desedido na talaga aki dito na susubukan ko para mapagaling ko ang kapatid ko ..
Binuksan ko na at binasa ..
(Habang binabasa ni james ung libro ay ginagawa na din nya deretso)
''The Agreement''
Paalala ..
Siguraduhin mo muna ang iyong sarili na buo na talaga ang deaisyon mo ..
Dahil kapag ito at nasimulan muna hindi kana pwedeng umatras ..
Dahil ang pag tawag sa diablo ay hndi biro at kapag nagalit ang diablo ay kakaiba ..
Kaya pag isipan ng maigi ..Huminga ako ng malalim ..
( buo na ang desisyon ko at lahat ng ipapagawa nya ay gagawin ko alang alang sa kapatid ko ) - sabi ko sa sarili ko at itinuloy kona ulit ang pagbabasaPumunta sa lumang silid o tagong silid at magdala ng itim na pintura
(Pumunta ako sa backyard namin kasi my bodega kami dun ..
Hindi naman yun maliit kaya siguro pwede na un ..
Siguro naman my pintura dun .. )At tinuloy kona ung pagbabasa ..
Kumuha ng pinturang itim chaka magdrawing ng six pointed star in a circle
At my nakadrawing kaya ginaya ko nalang ..
At pagkatapos ay kumuha ng kahit anong santo o nag uugnay ng tao sa diyos .. ( kristo ) at dalawang anghel ..
(Sh*t bakit my ganito pa .. Ayokong idamay ang panginoon .. Pero kailangan siguro ..
Sorry po .. Patawarin ninyo ako ..)Kinuha ko si kristo at dinala ko sa bodega at dalawang anghel ..
At itinuloy kona ang pagbabasa ..At pagkatapos ay isabit si kristo sa hilaga at isabit naman ang dalawang anghel kanluran at silangan ..
At pag katapos ay kumuha ng dalawang manok at kuhain ang mga dugo nito ..
Aw hndi ko to kaya ... :'(
At pagkatapos ay kumuha ng tatlo patak ng dugo sa taong gusto mong tulungan ..
Parang hindi koto kaya ...
Pero eto na to e .. Kaya kakayanin ko ..Kaya bumili ako ng dalawang manok chaka ko ito ginilitan ng leeg at isinalin ko sa maliit na plangana o lalagyan .. At dinala ko ito sa bodega at lumabas na ulit para pumunta sa hospital kung nasaan ang kapatid ko ..
xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxo
(Author's Note)
Sorry po kung nadamay ko ung panginoon ..
Pinilit ko syang alisin sa story pero parang papanget e ..Lord sorry po talaga ...
BINABASA MO ANG
The Agreement
Short Storykwento to ng isang taong mapagmahal sa kapatid na kayang gawin ang lahat para sa kapatid o minamahal nya .. Desperado siyang mapagaling yung kapatid nya kahit anong paraan .. yung tipong kahit buhay nya ang kapalit ay gagawin nya walang dalawang i...