before the good is gone (chp 9)

10 0 0
                                    

Nasubsub si shane sa lupa at pinag tatawanan siya . Sinubukan kong pumasok kaso hinarangan ako ng nag babantay dun sa school . Wala akong magawa . Hanggang titiig ko nlng kay shane ang magagawa ko . 
Pero buti nalng nan doon si trish.
Tinayo nya si shane . At tila may sinasabi sa  nag tulak kay shane.  Pinag tawanan parin ito .
Maraming tao ang naka tingin kay shane . Si shane ay mahiyain sa oras na ito tingin ko ang nararamdamn nya ay kaba at takot . Pero wala talaga akong magawa.

Pagkatayo ni shane . Ilang sandali lumabas siya . Patakbong umalis .habang  tumatakbo siya nakita niya yata ako . At lumapit rin sakin.

Shane diba may pasok kapa .? Bat ka lumabas.

"Absent nalang ako"

"Teka shane bat kaba tumakbo may pasok pa tayo ?" Tanong ni trish na hingal na hingal . Na sinabi ito.

"Absent nalang ako samahan nyo ko "

Shane sorry ilang week narin ako di nakakapasok eh .

"Nako shane ako bahala sayo pasok na tayo" sabi ni trish.

Tumahimik si shane. At tulala.

"Hayst di kita matiis frankie samahan nanaten "

Walang joh!! Pabebe !

" ha!!(At hinataw si frankie ni trish ) ano kaba baka umiyak si shane eh patay ka sakin dadaganan kita. Jan "

Hayst sige na nga . San tayo pupunta ??

"Yess kahit saan !"

Umalis kami pumunta kami sa park .

Habang kami nag kukuwentuhan nakain kami .dito nlng ang pinili
Namen para kay shane para maging fresh namn ang kanyng utak (wow fresh!!)

"Aalis nako" sabi ni shane.

Agad !

"Kakain  palang tayo aalis kana ? " tanong ni trish .

"Hahah ! Di ah .nakakatawa talaga kayo . Meaning ko aalis nko malapit n aalis ako dito sa pilipinas pero di ako aalis dito ngayun . Sa picnic naten hahah."

Ahhh kala ko aalis ka dito ngayun. Sanka pupunta?

"Sa mom at dad ko pero babalik din ako pero di ko alam kung kailan ."

Sigurado kana ba ?

"Oo gusto ko na huminto "

Kung ayan ang disisyon mo edi sige . Pag nandoon kana mag text kasakin ha ! Mamiss kita ! (Sabay niyakap ko siya) .

"Hahahaha wow may hug pa "

Ilang week . Palang tayo magkakilala pero . Nasanay na ko na nan jan ka . Makakaya ko ba ??

"Nako parang may relasyon ang peg naten . Babalik din ako"

Di ah. tayo mag kakagustuhan .

"Wag kang mag salita  ng tapos"

Hahahah . Sige ma miss kota daig ko pa si trish eh .teka si trish nga pala?

-nasa gilid lng si trish habang umiiyak -

"Anu ba yan guys pinapaiyak nyu ko parang hinaharangan nyu ako umalis ah . "

"Eh kasi namn . Aalis kapa . Si frankie ilang week lng tayo magkakakilala pero  . Miss kana
Ako namn ilang years na tayo mag kaybigan . Heto overacting"
>_<.sabu ni trish .

"Hatid nyo ko ha ! Sa air port"

Sige ba ! Sabi nilang dalawa.

-next day -(aalis na si shane)
@airport 

"Mamiss ko kayong dalawa . Kayong dalawang best friend ko na walang sawang umalalay sakin . Shy girl ako abangan nyo . Famous girl na toh hahah. "Sabi ni shane

Hahahaha asa !

"Hahahah ikaw talaga ! Sige paningdigad mo yan ha !"

"Hahaha !  Joke syempre di ko kaya yon .shy girl nga ko diba ."

(Lumapit si frankie)
Shane . Gusto ko pag uwi mo  di kana shy girl yung pag kanta mo puwede mo yan maging way . Upang ipamuka sa crush mo na di ka isang shy girl na walang kuwenta.

"Gusto mo ? " .

" oo " sumagot si trish .

Tignan mo pati si trish nakiki nig saten .

(Huminga ng malalim si shane)

" Sige para sa inyo "

(Ni yakap kami ni shane ng mahigpit at umalis na siya )

----------
Hi guys sa mga readers ko gusto ko lng ipaalam na wag po kayo malilito sa mga nag sasalita ang may "at" ay mga bagong tauhan ang wala namang ganun siya ang main character . ^_^ .
Anu kaya magiging ugali ni shane pag balik siya sa pilipinas? Magugustuhan kaya nila frankie at trish .

Pls . Pagpatuloy nyu lang po ang pag babasa ng story ko kung may comment kayo . Just comment lng .

Pls read my story ang be awsome ^0^ .

------------------------------------

Simula nung umalis si shane . Lumipat n ko ng school kung saan . Ang school nila shane at trish . Kahit ayaw na ituloy ni shane ang pag hihiganti sa crush niya . Di nya alam . Kami ang nag papatuloy . Binibigyan namen ng dead card. At kung ano ano pa . Ang pangalawa kong prob. Nag fefeling . Ang ex ko .
Akala niya kaya ako lumipat kasi dahil daw sa kanya . Kapal ng fezz. !! Niya .

Nag text text padin kami .

before the good is goneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon